Menu Close

Wild Opium Lettuce – Tất cả mọi điều bạn cần biết

Khác xa với một loại rau xà lách xanh khác, Wild Lettuce tiết ra một loại mủ sền sệt được khai thác để có tác dụng thay đổi tâm trí và tác động độc đáo lên hệ thần kinh trung ương. Con người đã sử dụng loại cây này hàng trăm, thậm chí hàng nghìn năm trong các truyền thống trên khắp hành tinh. Tiếp tục đọc để tìm hiểu mọi thứ bạn cần biết về loài thực vật hấp dẫn này, bao gồm cả nơi tìm thấy nó mọc trong tự nhiên.

Wild Lettuce là gì?

Wild Lettuce có nhiều tên, bao gồm Lactuca virosa, rau diếp đắng và rau diếp phiện. Cây hai năm một lần thuộc cùng chi với rau diếp (Lactuca sativa), nhưng cách sử dụng truyền thống của chúng rất khác nhau. Trong khi một loại cung cấp nguồn dinh dưỡng nhẹ nhàng thì loại còn lại chủ yếu được sử dụng như một loại thảo mộc toàn diện.

Wild lettuce tạo ra một loại nhựa gọi là lactucarium. Cái tên “lactuca” có nghĩa là “chiết xuất sữa”. Chất màu trắng có vị đắng này rỉ ra từ lá cây khi bị xước hoặc bị cắt, nhanh chóng chuyển sang màu nâu khi tiếp xúc với không khí. Các báo cáo so sánh mùi của chất nhớt này với mùi thuốc phiện của loài cây anh túc, Papaver somniferum.

Lactucarium chứa một loạt các chất phytochemical có thể góp phần vào tác dụng tổng thể của wild lettuce. Lactucin chiếm khoảng 0,2% nhựa cây. Phân tử này tạo thành chất rắn kết tinh màu trắng khi chiết xuất và thuộc về một nhóm hóa chất được gọi là sesquiterpene lactones. Là một chất chủ vận thụ thể adenosine được biết đến, lactucin có thể củng cố tác dụng thư giãn và làm dịu của wild lettuce.

Caoutchouc, mannitol và lactucerol chiếm khoảng 50% thành phần lactucarium. Là một chất trung tính và không hòa tan, lactocrine chiếm phần lớn chất này.

Lịch sử của cây Wild Lettuce

Các báo cáo cho thấy việc sử dụng rau diếp phiện đã có từ thời Ai Cập cổ đại. Các tập tục lâu đời của người Trung Quốc cũng sử dụng nước ép của cây làm thuốc bôi, hoa và hạt được sử dụng để bào chế chất lỏng.

Gần đây hơn, các bác sĩ thế kỷ 19 đã sử dụng wild lettuce, đặc biệt khi họ cho rằng việc sử dụng thuốc phiện và các chất gây nghiện khác là không cần thiết. Họ sử dụng loại cây này để làm dịu cổ họng, giúp bạn có giấc ngủ ngon và xoa dịu thần kinh. Wild Lettuce cũng xuất hiện trong vi lượng đồng căn và liệu pháp tự nhiên—một hệ thống dựa trên việc sử dụng các chất tự nhiên—dưới dạng chiết xuất được gọi là thridace.

Tác dụng của Wild Lettuce

Wild Lettuce đã thu hút sự chú ý của các nhà tâm lý học tự nhiên, các nhà thực vật học dân tộc và những người thường tò mò về tác dụng thay đổi tâm trí của thực vật. Các phân tử hoạt động trong nhựa dường như tạo ra tác dụng thư giãn, buồn ngủ và làm dịu cơ thể.

Người dùng Wild Lettuce có xu hướng sử dụng loại thảo mộc này để đưa cơ thể vào trạng thái thư giãn sau một ngày dài áp lực và mong đợi. Wild Lettuce có thể giúp bạn có một giấc ngủ ngon vào ban đêm nhờ những đặc tính độc đáo của nó. Những người muốn làm dịu thần kinh và ru tâm trí vào trạng thái thanh thản cũng thường tìm đến loại thảo dược này. Điều thú vị là wild lettuce cũng thúc đẩy kinh nguyệt bình thường và có đặc tính kháng khuẩn mạnh.

ƯU ĐÃI TẾT 2024

BioHacking - Bí quyết chiến thắng Trò chơi cuộc sống


Đăng ký nhận mã giảm giá