Menu Close

Piracetam (Phần 2) – HACK NÃO CỦA BẠN THEO CÁCH KHOA HỌC VÀ AN TOÀN (NHƯNG CŨNG RẺ)

Nguồn: Prestige Freeman @ MindHackerVN
Đọc Phần 1

Cách hoạt động của Piracetam lên cơ thể.

Piracetam không phải là một chất an thần, cũng không phải là một chất kích thích. Do đó khi chúng ta dùng một lượng lớn Piracetam cũng không có hiện tượng buồn ngủ hay kích thích như uống 2 shot espresso cà phê.

Piracetam chỉ giúp cơ chế vận chuyển của não bộ, làm cho não bộ hấp thu oxy được hiệu quả hơn, chống lại sự oxy hóa và kích hoạt một số thụ cảm trong não liên quan đến trí nhớ và học tập (acetylcholine, choligernic). Do vậy chúng ta có thể thoải mái thử nghiệm với các liều lượng lớn của Piracetam mà không lo có tác dụng phụ lớn. Guide này hướng đến sử dụng Piracetam với mục đích hưng trí, do vậy liều sẽ cao hơn. Cuối bài sẽ có hướng dẫn để khắc phục tác dụng phụ nếu có.

1. Chọn Piracetam

Piracetam có 2 loại, 1 là có thương hiệu (brand) và 2 là generic, hoạt chất. Việt Nam có nhiều công ty dược sản xuất Piracetam do thuốc này không thu phí bản quyền sản xuất, giá từ rẻ đến siêu rẻ. Cứ ra hiệu thuốc bất kỳ là mua được nhưng để uống được đủ dose thì nên lựa chọn như sau:

Piracetam có 2 dạng: viên nén (màu trắng sờ vào hơi bột) hoặc viên con nhộng capsules. Dạng capsules có vỏ nên khi uống vào sẽ mất thời gian tiêu hóa vỏ, làm hoạt chất chậm lên tác dụng hơn.

Piracetam thường bán dưới 2 mức liều lượng: 400mg và 800mg. Viên thuốc nhìn thì như nhau nhưng 400mg có chứa nhiều chất độn (tá dược) hơn nên chúng ta nên chọn 800mg.

Loại tốt nhất: là brand Nootropil của G.S.K Đức, hãng này đỉnh nhất thế giới về sản xuất dược. Về hiệu lực thì hàng brand lúc nào cũng xịn hơn hàng generic vì họ có quy trình kiểm tra quality cẩn trọng. Mức hiệu lực cao hơn 20-30% hàng bình thường. Tuy nhiên giá cũng đắt hơn 1 chút.

Nếu không có đúng loại thì cũng không sao nhé, nói chung để tối ưu thôi vì vị Piracetam khá tởm, nó đắng và có mùi hơi phốt pho. Cho nên chọn đúng loại uống đỡ kinh hơn.

2. Thời điểm dùng Piracetam:

Thời gian hiệu lực của Piracetam là 6-8 tiếng trong đó hiệu lực mạnh nhất là 4 tiếng đầu tiên. Sau đó sẽ thải loại qua đường nước tiểu. Thời điểm tốt nhất là buổi sáng và redose vào buổi trưa nếu muốn tăng tác dụng. Tuy nhiên khi dùng Piracetam sẽ hơi khó ngủ hơn bình thường vì các thụ cảm trong não hoạt động tích cực hơn.

Trong họ racetam thì Piracetam và Oxiracetam tan trong nước, còn Aniracetam và Phenylracetam là tan trong mỡ. Với loại tan tốt trong nước như Piracetam thì tốt nhất nên uống khi đói, ngủ dậy uống ngay, với 300-400ml nước đầy. Không nên uống ngay trước hoặc sau ăn. Nếu đã ăn rồi thì đợi 90 phút rồi mới uống.

3. Liều lượng và liều kích hoạt

Khi dùng Piracetam thì rất ít ai phàn nàn rằng thuốc không hoạt động. Tác dụng rõ ràng nhất là khả năng truy cập trí nhớ tốt hơn. Chúng ta dễ dàng nhớ ra tên bài hát, một người từng gặp hay đồ đạc để ở đâu.Tuy nhiên, để đạt được mức độ xử lý thông tin cao hơn, khiến chúng ta cảm thấy IQ của mình thực sự cao hơn bình thường. Hoặc ít nhất là cao bằng mức đỉnh điểm. Thì cần phải có 1 liều gọi là liều kích hoạt.

Piracetam là 1 hoạt chất nhân tạo, do đó cơ chế mặc định của cơ thể là thải loại 1 phần lớn các chất ngoại lai. Để vượt qua điều này chúng ta cần 1 liều đủ lớn, kéo dài 1-2 ngày liên tiếp để cơ thể tiếp nhận Piracetam.

Các lưu ý và cách xử lý tác dụng phụ trước khi dùng

Tác dụng phụ lớn nhất của Piracetam là gây thiếu hụt acetylcholine trong đồi Hippocamus do đó đối với một số người bẩm sinh thiếu acetylcholine sẽ bị thiếu hụt ,gây ra tác dụng phụ như chóng mặt và đau đầu. Với trường hợp này, nếu bị có 2 hướng giải quyết 1 là ăn trứng gà (như đã ghi trong guide) hoặc uống thực phẩm bổ sung Alpha GPC hoặc CDP Choline. Loại TPBS này thì bán ở nhà thuốc bệnh viện, giá hơi cao hơn so với Piracetam nhưng đáng dùng. 1 stack kết hợp giữa Piracetam và CDP Choline có thể mạnh gấp rưỡi so với dùng Piracetam 1 mình.

Phần cuối cùng và cũng là phần chính đây nhé.

Phương pháp sử dụng: Kích hoạt & Duy trì.

Liều kích hoạt: 4800-9600mg/ ngày chia 2 lần

Ngày 1:

Sáng: 3200mg trước ăn sáng (4 viên 800) – Ăn: 2 quả trứng gà hoặc thay bằng 5-600mg Alpha GPC hoặc CDP Choline

Trưa: 3200mg trước ăn trưa (4 viên 800) – Ăn: 2 quả trứng gà hoặc 5-600mg Choline

Chiều (optional): 3200 mg lúc khoảng 3 giờ chiều nếu muốn. Liều cuối này sẽ kéo dài đến 9 giờ tối.

Ngày 2: Duy trì boost và pause
  • Sáng: 3200mg trước ăn sáng (4 viên 800), ăn 2 trứng gà (hoặc 5-600mg Choline)
  • Trưa: 3200mg trước ăn trưa (4 viên 800), ăn 2 trứng gà (hoặc 5-600mg Choline)
  • Chiều: Nghỉ
Ngày 3: Giảm liều tiến đến mức duy trì

Sáng: 2400mg trước ăn sáng + 1 trứng gà hoặc 250-300mg Choline

Trưa: 2400mg trước ăn sáng + 1 trứng gà hoặc 250-300mg Choline

Ngày 4: Liều duy trì
  • Sáng: 1600mg – 2400mg, không cần trứng
  • Chiều: 1600mg – 2400mg

Duy trì uống đều đặn trong vòng 1 tháng – 2 tháng sau đó nghỉ 1 tháng. Cách vài ngày lại ăn trứng gà để bổ sung choline hoặc uống TPBS Choline cũng được

4. Các level sử dụng Piracetam theo kinh nghiệm

Phần này mọi người có thể chia sẻ thêm sau khi đã thử nghiệm, tôi chỉ đưa ra một số gợi ý mang tính cá nhân.

  • Level 1: Piracetam không, liều thấp như trên toa: tác dụng nhẹ nhàng, sau khoảng 1-2 tuần sẽ thấy tác dụng, đầu óc sáng sủa hơn và làm việc ở mức bình thường
  • Level 2: Piracetam liều trung bình, 3200mg 1 ngày/ 2 lần, có tác dụng trung tính, khá hiệu quả để làm việc, có thể thấy kết quả rõ ràng trong học tập và làm việc
  • Level 3: Boost dose và duy trì lâu dài, có kết hợp choline. Hiệu quả rõ ràng nhìn thấy được bằng mắt thường, mọi thứ lên level 4k, mắt sáng tinh anh, đầu óc nhanh nhẹn hoạt bát. Đây là mức đa phần mọi người đều cảm thấy rất hài lòng.
  • Level 4: Tạo stack Nootropic – Piracetam kết hợp với Choline là stack cơ bản nhất. Tuy nhiên cơ chế hoạt động của Piracetam khác phức tạp, đôi khi cơ thể chúng ta lại thiếu 1 chất gì đó cho nên khi dùng P, nếu quan sát kỹ biểu hiện cơ thể, chúng ta có thể biết được mình thiếu gì và cần bổ sung gì. Các chất kết hợp bao gồm:
    • ALCAR: còn được dân gym hay gọi là L Cartinine 500mg, có tác dụng tăng cường chuyển hóa của cơ thể, do đó giúp giảm cân. Kết hợp với P thì Alcar giúp chúng ta giữ được sự tăng cường sức mạnh tâm trí của Piracetam mà không bị mất đi khi ngừng dùng.
    • Kali: Kali là 1 chất điện giải, Piracetam được chuyển hóa qua thận do đó, bổ sung Kali giúp Piracetam hoạt động tốt hơn. Thiếu Kali là 1 tình trạng thường gặp nếu thường xuyên bị stress về đời sống hay công việc. Nó sẽ gây ra suy thượng thận. Những người suy thận thì nên uống Kali nếu không thì uống Piracetam sẽ hoạt hóa rất kém.- và nhiều loại kết hợp khác.
  • Level X:

Piracetam + Microdose hoặc trip: Piracetam sẽ làm cho tất cả các hoạt chất khác mạnh hơn ít nhất là 1 lần rưỡi, đôi lúc mạnh gấp đôi do đó nên đi qua đủ 3 level, sau đó kết hợp ở mức thấp (1600mg / ngày). Vì ở mức độ này chúng ta chưa tiên đoán được P sẽ làm trip mạnh hơn đến mức nào. Với các chất gây visual, P sẽ làm cho hình ảnh trở nên góc cạnh nét hơn. Với các chất gây hưng phấn, năng lượng, P sẽ kéo dài tác dụng ra hơn. Do vậy có thể trip dài hơn, hoặc nét hơn tùy loại. Level này thì tôi chịu không mô tả được, ai muốn thử thì tự chịu trách nhiệm, tôi thì thấy là không cần thiết vì cái gì nó ra cái đó vẫn oke hơn. Cái gì để làm việc thì nên để làm việc.

Không nên kết hợp Piracetam với cà phê hay Modafinil vì nó sẽ gây ra sự tăng động quá mức. Với các chất tạo cảm hứng này thì chúng ta lại nên kết hợp với các chất làm dịu ví dụ như CBG.

Ai đã từng thử mix stacks, có thể để lại feedback cho mọi người cùng tham khảo trong group. Piracetam có vô số kết hợp, do đó viết đến đây cũng là quá dài rồi. Chắc thế là đủ.

HẾT

Summer Sale 2024
Đăng ký nhận mã giảm giá
I agree with the term and condition
No, thanks