Menu Close

Những loại thảo dược tốt nhất để Lucid Dream

“Thảo dược mơ” bao gồm các loại cây, các loại hạt và thảo dược giúp bạn mơ “tốt hơn”. Điều đó có nghĩa là các loại thảo dược này giúp bạn mơ nhiều hơn, nhớ những gì xảy ra trong mơ rõ hơn, thậm chí điều khiển các giấc mơ đó. Nghe rất hứa hẹn đúng không? Chúng có thật sự hiệu quả không? Chúng tôi đã thử nghiệm và sẽ chia sẻ kết quả với bạn. Đọc tiếp để biết chi tiết

Update:

Giấc mơ sáng suốt là gì?

Giấc mơ sáng suốt là những giấc mơ mà bạn có thể kiểm soát và điều khiển được. Những giấc mơ đó thường chỉ xuất hiện trong một khoảnh khắc bạn chợt nhận ra rằng, những thứ bạn thấy không có thật, và bạn biết là bạn đang mơ. Đôi khi bạn giật mình thức dậy, đôi khi giấc mơ vẫn tiếp tục dù bạn biết là bạn đang mơ. Và lúc đó, bạn có thể điều khiển giấc mơ của bạn như siêu nhân. Thú vị nhỉ?

Lợi ích của những giấc mơ sáng suốt

Lợi ích có thể thấy được là những giấc mơ này rất thú vị. Những giấc mơ cũng có mặt trái của nó, có lẽ bạn cũng từng gặp ác mộng rồi đúng không? Những người bị hội chứng PTSD có thể hồi tưởng lại cùng một giấc mơ mỗi đêm. Hãy tưởng tượng nhờ có giấc mơ sáng suốt, bạn có thể bái bai vấn đề đó, một lần và mãi mãi. 

Và điểm bất lợi?

Điểm bất lợi duy nhất của việc này là bạn phải đặt đồng hồ báo thức nhiều lần hơn. Bạn cần phải thức dậy vào lúc bạn đang mơ, việc này sẽ giúp bạn nhớ những giấc mơ rõ ràng hơn. 

Giấc mơ sáng suốt có phải phong trào mới nổi lên không?

Không hề, chúng ta đã mơ từ thời ăn lông ở lỗ. Và việc kiểm soát giấc mơ cũng bắt đầu từ đó. Những bài viết về giấc mơ sáng suốt mọc lên như nấm sau cơn mưa. Nhờ việc đó, chúng tôi phát hiện ra rằng chúng ta còn phải tìm hiểu rất nhiều về giấc ngủ.

Đối với những bộ tộc loài người đầu tiên trên thế giới, giấc mơ sáng suốt chả phải là “mốt”. Họ thậm chỉ đã ăn, hút, và uống rất nhiều sản phẩm từ thiên nhiên chỉ để mơ nhiều hơn. Với chúng ta, những loại đó lại là “thuốc thông minh”. Nghe vậy thôi là đủ để thử rồi đúng không?

Các loại thảo dược mơ

Chúng tôi đã thử nghiệm 10 loại thảo dược/thực phẩm bổ sung. Một số thì có tác dụng rõ rệt, một số khác thì không. Sau đây là danh sách:

  • Cỏ mơ (Calea zacatechichi)
  • Cỏ mơ Châu Phi (Entada rheedii)
  • Gốc cỏ mơ Châu Phi (Silene capensis)
  • Gốc nữ lang (Valerian)
  • Hoa sen xanh (Nelumbo nucifera)
  • Fever tree (Acacia xanthophloea)
  • Ngải cứu (Artemisia vulgaris)
  • Ubhubhubhu (Helinus integrifolius)
  • Cây móng quỷ (Harpagophytum Procumbens)
  • Gummies ngủ ngon


Mỗi người trong số chúng tôi ăn mỗi loại thảo dược riêng biệt, có người thì pha trà. Bằng cách này thì sẽ đủ để tạo hiệu ứng. Bạn cũng có thể hút một số loại như Cỏ mơ, hoặc cũng có thể hóa hơi chúng. Tuy nhiên chúng tôi không dùng cách đấy.

Kết quả:

Chúng tôi đã thử nghiệm với 4 người. Với các tiêu chí như sau:

  • Có cải thiện khả năng nhớ các giấc mơ?
  • Mơ có rõ ràng hơn?
  • Dễ ngủ hơn? Hoặc dễ vào giấc mơ sáng suốt hơn?
  • Loại nào thì có hiệu quả tốt nhất?

Chúng tôi đã liệt kê 5 loại đem lại hiệu quả cao nhất:

  1. Cỏ mơ Châu Phi (Entada rheedii): Mơ nhiều và nhớ rõ
  2. Cỏ mơ (Calea zacatechichi): Cải thiện chất lượng giấc ngủ và giấc mơ sáng suốt
  3. Gốc cỏ mơ Châu Phi (Silene capensis): Dễ ngủ hơn và mơ nhiều hơn
  4. Gốc nữ lang (Valerian): Dễ ngủ hơn và cải thiện chất lượng giấc ngủ
  5. Hoa sen xanh (Nelumbo nucifera): Mơ nhiều và nhớ rõ

Chúng tôi cũng đã thử:

  1. Fever tree (Acacia xanthophloea): Nghe được âm thanh lúc mơ, mơ nhiều
  2. Ngải cứu (Artemisia vulgaris): Nhớ rõ giấc mơ, giấc mơ sáng suốt
  3. Ubhubhubhu (Helinus integrifolius): Nhớ rõ giấc mơ
  4. Cây móng quỷ (Harpagophytum Procumbens):Không khuyên dùng,gây đánh trống ngực

Những loại chúng tôi chưa thử, nhưng có thể có tác dụng:

  • Uzara (Xysmalobium Undulatum):
  • Kirkii (Synaptolepis Kirkii)
  • Cây lạc tiên (Passiflora incarnata)
  • Hoa tuyết điểm (Galanthus nivalis)
  • GABA (Thực phẩm bổ sung)

Trải nghiệm chi tiết với các loại thảo dược mơ:

Đồng nghiệp 1: 10g Fever Tree

“Tôi mặc một chiếc áo ấm khá dày, đứng ở vỉa hè của một cây cầu nổi tiếng ở chỗ tôi. Tôi tiến lại gần cây cầu bởi vì chỗ đó khá tối, khá lạ vì đó không phải là một dấu hiệu tích cực. Bất ngờ bầu trời xuất hiện một khung cảnh đầy sao sáng. Bên phải tôi lúc này là một mảng màu đen, giống như tôi đang ở ngoài vũ trụ. Tôi nhận ra có một người cũng đang bước qua cây cầu. Người đó đi về hướng của tôi, người đó đột nhiên vấp ngã vào tôi và đẩy tôi ra. Người lạ mặt đó dọa tôi bằng âm thanh “hù”. Giấc mơ trở nên rất thật và tôi giật mình thức giấc. Tôi nằm trên giường và hơi sợ không gian tối xung quanh mình.”

Đồng nghiệp 2: Cỏ mơ Châu Phi

“Tôi đang ở trên núi, phủ đầy tuyết. Tôi đang trên đường lên đỉnh núi để dựng một cái lều. Mọi thứ rất rõ ràng. Tôi giật mình thức dậy và đang thắc mắc những gì vừa xảy ra có phải thật không. Tôi nhìn thấy mọi thứ rất rõ ràng. Sau đó tôi ngủ trở lại và giấc mơ lại tiếp tục.

Vẫn là dãy núi cao lúc nãy. Người leo cùng với tôi ra hiệu cho tôi đi nhanh hơn, và đứng ở đỉnh núi chờ những người khác. Tôi giật mình thức dậy và không ngờ là đã 5 tiếng trôi qua. Tôi gần như đã mất nhận thức về thời gian. Một lần nữa tôi lại rơi vào giấc ngủ. 

Lần này tôi đang đứng ở một hang động, nơi đây rất đông đúc. Mọi người đang đi đi lại lại và dường như không ai tìm được lối ra. Tôi nhìn thấy một lối đi mà mọi người có thể cúi mình đi qua. Mọi người rất ngạc nhiên khi tôi nói tôi tìm được đường ra. Họ ngạc nhiên như nhìn thấy một con voi biết bay vậy. Không ai nói gì cả, và cũng không ai đi theo tôi. Họ chỉ đứng đó và nhìn theo tôi. 

Kết luận: các loại thảo dược mơ thật sự hiệu quả

Tôi đã không mong chờ điều này, nhưng chúng thực sự hỗ trợ mơ. Phải thừa nhận rằng chúng tôi đã không vào được giấc mơ sáng suốt, nhưng việc này đòi hỏi luyện tập, và cũng không tốn quá nhiều thời gian cho việc này. Tuy nhiên, chúng tôi đã vẽ ra một lộ trình giúp chúng tôi vào giấc mơ sáng suốt dễ dàng hơn. Chúng tôi sẽ chia sẻ nó trong bài viết sắp tới.

Summer Sale 2024
Đăng ký nhận mã giảm giá
I agree with the term and condition
No, thanks