Menu Close

Piracetam (Phần 1)

Nguồn: MindHacker Vietnam Group
Đọc Phần 2

THUỐC BỔ NÃO AN TOÀN NHẤT THẾ GIỚI.

Bên cạnh việc thức thần đi cảnh, hay là tu luyện tâm linh gì đó, hẳn là anh em trong group cũng có cuộc sống bên ngoài, có công việc đi học đi làm, hay là vợ con cần chăm sóc. Hôm nay tôi viết ra 1 bài để giúp anh em làm việc, học bài các thứ được tốt hơn mà còn có lợi cho sức khỏe.

PIRACETAM LÀ GÌ?

Piracetam là 1 dược chất thường được dùng để hỗ trợ điều trị các tổn thương về não như mất trí nhớ, Alzheimer hay các tổn thương thần kinh sau phẫu thuật, nó cũng được dùng để trị nghiện rượu và gần đây nhất Piracetamđược coi là loại thuốc hưng trí (nootropics) “an toàn nhất thế giới”. Thuốc hưng trí là các loại thuốc giúp não khỏe mạnh hơn về các khía cạnh như:

  • Tăng cường khả năng tập trung
  • Cải thiện rí nhớ
  • Tăng tốc độ xử lý của não
  • Ngăn ngừa sự lão hóa
  • Phục hồi tế bào thần kinh
  • Tăng khả năng giao tiếp linh hoạt

Cách hoạt động của Piracetam là tác động trực tiếp lên não. Piracetam tác động lên một số chất dẫn truyền thần kinh như acetylcholin, noradrenalin, dopamin… Ðiều này có thể giải thích tác dụng tích cực của thuốc lên sự học tập và cải thiện khả năng thực hiện các test về trí nhớ. Trên thực nghiệm, Piracetam có tác dụng bảo vệ chống lại những rối loạn chuyển hóa do thiếu máu cục bộ nhờ làm tăng đề kháng của não đối với tình trạng thiếu oxy.

https://tracuuthuoctay.com/piracetam-thuoc-hung-tri/

PIRACETAM CÓ AN TOÀN HAY KHÔNG?

Piracetam dùng theo đường uống được hấp thu nhanh chóng và hầu như hoàn toàn ở ống tiêu hóa. Khả dụng sinh học gần 100%. Nồng độ đỉnh trong huyết tương (40 – 60 microgram/ml) xuất hiện 30 phút sau khi uống một liều 2 g. Nồng độ đỉnh trong dịch não tủy đạt được sau khi uống thuốc 2 – 8 giờ. Hấp thu thuốc không thay đổi khi điều trị dài ngày. => Nghĩa là không có hiện tượng chai thuốc, nhờn thuốc

Piracetam ngấm vào tất cả các mô và có thể qua hàng rào máu – não, nhau – thai và cả các màng dùng trong thẩm tích thận. Thuốc có nồng độ cao ở vỏ não, thùy trán, thùy đỉnh và thùy chẩm, tiểu não và các nhân vùng đáy. Nửa đời trong huyết tương là 4 – 5 giờ; nửa đời trong dịch não tủy khoảng 6 – 8 giờ. => Nghĩa là tối đa sau 8 tiếng ½ lượng Piracetam sẽ thanh thải ra khỏi cơ thể.

Piracetam không gắn vào các protein huyết tương và được đào thải qua thận dưới dạng nguyên vẹn. Hệ số thanh thải Piracetam của thận ở người bình thường là 86 ml/phút. 30 giờ sau khi uống, hơn 95% thuốc được thải theo nước tiểu. Nếu bị suy thận thì nửa đời thải trừ tăng lên: Ở người bệnh bị suy thận hoàn toàn và không hồi phục thì thời gian này là 48 – 50 giờ. => Nếu ngừng sử dụng sau 1 ngày Piracetam sẽ hoàn toàn ra khỏi cơ thể mà không có tác dụng phụ nào

Nói chung Piracetam hoàn toàn an toàn, chỉ riêng với người suy thận thì cần giảm liều lượng để không gây áp lực thận. Mà nói chung đã suy thận chạy thận rồi thì không nên sử dụng bất kỳ loại thuốc dù là tự nhiên hay nhân tạo nào hết.

TÁC ĐỘNG KHÔNG MONG MUỐN CÓ THỂ GẶP LÀ GÌ?

Gần như không có, nếu có chỉ là đi ỉa hay hơi nhức đầu nếu như não thiếu chất.

LIỀU DÙNG PIRACETAM LÀ THẾ NÀO?

THÔNG THƯỜNG CÁC BÁC SĨ SẼ KÊ ĐƠN TỪ 30 ĐẾN 160MG/KG. LIỀU MẠNH LÀ 12 GRAM 1 NGÀY.

Bây giờ các bạn sẽ có câu hỏi: Vì sao Piracetam an toàn mà các bác sĩ không kê luôn liều mạnh từ đầu để phục hồi cho các bệnh nhân??

Lý do là Piracetam giống như anh thợ xây mở đường trong não của chúng ta. Nếu như có đủ nguyên liệu gạch ngói các thứ thì anh này hoạt động rất hiệu quả. Nhà có chỗ nào bị hỏng thì sẽ sơn sửa lại như mới. Nếu nhà lụp xụp thì sẽ xây lên tốt hơn. Tuy nhiên, nếu không thiếu nguyên liệu thì các anh thợ xây này đâm ra sẽ dư hơi nên bắt đầu kêu gào đòi mua vật liệu xây dựng, khiến chúng ta có thể bị nhức đầu. Các bệnh nhân đã tìm đến bác sĩ thì thường có bệnh nền và thiếu chất dinh dưỡng nên họ cần phục hồi nhiều thứ bên cạnh trí não.

Và trong khi Piracetam siêu siêu rẻ, tầm vài trăm đồng đến hơn 1 nghìn 1 viên, cái nguyên liệu ở đây thì lại rất đắt. có nhiều tên gọi khác nhau như Citicoline, Alpha GPC … nhưng nói tóm lại là choline. 1 lần dùng đi ngay 20-30 nghìn.

Trong các sản phẩm sữa cho trẻ sơ sinh, lúc nào cũng có quảng cáo có chứa choline, vì đơn giản choline là chất xây dựng tế bào thần kinh rất cần thiết cho trí thông minh. Khi chúng ta trưởng thành thì choline trên thực tế không quá thiếu, đối với nhu cầu bình thường, không phải là hồi phục hoặc hưng trí. Nó có trong sữa, đậu, lòng trắng trứng gà, đậu phộng. Tuy nhiên lượng sẵn có trong cơ thể lại tùy thuộc vào gen mỗi người. Một số người bẩm sinh lượng choline ít mà lại dinh dưỡng không đủ, ít uống sữa, ăn trứng thì sẽ phải bổ sung bên ngoài. Các bệnh nhân đương nhiên là thiếu chất này.

Phần 2 tôi sẽ hướng dẫn cách sử dụng Piracetam theo kinh nghiệm cá nhân, nó sẽ hơi khác so với nếu bạn ra hàng thuốc và hỏi: Chị ơi, em bị giảm trí nhớ, bây giờ mua Piracetam uống thế nào. Các chị dược sĩ sẽ bảo em ơi, uống 2 viên 1 lần, ngày 2 lần, uống thêm vitamin và kết hợp với Gingko tuần hoàn não nhé. Cách này là cách nhẹ nhàng, tác dụng vẫn có nhé, không phải là không, nó nhẹ nên chả cần biết đến Citicoline, Alpha GPC là gì, cùng lắm ăn thêm đôi cái lòng trắng trứng nhưng nó sẽ không làm bạn làm việc hay học bài như 1 vị thần.

Để xem sau bài này anh em phản hồi thế nào rồi tôi sẽ biên 1 guide Piracetam cực mạnh. Nhìn đời với con mắt căng đét 8K, nghe âm thanh surround, cũng như review các loại Piracetam ở VN, cách mix với các loại khác nếu muốn.
Còn ae nào thấy làm theo hướng dẫn của dược sĩ là oke rồi (an toàn và có tác dụng nhẹ, tốt cho sức khỏe, như thuốc bổ bình thường) thì có thể dừng lại ở bài này cũng được, đa phần mọi người là vậy, nó nhẹ nhàng không quá hardcore.

Tác giả: Prestige Freeman
Summer Sale 2024
Đăng ký nhận mã giảm giá
I agree with the term and condition
No, thanks