Menu Close

Wild Dagga (Leonotis leonurus) – Cây Đuôi Sư Tử

Wild Dagga – Cây Đuôi Sư Tử là gì?

Wild Dagga, còn được gọi là Lion’s tail hay đuôi sư tử, là một loại cây bụi có hoa có nguồn gốc từ Nam Phi. Nó là một thành viên của họ bạc hà, Lamiaceae. Loại cây này mọc ở các vùng phía Nam châu Phi và được người dân bản địa rất yêu thích trong nhiều thế kỷ. Họ sử dụng cây để điều trị nhiều vết côn trùng và rắn cắn. Không chỉ vậy, Wild Dagga còn có tác dụng tích cực trị đau đầu, tiêu chảy và sốt.

Hoa của cây cực kỳ nhiều nhựa và giàu mật hoa, khiến cây thu hút nhiều động vật hoang dã. Các bụi cây chủ yếu vẫn còn xanh và phát triển các lá hình mũi thương dài tới khoảng 12 cm. Những bông hoa chuyển sang màu đỏ tươi/cam và mọc ở ngọn cây. Do hình dáng và màu sắc ấn tượng nên loài cây này thu hút nhiều loài động vật, trong đó có loài hút mật và bướm.

Tác dụng của Wild Dagga là gì?

Hiệu ứng của đuôi sư tử có một chút bí ẩn. Mặc dù được sử dụng một cách rộng rãi theo truyền thống ở Nam Phi vì đặc tính làm dịu và thư giãn, nhưng đáng ngạc nhiên là vẫn thiếu nghiên cứu khoa học để chứng minh cho những tuyên bố này. Điều này có nghĩa là chúng tôi phải dựa chủ yếu vào các báo cáo của người dùng, điều này vẽ ra một bức tranh có phần không nhất quán.

  1. Một số người dùng mô tả trải nghiệm thú vị là cảm giác mát mẻ và êm dịu, phù hợp với cách sử dụng truyền thống.
  2. Những người khác báo cáo những tác động có vẻ hoàn toàn ngược lại, bao gồm cảm giác phấn khích nhẹ hoặc thậm chí phấn chấn. Sự không nhất quán này cho thấy các hiệu ứng có thể không thể đoán trước và thay đổi tùy thuộc vào người dùng hoặc các yếu tố khác.

Ngoài ra còn có một nhược điểm tiềm năng. Một số người dùng đã báo cáo gặp phải một số tác dụng phụ khá khó chịu, bao gồm chóng mặt, choáng váng, buồn nôn và đổ mồ hôi. Những điều này có thể làm giảm đáng kể mọi lợi ích tiềm năng và thậm chí gây ra rủi ro về an toàn trong một số tình huống nhất định.

Xem xét nghiên cứu còn hạn chế và khả năng xảy ra tác dụng phụ, điều quan trọng là phải thận trọng nếu bạn đang cân nhắc thử dùng wild dagga. Bản chất không thể đoán trước của các hiệu ứng có nghĩa là bạn có thể không nhận được thứ mình đang tìm kiếm và có khả năng bạn gặp phải một số hậu quả tiêu cực.

Wild Dagga – Đuôi Sư tử có hợp pháp không ?

Wild Dagga đa phần hợp pháp ở các nước trên thế giới. Dagga trong tiếng Châu Phi được gọi là thuốc làm từ lá. Ở Châu Phi họ dùng chữ Dagga để gọi chung các thuốc dùng lá như Cần Sa (Cannabis Sativa), Wild Dagga và Klip Dagga. Tuy nhiên các loại cây này hoàn toàn khác nhau.

Cannabis Sativa, Cần Sa thuộc họ Cannabae, với các cây gai dầu, cần sa, hoa bia, đàn hương xanh. Thành phần chính của Cần Sa là THC với tác dụng gây hưng phấn. Ngoài ra còn có các hợp chất cannabinoid khác với tác dụng an thần và giảm đau.

Leonotis leonurus, Wild Dagga hay Đuôi Sư tử thuộc họ bạc hà, Lamiaceae, còn gọi là hoa môi. Họ này bao gồm các cây có tinh dầu đặc tính thơm như bạc hà, húng lủi, húng quế, hương thảo, xô thơm, oải hương, tía tô, hương nhu. Tác dụng làm dịu và thư giãn của wild dagga đến từ hợp chất leonurine và các hợp chất tạo mùi thơm khác. Wild Dagga hoàn toàn không chứa THC.

Wild Dagga có trồng ở Việt Nam hay không ?

Tại Việt Nam có 1 loài cây nhìn rất giống Wild Dagga được trồng tuy nhiên nó cây Sư Nhĩ (Tai Sư tử Leonotis nepetifolia) khác với Wild Dagga là Đuôi Sư tử (Lion’s Tail).

Cây Sư nhĩ hay còn gọi là Ích mẫu nam [Leonotis nepetifolia (L.) R.Br.], thuộc họ Hoa môi (Lamiaceae), là cây thân thảo cao khoảng 0,8 – 2 m. Ở Việt Nam, cây Sư nhĩ phân bố chủ yếu ở các vùng sinh thái nông nghiệp phía Nam, từ Tây Nguyên và duyên hải Nam Trung Bộ trở vào, trong đó có tỉnh Bình Thuận. Với khí hậu nhiệt đới gió mùa cận xích đạo, nhiều nắng gió và khô hạn, địa hình đất cát và cồn cát của tỉnh là nơi sinh trưởng và phát triển thích hợp của loài Sư nhĩ. Tác dụng của cây Sư Nhĩ là có tiềm năng chống lại năm loại vi khuẩn là Bacillus cereusStaphylococcus aureus, Pseudomonas aeruginosa, Escherichia coli và Enterococcus faecalis, từ đó có thể ứng dụng để điều trị các bệnh truyền nhiễm do các loại vi khuẩn này gây ra.

Cách dùng Wild Dagga

Trà Đuôi Sư tử
Từ chiết xuất Wild Dagga bạn có thể pha một loại trà thơm ngon. Thêm chiết xuất vào cốc nước nóng của bạn và để nó ngâm trong khoảng 5 phút. dit có thể làm giảm các triệu chứng cảm lạnh hoặc cúm. Hãy nghĩ đến việc giảm ho, giảm đau cơ hoặc hạ sốt. Trà cũng có thể tốt cho bệnh nhân hen suyễn để ngăn chặn các cơn hen suyễn và giúp bệnh nhân viêm phế quản mở đường hô hấp.

Cuốn lá và hút
Phương pháp sử dụng Wild Dagga truyền thống khác là hút như thuốc lào. Lá Wild Dagga sau đó được sấy khô rồi hun khói. Đây là một chất thay thế rất tốt cho cần sa; các hiệu ứng hơi giống nhau, chỉ có điều chúng thường nhẹ hơn một chút.

Summer Sale 2024
Đăng ký nhận mã giảm giá
I agree with the term and condition
No, thanks