Menu Close

Thuốc sát trùng xanh (Blue Methylene) và tác dụng hưng trí không phải ai cũng biết

Review, uống cho KHÔN hơn #mindhackvn#reviewmindhackvn
Tác giả: Prestige Freeman
Nguồn: MindHackers Vietnam

Background của tôi:

Tôi là 1 người hết sức bình thường nhưng yêu khoa học, yêu tối ưu cái cuộc sống của mình. Sau đây là bài review mở màn cho anh em hacker về cô tiên xanh: Xanh Methylene (Methylene Blue) là thuốc sát khuẩn, giải độc khá phổ biến ở Việt Nam, chắc ai cũng đã từng thấy, hay dùng trị bỏng dạ hay thủy đậu. Đây là loại thuốc khá lành tính, không gây độc hại, trong trường hợp lỡ uống cũng không gây nguy hiểm. Thuốc được hấp thụ qua đường tiêu hóa và thải ra qua nước tiểu, chất thải ra ngoài cũng không có màu.

1. Tại sao thử uống Methylene Blue?

Mục đích chính của việc sử dụng XM là tăng cường sự tập trung và tâm trạng, XM là 1 chất MAOI (1 vài chất khác tương tự là thuốc lào hay hạt syrian rue, harmamine alkaloids trong rễ nho Nam Mỹ). Một lý do khác để thử xanh methylene là vì nó tương đối rẻ! Nếu được pha loãng đúng cách, bạn có thể tạo ra một chai giá khoảng 4 nghìn VND dùng được cho vài trăm hoặc hàng nghìn liều.

Lý do nó rẻ thế là vì liều dược hoạt cần dùng là cực kỳ nhỏ, do nó mạnh kinh khủng. Tuy nhiên, nó vẫn hoàn toàn an toàn nếu vô tình lấy quá nhiều. Tốt hơn là nên dùng một lượng nhỏ, vì các tác dụng tinh thần chỉ xuất hiện ở một phạm vi nhất định trong phổ liều lượng. Dùng nhiều quá hay ít quá cũng không có hiệu ứng mind hack mong muốn

2. Mua Methylene Blue ở đâu

Blue Methylene hầu như có thể mua ở bất kỳ hiệu thuốc nào trong một chai nhỏ dưới dạng chất lỏng màu xanh đậm, với mục đích được sử dụng trong phòng thí nghiệm như một chất chỉ thị màu hoặc như một chất chống nấm trong bể cá. Mình thì mua ở Pharmacity:

https://www.pharmacity.vn/

3. Cách dùng Blue methylene

Một phần quan trọng của việc sử dụng XM đúng cách là pha loãng XM đúng cách, điều này cũng tạo ra hiệu ứng gọn gàng khi một giọt duy nhất kết tủa thành dải trong nước.

Mức liều lượng Methylene Blue có hiệu ứng là khoảng 500 nano gram (1 mili gram = 1000 ug = 1 triệu nanogram) nhưng liều nootropic tiêu chuẩn cho hiệu ứng rõ ràng là 60 ug (microgram).

Vì nhát nên tôi dùng thử 10 microgram 1 lần, 3 lần 1 ngày. Để có được liều chuẩn thì sẽ phải pha loãng khá nhiều.

Cách tính chi tiết: (nhức đầu, lười quá thì ae skip qua kết quả luôn nhé)

Loại tôi mua là 20 ml 1%, vậy tính như này tổng lượng xanh methylene là 20.000 * 1% = 200 mg20 mililit chứa 200mg chia cho 20 = 10 mg

Kết luận => 1 miliilit chứa 10mg

Tiếp tục 1 mililits tương ứng 20 giọt, một giọt tính ra là sẽ có: 10/20 = 0,5 milligram = 500 mg = 500.000 ug 1 dose là 10 ug vậy là 1 giọt được 50 nghìn dose.Vậy tính ra nếu 1 giọt là 1 dose thì phải thêm 49 nghìn giọt nước tinh khiết vào.

1 mililit là 20 giọt => 49 nghìn/ 20 = 2450ml = làm tròn là 2 lít 4 thôi :)).

KẾT QUẢ:

Vậy suy ra pha 1 giọt Xanh methylene 1% vào 2,4 lít nước sẽ được 1 chai. Mỗi lần dùng 1 giọt, ngày 3 lần. Tổng 50,000 lần dùng, ngày dùng 3 lần được 16,666 ngày = 45 năm.

4. Cách dùng thuốc xanh Methylene

Ok điều chế xong rồi, giờ dùng như nào. Về lý thuyết thì có thể trộn nó với đồ uống hoặc cho vào viên nang. Thực ra thì uống với nước lọc là oke, màu xanh xanh hơi kinh thôi.

Có 1 điểm lưu ý là uống thẳng xuống ruột sẽ cần một liều lượng cao hơn một chút để bù đắp cho quá trình trao đổi chất giữa dạ dày và máu. Cách tốt hơn là ngậm dưới lưỡi – bằng thuốc nhỏ mắt. Nó sẽ nhanh chóng đi vào cơ thể bạn; bạn sẽ nhận thấy tác dụng trong vòng vài phút sau khi dùng. Vị của nó hơi đắng nhưng không quá kinh.

5. Hiệu ứng

Hiệu ứng đầu tiên là suy nghĩ nhanh hơn, sau vài phút đầu có thể hơi nhức đầu nhẹ vì chưa quen thì sau đấy sẽ thấy mình suy nghĩ rất thông, nhanh hơn và rõ ràng hơn lúc trước.

Hiệu ứng thứ 2 là khả năng để ý các chi tiết. Tôi có thể tập trung tốt hơn vào công việc, nó cũng giúp tôi nhận thức chú ý hơn đến những gì tôi đang làm, ngay cả khi tôi đang viết bài báo, kiểu chánh niệm mindfullness. Nó dường như cũng mang lại cho tôi nhiều năng lượng và cảm hứng hơn, đặc biệt là vào những ngày tôi không ngủ đủ giấc hoặc chỉ đơn giản là cảm thấy mệt mỏi.

Một số hôm tôi cảm thấy khỏe hơn khi đi tập gym, nhưng hơi hiếm gặp. Trong các thử nghiệm trên reddit hay diễn đàn nootropic, có một số bài report cũng nói là dùng XM làm cho tăng năng lượng, giảm mệt mỏi và hòa đồng hơn với mọi người.

Hiệu ứng thứ 3 là khả năng truy cập trí nhớ. Cụ thể là cảm giác trí nhớ được tăng cường nhờ. Tôi có thể nhớ lại các sự kiện đơn giản nhanh hơn bình thường. Có thể là do Xanh methylen hoạt động trong cơ thể như một chất chống oxy hóa và một dẫn truyền trong quá trình tổng hợp ATP tăng lưu lượng truy cập vào các vùng trí nhớ của não bộ.

Điều này có nghĩa là nó có thể bảo vệ não khỏi tự gây tổn thương trong khi tạo ra năng lượng cần thiết để hoạt động. Nếu như huca quá nhiều hoặc lạm dụng các chất khiến trí nhớ giảm thì tôi nghĩ dùng xanh methylene có thể ok nhưng tôi nghĩ piracetam vẫn hiệu quả nhất trong các loại.

6. Tác dụng phụ

Đáng ra thì nếu xếp loại nootropics thì xanh methylene phải không có tác dụng phụ. Nhưng có lẽ là vì khó căn liều lượng nên sẽ có 1 số tác dụng ngoài mong muốn. Chủ yếu là giống như khi bạn dùng nhiều MAOI quá, kiểu overdose thuốc lào. Nói chung các chất MAOI này không nên dùng với các thuốc chống trầm cảm tây y. Vì sẽ tăng cảm giác buồn nôn nói chung hoặc là làm đau đầu.

Về cơ bản là xanh methylene khá an toàn nên cũng không có gì quá phải lo ngại. Uống quá nhiều thì đi tè sẽ ra màu xanh hoặc lòng trắng mắt sẽ đổi màu xanh (tôi chưa thử nên cũng không biết, ông nào thử thì thử :))

Hiệu ứng phụ:

Sống lâu hơn (cho các bạn gái), trong nghiên cứu năm 2014, các khoa học gia cho chuột uống XM với liều cao là 1mg/kg thì phát hiện ra là uống MB làm tăng tuổi thọ chuột cái lên 6%: https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/24245565/

Kết luận:

Sau khi thử mindhack bằng Xanh methylene thì tôi thấy nó khá ok, rẻ tiền, tác dụng nhanh. Không mạnh lắm so với các combo khác nhưng mà khá đáng thử. Dùng để học bài hay làm việc ổn. Thi thoảng hơi nôn nao 1 chút nhưng không quá kinh khủng, so với microdose các loại khác thì ít tác dụng phụ hơn và quá liều thì cũng không lo trip sml khi đang ở trường hay ở công ty. Có thời gian sẽ review thêm các loại khác. Mà viết 1 bài dài quá nên hơi lười hehe.Xin hết.

Summer Sale 2024
Đăng ký nhận mã giảm giá
I agree with the term and condition
No, thanks