Menu Close

GUIDE: Cách để cai Meth (Ma túy đá) hiệu quả tại nhà.

Khuyến cáo: Môi trường cai nghiện tốt nhất vẫn là các cơ sở y tế.

Thời gian này, mình quyết định chỉ viết những gì có ích lợi cho cộng đồng và cố gắng đem lại giá trị cao nhất cho mọi người. Nhân tiện mới đọc một số tài liệu nghiên cứu khoa học và tư vấn vài trường hợp, mình xin chia sẻ bản hướng dẫn ngắn này, các bạn có thể lưu lại hoặc chia sẻ cho bất kỳ ai cần mà không cần xin phép mình nhé. Tuy nhiên mình không phải bác sĩ nên mọi thứ chỉ mang tính chất tham khảo, quan trọng nhất vẫn là ý chí quyết tâm của chính người dùng, người khác hay hoạt chất nào cũng không thay thế được.

Meth (Ma túy đá) là gì ?

Meth là một chất kích thích gây nghiện cao có thể gây nghiện chỉ với một lần sử dụng ở một số người dùng. Khi dùng Meth trong não sẽ sản xuất ra rất nhiều dopamine. Dopamine là một chất hóa học có trách nhiệm tạo ra cảm giác sảng khoái, tạo động lực, duy trì trí nhớ, khả năng học tập và cơ chế thưởng phạt của não bộ (cực kỳ quan trọng). Lượng dopamine tạo ra bởi meth cao hơn nhiều so với lượng dopamine tự nhiên được sản xuất trong não, khiến cho người dùng ham muốn dùng nhiều để duy trì cảm giác sung sướng.

Rất nhiều trường hợp, khi đã dùng thì sẽ tiếp tục sử dụng meth trong khoảng thời gian nhiều ngày, đôi khi duy trì ở mức cao liên tục. Điều này sẽ dẫn đến nhờn thuốc. Sau khi dùng meth trong một thời gian dài, một người sẽ cần sử dụng liều ngày càng cao hơn để cảm thấy các tác dụng giống như trước đây. Sau đó, họ sẽ cảm thấy rất khó hạnh phúc khi bắt đầu ngừng dùng MTĐ và các triệu chứng cai thuốc sẽ bắt đầu xuất hiện như như lo lắng, mất ngủ, mệt mỏi và trầm cảm. Nếu dùng quá lâu, não bộ có thể trở nên lệ thuộc, nỗi sợ cai thuốc và cơn thèm thuốc sẽ làm chiếm trọn cuộc sống của người dùng.

Vì sao phải cai Meth?

Thứ nhất, Meth sẽ khiến cho cơ chế hoạt động của não bộ bị tổn thương, ngoài ra nó cũng gây ra những hiệu ứng tâm lý do đó ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của người dùng cũng như người thân. Hơn thế nữa:

Đá Meth có màu trong suốt hoặc xanh blue dạng tinh thể nhỏ vụn và thường dùng qua đường hút. Giá của Meth tinh khiết đắt. Vì vậy nhiều dealer sẽ pha trộn meth với những hoạt chất khác để bán được nhiều hơn và thu lợi cao. Meth có thể được pha với thuốc tân dược, từ thuốc trị trầm cảm cho đến những thuốc gây nghiện nặng hơn. Những chất này cực kỳ nguy hại cho hệ thần kinh (đôi khi hơn cả meth) và dễ dẫn tới nguy cơ quá liều (overdose) có thể dẫn đến tử vong.

Vì vậy cai là điều rất cần thiết.

Cai Meth có lâu không?

Cơ thể và não bộ chúng ta là một cỗ máy hoạt động tự nhiên và có khả năng tự điều chỉnh. Meth xâm nhập khiến cho các hoạt động trở nên bất thường, nhất là quá trình sản sinh dopamine.

Khi cai meth, nó sẽ là một quá trình hồi phục bên trong lẫn bên ngoài. Tin vui là chỉ cần cố gắng sau 1 tuần, bạn sẽ có thể nhận ra được kết quả. Nhưng không vì vậy mà chúng ta chủ quan, vì meth rất lươn lẹo, nó sẽ tác động vào tâm trí của bạn theo một cách âm thầm, khiến bạn chủ quan và trở nên lệ thuộc lúc nào không hay. Quá trình có thể kéo dài từ 1 vài tuần đến 6 tháng, tùy theo mức độ sử dụng của mỗi người. Ví dụ như 1 số người nghiện đồng thời rượu bia thì các triệu chứng cai sẽ nặng hơn. Trong quá trình này, quan trọng nhất là ý chí quyết tâm thay đổi. Sau vài tháng, người dùng sẽ cảm thấy là cuộc đời rất tươi đẹp và còn nhiều thứ tuyệt vời khác để làm. Để đến giai đoạn đó, chúng ta có thể dùng 1 số nhân tố hỗ trợ để khiến quá trình chuyển giao được dễ dàng hơn.

Cai Meth có khó không?

Các triệu chứng cai meth bao gồm: mệt mỏi, thèm ăn, bứt rứt, mất ngủ, thay đổi tâm trạng, hoang tưởng, ảo giác, mắt đỏ, suy nghĩ tự sát, mất động lực và nói không mạch lạc. Các triệu chứng vật lý sẽ kéo dài khoảng 10 ngày.

  • Giai đoạn 1: 1-4 ngày đầu tiên (có thể kéo dài 1 tuần) chủ yếu là mệt mỏi, ngủ nhiều và suy nghĩ tiêu cực, cảm giác như đang bị ốm. Ngày 5-10 cảm giác thèm thuốc sẽ tăng, lo lắng, tâm trạng bất ổn, mất động lực… 
  • Giai đoạn 2: 1-2 tháng.

Các triệu chứng cai sẽ biến mất và thay bằng một cảm giác xám xịt. Như kiểu mọi thứ đều không có gì thú vị cả. Thời gian này cảm giác mất cảm hứng sẽ kéo dài. Lý do là lúc này dopamine trong não bắt đầu được khởi động lại nhưng chưa đủ nhiều để tạo cảm giác hứng thú với bất kỳ điều gì.

Có thể sẽ ăn nhiều, thủ dâm hoặc have sex (không tệ). Những điều này là dấu hiệu não bộ bạn đang tìm kiếm lại những nhân tố giúp tạo ra cảm giác thỏa mãn. Tăng cân do đó cũng là bình thường.

Giai đoạn này đặc biệt quan trọng vì lúc này bạn đã không dùng được 1 thời gian ngắn, dễ có suy nghĩ chủ quan, dùng 1 tí không sao đâu. Nhưng hãy quyết tâm, để cho não bộ dần phục hồi lại chức năng ban đầu của nó. 

  • Giai đoạn 3: Trở lại là chính mình.

Bạn sẽ bắt đầu có nững cảm hứng mới. Đôi khi cuộc sống hơi nhàm chán nhưng bạn biết đó là cuộc sống, nó phải như vậy. Não bộ đôi lúc vẫn có những cú lừa (dùng thử 1 tí đi xem sao). Nhưng khi cưỡng lại được, bạn biết bạn đã chiến thắng chính mình. Đừng ngơi nghỉ dù chỉ 1 phút vì Meth có thể kéo bạn vào vũng lầy với chỉ 1 liều nhỏ. (hãy nhớ có những người chỉ dùng 1 lần mà mãi không thoát ra được)

Hỗ trợ như thế nào cho hiệu quả?

Trong mỗi giai đoạn, sẽ cần những sự hỗ trợ khác nhau, nhưng yếu tố quan trọng nhất là an toàn và không gây lệ thuộc.

Ở giai đoạn 1: Cảm giác tệ nhất là mất năng lượng, uể oải và ngủ nhiều, ăn nhiều. Suy nghĩ có thể bị chậm chạp đi. Trong giai đoạn này, có thể sử dụng các loại thuốc hỗ trợ sự tỉnh táo và tăng thêm năng lượng. Trong đó Modafinil là tiềm năng nhất và đã được các nhà khoa học thử nghiệm lâm sàng đến phase 4 (pha cuối cùng trước khi được công bố rộng rãi): https://clinicaltrials.gov/ct2/show/NCT00751023

Nghiên cứu cho thấy 400mg Modafinil chia 2 lần mỗi ngày giúp tăng cường sự tỉnh táo ở người dùng. Do đó giúp càng hoạt động thường ngày trở nên dễ dàng hơn.

Khi ngưng sử dụng Meth, lập tức dùng Modafinil, 1 viên vào buổi sáng sau khi ăn sáng. Và 1 viên buổi trưa sau khi ăn trưa. Không dùng khi bụng đói. Modafinil cũng làm giảm bớt cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên cần lưu ý uống thật nhiều nước, mỗi ngày 3-4 lít nước là tốt nhất và giảm liều nếu bị suy thận.

Ở giai đoạn 2: Sự thèm thuốc bắt đầu xuất hiện. Đây là giai đoạn khó khăn nhất vì cơ thể đang trong quá trình phục hồi và nhất thiết không được sử dụng lại. Nhiều người nói răng giai đoạn khó khăn nhất là 10 tuần sau khi ngưng dùng Meth. Ở giai đoạn này điều quan trọng là có lối sống lành mạnh, ở bên cạnh những người hỗ trợ tốt, tránh xa những người gợi nhắc đến việc sử dụng. Càng lâu thì cảm giác thèm sẽ dần biến mất. Giai đoạn này có thể dùng thêm Piracetam và Apex Brain (hỗn hợp Nấm Hầu thủ + Nấm Đông trung Cordyceps) để điều hòa tâm trạng, tạo cảm giác thoải mái nhẹ nhàng mà không phê. Vì bất kỳ cảm giác phê nào cung có thể gợi nhớ đến việc dùng Meth. 

Liều dùng Apex Brain là là 2-4 viên/ ngày, thực sự nên bắt đầu với 4 viên. Piracetam có thêm tác dụng bảo vệ thần kinh do đó phù hợp với cai Meth. Nếu cảm thấy tâm trạng hơi tệ, khép mình, ít nói, có thể thử sang Oxiracetam.

Liều dùng Modafinil có thể giảm dần ở giai đoạn này (1 viên, nửa viên) hoặc chuyển sang sử dụng chỉ mỗi Piracetam / Oxiracetam với tác dụng nhẹ hơn để phục hồi lại các chức năng của não bộ. Liều dùng cơ bản với Piracetam là mỗi lần 2 viên, sáng 1 lần, trưa một lần trước ăn.

Tham khảo: https://mindhackervn.com/2021/01/27/piracetam-phan-2-hack-nao-cua-ban-theo-cach-khoa-hoc-va-an-toan-nhung-cung-re/

Giai đoạn 3: Duy trì lối sống lành mạnh. Khi bắt đầu có cảm hứng, hãy ra ngoài nhiều hơn, tập thể dục và làm việc, nói chuyện nhiều hơn. Các hoạt động này sẽ giúp tăng cường khả năng hồi phục của cơ thể. Ngủ đủ cũng là một yếu tố rất quan trọng kết hợp với ăn uống sạch. Mọi thứ sẽ dần dần đi vào quỹ đạo. 

Sau tối đa 2 năm, não bộ sẽ được phục hồi lại trạng thái tối ưu. Nếu kết hợp sử dụng Piracetam hay Apex Brain (hồi phục tế bào não) có thể thời gian sẽ ngắn lại hơn. Về guide Piracetam có thể tham khảo bài viết trước của mình.

Kết lại:

  • Cai Meth vừa khó vừa dễ. Chỉ cần cố gắng không sử dụng hoàn toàn trong 6 tháng, cảm giác thèm sẽ gần như biến mất hoàn toàn. Nó có thể sinh ra nhưng ngày càng yếu đi.
  • Hãy cố gắng hết sức mình trong 3 tháng đầu tiên, vì đây là giai đoạn cực kỳ quan trọng.
  • Nếu kiên trì đủ 1 năm, não bộ sẽ hồi phục toàn bộ các chức năng gần như ban đầu. Các kỹ năng về thể chất cũng sẽ quay lại nhanh chóng. Nhưng hãy nhớ, không dùng tiếp, dù chỉ 1 lần
  • Có thể là một chặng đường dài nhưng nếu nhìn vào mỗi ngày, bạn sẽ thấy mình luôn tốt hơn ngày hôm qua.

END

Leave a Reply

Summer Sale 2024
Đăng ký nhận mã giảm giá
I agree with the term and condition
No, thanks