Menu Close

CÁCH VÀO LUCID DREAM TỰ NHIÊN 100%

Bài này sẽ nói về mọi yếu tố tối ưu nhất có thể để có lucid dream theo phương pháp tự nhiên.

Nguyên lý cốt lõi của Lucid Dream

  • Ngủ sâu, cơ thể hoàn toàn ngủ, kéo dài REM sleep
  • Não tỉnh, có nhận thức, suy nghĩ trong giấc mơ

Để có lucid dream đúng nghĩa và không mệt một cách tự nhiên chúng ta sẽ phải theo từng pha như sau:

PHẦN 1: TĂNG CHẤT LƯỢNG NGỦ, KÉO DÀI REM

1.1 Dụng cụ cần có:

  • Nút tai loại kín và thoải mái (mút xốp tốt nhất): Link mua: https://bit.ly/3mL0tEB
  • Bịt mắt loại thoải mái chất liệu cotton.
  • 1 quyển sổ ghi lại nhất ký mơ

Hãy tập làm quen với việc đeo nút tai và bịt mắt mỗi khi ngủ. Sau đó chuyển sang ngủ không nằm gối hoặc gối thấp (quan trọn) Mỗi khi tỉnh dậy lập tức ghi lại giấc mơ.

1.2 Thói quen thiết lập trước khi ngủ 5 tiếng:

Tránh:

  • Không uống cà phê nhưng chè/trà oke
  • Không ăn đồ ngọt, đường nhiều
  • Không hút c trc ngủ -> Hoạt chất T>H>C sẽ làm suy nghĩ nhiều, giảm thời gian REM Sleep và không mơ được.

Có thể:

  • Uống rượu – Cái này là 1 phương pháp hên xui, có người sẽ dễ vào hơn có người khó hơn.
  • Ngoài ra tránh đa phần các loại chất kích thích khác

PHẦN 2: TĂNG CƯỜNG KHẢ NĂNG NHẬN THỨC TRONG MƠ

Luyện tập để ý mọi thứ xung quanh hay còn gọi là siêu chánh niệm. Cái này khác ngồi thiền.

  • Cách dễ: Đặt ra mục tiêu trong ngày, cứ 1 vài tiếng đồng hồ lại dừng lại và chú ý xung quanh 1 lần. Chú ý ở đây sẽ là theo 3 bước: nhìn gần, nhìn xa, nhìn bao quát.
  • Bước 1:

Nhìn gần: chú ý vào thứ gần nhất mình, nhìn thật kỹ từng đường nét, màu sắc hoa văn, có thể là cái cốc, con chuột máy tính hay cái ly, quyển sách. Phải tập trung mọi sự chú ý vào đồ vật đấy nhìn càng CHI TIẾT càng tốt.

  • Bước 2:

Nhìn xa: Nhìn vào 1 điểm ở xa, nhìn sâu vào điểm đó và cố càng nhìn RÕ càng tốt cho đến khi thấy suy nghĩ tắt đi.

  • Bước 3:

Nhìn bao quát: quay về điểm ở gần, rồi nhìn ở xa, sau đó hòa trộn tất cả nhìn một cách tổng thể không gian xung quanh, cố nhìn được CÀNG NHIỀU THỨ càng tốt.

  • Cách cao cấp hơn:

Cài đặt app Mindfulness Bell, app này cứ 20 phút sẽ đánh lên 1 tiếng chuông, cứ nghe thấy chuông là phải hít thở sâu và luyện nhìn gần nhìn xa bao quát như phiên bản dễ. Làm được thế này sẽ chắc chắn hơn.

Link download: 
https://apps.apple.com/.../mindfulness-bell/id380816407...

Lưu ý: nếu thiền mỗi ngày thì có thể bỏ qua bước này, thay vào đó tập chánh niệm hơi thở mọi lúc.

PHẦN 3: NĂM QUYỀN KIỂM SOÁT HOÀN TOÀN LUCID DREAM

Phương pháp thông thường mà lucid dreamers hay theo là DILD (Dream Induced Lucid dream), bắt đầu tỉnh dậy từ trong mơ thông qua reality check. Nhưng phương pháp này có nhược điểm là hên xui, và luyện sẽ khá lâu.

Ở đây chúng ta áp dụng WILD (wake induced lucid dream). Thay vì “Tỉnh dậy từ trong mơ” > Chúng ta sẽ > “Đi vào trong mơ khi đang tỉnh” Các bước trình tự như sau:

  • Bước 1: Đặt ra quyết tâm rắn rỏi là sẽ lucid dream hôm nay.
  • Bước 2: Làm chì cơ thể và Vẽ mơ:

2.1 Nằm xuống giường thoải mái, mọi thứ sẵn sàng. Hít thở sâu, chậm. Sau đó áp dụng phương pháp thôi miên cơ thể: Thư giãn dần dần từ ngón chân lên đầu như sau:

1 Hít vào co cứng các ngón chân, thở ra thả lỏng các ngòn chân. 2 Hít vào co cứng bắp chân, thở ra thả lỏng bắp chân 3 Gồng đùi lên, thở ra thả lỏng 4 hít vào nắm chặt 2 bàn tay thở ra thả lỏng 5 hít vào gồng 2 cánh tay thở ra thả lỏng 6 bắp tay 7 bụng 8 ngực 9 cổ 10 hít vào nhắm chặt 2 mắt thở ra thả lỏng 11 khuôn mặt 12 gồng toàn bộ cơ thể, thở ra thả lỏng toàn bộ. Lúc này cơ thể sẽ có cảm giác chìm chìm rất dễ ngủ.

2.2 Vẽ cảnh theo pp image streaming – kéo luồng hình ảnh trong tâm thức:

Tưởng tượng ra 1 cảnh, ví dụ một ngồi nhà như sau: Mô tả ngôi nhà đó trong đầu càng rõ càng tốt. Mái nhà màu gì, cửa nhà màu gì, cửa sổ thế nào, đường nét chạm khắc ra sao. Càng chi tiết càng tốt. Cho đến khi ngôi nhà siêu rõ ràng. Cứ làm như vậy rồi đi vào trong nhà, tiếp tục xem nó càng rõ càng tốt. Lúc này sẽ thấy khung cảnh ngày một sống động hơn. Dần dần sẽ đi vào trong cảnh mơ đấy.
  • Bước 3: Niệm chú an toàn

Khi bắt đầu tỉnh trong mơ hãy nhớ: Giấc mơ là một nơi an toàn, nơi tôi luôn nằm quyền kiểm soát. Đây là giấc mơ của tôi, tôi là người chủ của giấc mơ này.

  • Bước 4: Khám phá giấc mơ một cách thoải mái

Thử bay lên. Cảm nhận hoặc tưởng tượng hoặc quan sát cơ thể mình nhẹ dần và lơ lứng như muốn thoát lên trên. Lúc này mà bay được là oke.

PHẦN 4: CÁC LƯU Ý KHÁC

4.1. Tips thoát mơ ác mộng:

Nếu lỡ rơi vào giấc mơ bị truy đuổi thì đầu tiên phải nhớ về câu khắc dấu: tôi là chủ giấc mơ trước đã, nếu không được thì mới cần áp dụng các cách khác:

Cách 1: Kêu gọi sự giúp đỡ. La hét hoặc kêu cứu, nói to có thể khiến mình giật mình tự dậy. Có thể niệm chú Om mani Padme Hum hoặc Kinh lạy cha hay bất kỳ cái gì đấy theo tôn giáo mình theo.

Cách 2: Chớp mắt. Nháy mắt liên tục làm cho cơ thể hiểu là chuẩn bị tỉnh dậy.

Cách 3: Đi ngủ trong mơ, khi ngủ trong mơ tỉnh lại sẽ là dậy

Cách 4: Đọc. Kiếm 1 cái biển báo hay quyển sách gì đó, đọc chữ. Vùng não phụ trách đọc hiểu khi kích hoạt sẽ thoát mơ ngay lập tức.

4.2. OBE Out of Body Experience

Trong một số trường hợp, thay vì vào lucid dream thì ta sẽ OBE. Nghĩa là tâm trí thoát ra khỏi cơ thể, lúc này có thể nhìn thấy cơ thể bên dưới và ta bay lơ lửng bên trên. Lúc này tưởng tượng 1 sợi dây gắn từ đỉnh đầu cơ thể vào thể vía đang bay để tránh mất xác :V Sau đó cứ bay đi chơi thôi. Khi muốn dừng lại thì tưởng tượng hay cảm giác sợi dây đang kéo mình thật mạnh về cơ thể, vậy là về lại.

4.3. Mông du

Mộng du là trạng thái ngược. Nghĩa là đầu mơ, còn người thì tỉnh. Mộng du thì khó mà mơ tình được, tip là tập Pha 2 thật nhiều vào sẽ hết dần. Tập phiên bản hardcore luôn. Không nhờ người đánh thức nếu mộng du vì nó không tốt.

HẾT/
#luciddream#motinh#mindhackervn

ƯU ĐÃI TẾT 2024

BioHacking - Bí quyết chiến thắng Trò chơi cuộc sống


Đăng ký nhận mã giảm giá