Menu Close

LUCID DREAM – TOÀN TẬP LUYỆN MƠ SÁNG SUỐT (P3)

Đây là phần thứ 3 trong Series 3 phần về Lucid Dream, các bạn có thể xem các phần khác tại đây:

Phần 1: Định nghĩa và các phương pháp Lucid Dream thường quy
Phần 2: Kỹ thuật ứng dụng Yoga vào Lucid Dream
Phần 3: Các loại thảo mộc và chất bổ sung hỗ trợ

P3: Khám phá thế giới mơ sáng suốt với các thuốc bổ trợ

Hãy tưởng tượng sẽ tuyệt vời như thế nào khi sống trong một thế giới mà bạn có thể bay, đi xuyên tường, du hành thời gian và tạo ra những thứ bằng trí óc của mình. Điều này nghe có vẻ như vô nghĩa viễn vông, nhưng bạn có thể làm tất cả những điều này trong những giấc mơ sáng suốt – và hơn thế nữa.

Không có gì kỳ diệu khi học cách kiểm soát thế giới đang ngủ của bạn. Đó là một kỹ năng bạn có thể học khá dễ dàng. Bạn cũng có thể tăng khả năng đạt được sự minh mẫn vào ban đêm bằng cách sử dụng các thuốc nootropics như piracetam.

Các bằng chứng về Lucid dream

Có rất nhiều sách về du hành trong mơ, xuất hồn nhưng rất nhiều cuốn sách này quá thần bí nên không thể sử dụng được nhiều đối với tôi. Mãi về sau, khi tôi có trên tay một cuốn sách của Stephen LaBerge có tên là Lucid Dreaming: Sức mạnh của nhận thức và tỉnh táo trong giấc mơ của bạn, tôi mới tìm thấy những kỹ thuật thực tế để đạt được sự minh mẫn và duy trì nó đủ lâu để có những chuyến phiêu lưu khi đang ngủ. .

Tỉnh táo trong khi mơ có nghĩa là bạn có thể khám phá một thế giới hoàn toàn mới – một nơi mà bạn có quyền kiểm soát môi trường nhiều hơn. Điều này có nhiều thứ hơn là giá trị giải trí chỉ vì bạn có thể sử dụng trải nghiệm này để mang lại lợi ích cho cuộc sống thức dậy của mình. Bạn có cơ hội tương tác trong tiềm thức của mình và nó có thể giúp thúc đẩy sự sáng tạo và phát triển cá nhân của bạn – nó cũng cung cấp một khu vực an toàn để đối mặt với nỗi sợ hãi của bạn.

Trong một giấc mơ sáng suốt, bạn có thể dừng lại và chỉ cần đặt một câu hỏi cho giấc mơ – chỉ cần hét lên. Ví dụ: bạn có thể thông báo, ‘Hãy cho tôi xem một thứ quan trọng để tôi xem!’ Và thông thường thì toàn bộ giấc mơ sáng suốt sẽ thay đổi và cho bạn thấy điều gì đó có ý nghĩa đối với bạn. – Robert Wagoner

Làm thế nào để khám phá thế giới mơ sáng suốt

Có một số kỹ thuật hiệu quả có thể làm tăng khả năng trở nên minh mẫn trong những giấc mơ. Một trong những cách hiệu quả nhất được tạo ra bởi Stephen LaBerge, và được gọi là cảm ứng ghi nhớ của những giấc mơ sáng suốt (MILD). Nó liên quan đến việc ‘kiểm tra thực tế’ suốt cả ngày – điều này có nghĩa là thường xuyên đặt câu hỏi “tôi có đang mơ không?” Hy vọng rằng bằng cách làm điều này đủ thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày của bạn, bạn sẽ tự động làm điều đó khi ở trong giấc mơ.

Một kỹ thuật mơ sáng suốt phổ biến khác được gọi là đánh thức rồi lại trở lại giường. Nó liên quan đến việc thức dậy sau sáu giờ ngủ, thức trong nửa giờ và quay lại giường.

Vấn đề với hầu hết các kỹ thuật cho giấc mơ sáng suốt là chúng không quá đáng tin cậy. Một số người dành hàng tháng trời để kiểm tra thực tế hàng ngày trước khi họ có trải nghiệm đầu tiên về sự minh mẫn – phần lớn các phi hành gia đầy tham vọng (người khám phá thế giới trong mơ) chỉ bỏ cuộc trong thất vọng. Đây là lý do tại sao ngày càng có nhiều sự quan tâm đến các loại thuốc nootropic vì chúng có khả năng giúp bạn trở nên minh mẫn dễ dàng hơn nhiều.

Thực phẩm chức năng & Thuốc bổ

Choline

Choline

Choline làmột thực phẩm chức năng cực kì hiệu quả giúp bạn ghi nhớ giấc mơ. Đây là chất bổ sung mà lucid dreamer nào cũng nên có. Choline khi tiêu hóa sẽ chuyển hóa thành acetylcholine, một chất dẫn truyền thần kinh thiết yếu đối với hệ thần kinh thực vật, đóng vai trò quan trọng trong việc đem lại sự tỉnh táo khi ngủ dậy, duy trì sự chú ý, học hỏi và trí nhớ. Chức năng gia tăng hay ức chế tái hấp thu, duy trì nồng độ acetylecholine hay thay thế acetylcholine là nguyên lí hoạt động chính của hầu hết các chất bổ trợ được liệt kê dưới đây.

Vitamin B6

Cộng đồng body builder từ lâu đã biết đến khả năng tăng cường vivid dream bất ngờ từ vitamin B6. Một trong những sản phẩm bỗ trợ tự nhiên giúp tăng cường sản sinh testosterone được ưa chuộng trong giới thể hình là ZMA (zinc monomethionine aspartatemagnesium aspartate and vitamin B6). Điều kì lạ là 90% người sử dụng ZMA báo cáo rằng ZMA khiến họ có những giấc mơ kì quái đến mức họ tự thức nhận ra đó là giấc mơ. Nghiên cứu chỉ ra vitamin B6 tăng cường khả năng ghi nhớ giấc mơ và tăng cường độ rõ nét, sáng tạo của giấc mơ. Vitamin B6 nên được sử dụng trước khi đi ngủ 30-60p, tốt nhất kèm với Choline.

Piracetam, Galantamine

Ý tưởng sử dụng piracetam và galantamine để tăng khả năng có một giấc mơ sáng suốt đã được Thomas Yuschak phổ biến trong cuốn sách Nâng cao giấc mơ sáng suốt về sức mạnh của các chất bổ sung. Piracetam cần được sử dụng kết hợp với một loại thuốc khác gọi là galantamine để có hiệu quả – không nên dùng một mình vì thuốc thực sự có thể ngăn chặn giấc mơ.

Galantamine tương tác với các thụ thể acetylcholine để kích hoạt những giấc mơ sáng suốt. Vấn đề là việc sử dụng thường xuyên các chất bổ sung giấc mơ sáng suốt khiến các thụ thể phát triển khả năng chịu đựng các hóa chất này – điều này có nghĩa là chúng ngừng hoạt động. Lý do piracetam có giá trị đối với những người mơ mộng là nó giúp bảo vệ các thụ thể acetylcholine. Bằng cách dùng piracetam, một phi hành gia có thể tiếp tục tận hưởng những chuyến khám phá hàng đêm của mình bằng cách sử dụng những chất bổ sung này lâu dài.

Nếu bạn muốn bảo vệ các thụ thể acetylcholine của mình, bạn nên dùng piracetam sau khi thức dậy từ một giấc mơ sáng suốt. Lợi ích của việc này là bạn có thể dùng lại galantamine trong vòng 24 giờ mà không phát triển khả năng dung nạp – thông thường, bạn sẽ cần đợi khoảng bốn ngày.

Piracetam là gì?

Piracetam thuộc nhóm thuốc được gọi là racetams. Những chất này được cho là ảnh hưởng đến não bằng cách tăng tính lưu động của màng não, cải thiện vi tuần hoàn trong não, cải thiện chức năng của ty thể và tăng tổng hợp ATP. Nói một cách đơn giản, nó gây ra những thay đổi tích cực đối với màng bao quanh tế bào, và điều này dẫn đến cải thiện giao tiếp trong não.

Kể từ khi được phát hiện vào những năm 80, Piracetam đã được sử dụng để điều trị một số bệnh như chứng khó đọc, nghiện rượu, mất trí nhớ ngắn hạn, mất trí nhớ do tuổi tác, rối loạn ám ảnh cưỡng chế, trầm cảm, tâm thần phân liệt và các vấn đề về đông máu. . Khả năng cải thiện chức năng nhận thức của chất này có nghĩa là nó cũng đã trở thành một nootropic phổ biến - nó có thể dẫn đến cải thiện trí nhớ và sự tập trung.

Một trong những điều tốt đẹp về piracetam là nó được coi là một loại thuốc cực kỳ an toàn để sử dụng - không có tác dụng phụ nghiêm trọng nào được biết đến. Một số người tuyên bố họ đã tăng ham muốn tình dục khi họ mới bắt đầu sử dụng thuốc, nhưng không có đủ bằng chứng để chứng minh rằng đây là bất cứ điều gì khác ngoài hiệu ứng giả dược.
Cũng có một số báo cáo về việc thuốc gây tăng cân vừa phải, nhức đầu, lo lắng nhẹ và buồn ngủ. Các tác dụng phụ có thể khác nhau rất nhiều giữa các cá nhân và chúng thường rất nhẹ hoặc không đáng chú ý.

Huperzine-A

Huperzine-A là một chất được tìm thấy trong họ Tùng, đặc biệt là Cây Chân sói hay còn gọi là Thạch tùng răng cưa, (danh pháp khoa học: Huperzia serrata). Đây có lẽ là loại thảo dược mơ sáng suốt tuyệt vời nhất được biết đến. Mặc dù đã được sử dụng ở châu Á hàng trăm năm, tác dụng tăng cường lucid dream chỉ mới được biết đến gần đây. Là một chất ức chế acetylcholine esterase, Huperzine-A đặc biệt hiệu quả trong việc hỗ trợ duy trì kí ức trong khi ngủ mơ. Nghiên cứu cho thấy sự tương đồng giữa việc gia tăng khả năng truy cập kí ức khi ngủ và lucid dream. Galantamine hoạt động với cơ chế tương tự Huperzine-A.

DHEA

DHEA

Loại thuốc bổ trợ này có khả năng giúp bạn kiểm soát giấc mơ sáng suốt bằng cách kích thích hệ thần kinh trong trạng thái ngủ mơ. DHEA còn giúp bạn quay trở lại giấc ngủ dễ dàng hơn. Sử dụng tốt nhất cùng với choline và galantamine/Huperzine-A.

5-HTP

5-HTP là tiền chất của serotonin, melatonin. Khi bổ sung 5-HTP, nồng độ của serotonin và melatonin gia tăng, giúp bạn có chu kì REM sleep dài hơn và ngủ ngon hơn. Điều này giúp đem lại những giấc mơ rõ ràng, ít gián đoạn và có nội dung hơn. Tốt nhất khi kết hợp cùng mugwort (ngải cứu).


Thảo dược tự nhiên

Mugwort – Ngải cứu

Đây là thảo dược lucid dream yêu thích nhất của tôi. Rẻ, dễ mua và hiệu quả với nhiều công dụng tuyệt vời cho tâm trí. Ngải cứu có thể pha trà, hóa hơi, thậm chí làm thành món ăn. Khi sử dụng riêng, ngải cứu có tác dụng an thần nhẹ, giúp cơ thể và tâm trí thư giãn trong khi duy trì và tăng cường sự tỉnh táo, bình tĩnh). Rất hữu hiệu cho những người không vượt qua được cảm xúc phấn khởi khi nhận ra mình đang mơ, gây kích động hệ thần kinh và khiến họ choàng tỉnh. Khi sử dụng cùng 5-HTP, đây là một combo vô cùng hiệu quả.


Calea Zacatechichi

Cỏ mơ Calea Zacatechichi

Calea zacatechichi, còn được gọi là cỏ mơ hay cỏ đắng, là một giống cây rậm rạp thường mọc ở khu vực Mexico. Trong dân gian nó có rất nhiều công dụng chữa bệnh, đặc biệt là với các chứng bệnh tiêu hoá.

Các bộ lạc thổ dân đặc biệt là Chontal Maya đã sử dụng loài cây này từ lâu vì công dụng tăng cường sự rõ nét của giấc mơ và chất lượng giấc ngủ.

Một số tác dụng tới giấc mơ có thể kể ra:
- Khả năng kiểm soát giấc mơ
- Giúp nhớ giấc mơ hơn và có giấc mơ dài hơn
- Gia tăng tần suất mơ
- Cảm nhận hiểu sâu sắc ý nghĩa của giấc mơ

Đặc biệt, loài cây này có thể giúp giấc mơ của bạn có một mạch truyện mạch lạc và có cấu trúc thay vì bất ngờ kết thúc hay thay đổi địa điểm đột ngột. Điều này có thể giúp giấc mơ dài hơn và trở nên thật hơn.

Cỏ mơ Calea zacatechichi còn có thể cải thiện giấc ngủ rất tốt. Người dùng báo cáo rằng họ có thể cảm thấy buồn ngủ sau khi sử dụng, tỉnh giấc dễ dàng hơn.

Hạt Mơ Châu Phi (African Dream Seed)

Được biết đến với tên khoa học là Entada rheedii, hạt mơ châu Phi là một loại cây leo có nguồn gốc từ cực nam của châu Phi. Tuy nhiên, nó cũng là một giống cây bản địa ở Châu Á, Úc và Madagascar.

WHAT ARE AFRICAN DREAM SEEDS?

Hạt mơ Châu Phi có lịch sử lâu đời và lâu đời được sử dụng bởi các bộ lạc bản địa Châu Phi và các nền văn hóa khác trên thế giới. Ngày nay, nó vẫn được biết đến như một chìa khóa mở ra thế giới của những giấc mơ sáng suốt.

Xưa kia, họ đã chuẩn bị những hạt giống này để tạo ra những giấc mơ sáng suốt cho các đồng cốt của họ. Đổi lại, những giấc mơ sáng suốt này được hiểu là giúp kết nối cá nhân với thế giới linh hồn. Trong thế giới linh hồn, họ có thể kết nối và học hỏi từ tổ tiên của mình. Tục lệ này đã có từ nhiều thế kỷ trước, và thậm chí còn tiếp tục ở một mức độ nào đó ngày nay,


BLUE LOTUS

Blue Lotus – Sen xanh (Nelumbo nucifera) hay Blue lily là loài hoa từng có một thời kỳ huy hoàng trải dài qua hàng nghìn năm lịch sử và các nền văn hóa đa dạng như Ai Cập, Maya, Syria và Thái Lan.

Trong lịch sử, có rất nhiều thực vật truyền thống được sử dụng để tạo ra trạng thái mơ và đem lại những lời tiên tri. Hoa sen xanh là một trong số những chất tạo giấc mơ (oneirogens) đó. Tuy nhiên, các báo cáo cho thấy hoa sen xanh gia tăng mức độ “thật” của giấc mơ và khả năng ghi nhớ giấc mơ hơn là khả năng tỉnh thức trong giấc mơ. Một số người dùng báo cáo rằng cảm nhận lâng lâng như đang mơ mà hoa sen xanh đem lại tiếp tục duy trì từ trạng thái thức tới khi đi vào giấc ngủ, khiến cho giấc mơ trở nên phong phú và rõ ràng hơn.

Tuy khả năng tạo ra giấc mơ sáng suốt ít hơn các thảo dược khác, khi kết hợp với các hình thức huấn luyện chánh niệm hay lucid dream truyền thống, Blue Lotus có tiềm năng bổ trợ tạo ra lucid dream rất tốt.


SỬ DỤNG CHẤT XÚC TÁC CÓ ĐẢM BẢO TÔI CÓ THỂ MƠ SÁNG SUỐT KHÔNG?

Nếu bạn sử dụng thuốc, bạn sẽ có những giấc mơ sáng suốt thường xuyên hơn rất nhiều. Điều quan trọng vẫn là sử dụng một kỹ thuật như kiểm tra thực tế, để bạn tăng cơ hội trở nên minh mẫn. Bạn cũng sẽ cần phải có một số công cụ để duy trì sự minh mẫn và kiểm soát giấc mơ.

Điều tôi yêu thích nhất về giấc mơ sáng suốt là nó giống như có một cuộc sống thứ hai. Tôi đã có một số cuộc phiêu lưu kỳ thú và tôi đã học được rất nhiều điều về bản thân – điều đó chắc chắn có lợi cho cuộc sống của tôi. Thật tiếc khi một số người đã bỏ lỡ cơ hội phát triển và khám phá bản thân này.

Giống như tất cả mọi thứ trong cuộc sống, cần phải luyện tập rất nhiều để phát triển các kỹ năng như một phi hành gia, nhưng phần thưởng xứng đáng với nỗ lực đó.

Summer Sale 2024
Đăng ký nhận mã giảm giá
I agree with the term and condition
No, thanks