Menu Close

Kanna High – Những lưu ý khi dùng chung Kanna với “thảo mộc”

Nếu bạn đang nghĩ đến việc kết hợp Kanna với 1 điếu c.ần thì bài viết này là dành cho bạn.

Kanna là một chiết xuất tự nhiên với tác dụng làm giảm stress và giúp tâm trạng trở nên tốt hơn. Ở một liều tương đối cao nó có tác dụng tạo cảm giác hưng phấn.

Kanna là gì?

Kanna là một chiết xuất của cây Sceletium tortusum, được tìm thấy ở Nam Phi. Nó đã được người Khoisan sử dụng trong nhiều thế kỷ như loài cây có ý nghĩa văn hóa, giống như trầu cau ở Việt Nam. Khi những người định cư Hà Lan đến Nam Phi, họ để ý thấy người Khoisan sẽ sử dụng cây Kanna lên men trong các sự kiện xã hội và đôi khi có vẻ say xỉn sau khi tiêu thụ một lượng lớn.

Kanna ít được biết đến cho đến gần đây, chủ yếu là do những khó khăn trong việc trồng cây sao cho có chất lượng tốt. Khí hậu khô cằn và tính chất mọng nước của cây khiến việc trồng theo số lượng và tiêu chuẩn khó khăn.

Các nhà nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng Kanna tăng mức serotonin trong não và là chất ức chế enzyme PDE4. Những phát hiện này chứng thực lợi ích của nó trong việc cải thiện tâm trạng và giảm căng thẳng.

Vì sao có thể kết hợp Kanna với weed ?

Khi mọi người biết đến lợi ích tăng cường tâm trạng và giảm căng thẳng của chiết xuất Kanna, sự tò mò về việc kết hợp với cần sa là không thể tránh khỏi.

Một yếu tố quan trọng trong việc kết hợp Kanna với weed là Kanna cũng có lịch sử được sử dụng về mặt tâm linh. Trên thực tế, người Khoisan tuyên bố rằng ít nhất nó có tác dụng kích thích thần kinh ở mức độ nhẹ – và những báo cáo này đã được xác nhận bởi những người định cư Hà Lan.

Sự kết hợp giữa weed và Kanna chủ yếu có tác dụng nâng cao tâm trạng và giảm bớt những khía cạnh tiêu cực, gây lo lắng mà weed đôi khi tạo ra.

Tuy nhiên, giống như tất cả các chất kích thích thần kinh, trải nghiệm chủ quan của mỗi người có thể khác nhau đáng kể.

Sử dụng chung Kanna và weed như thế nào cho hiệu quả?

Kanna có thể dùng để hút, cuốn chung với thảo mộc, nhai trực tiếp, xay nhỏ ra hít hoặc uống ở dạng bột. Phương pháp được sử dụng thường phụ thuộc vào loại chiết xuất Kanna.

Nếu bạn chỉ có nguyên liệu thực vật thô, rất có thể bạn sẽ cần hút thuốc hoặc nhai cây. Tuy nhiên, hàm lượng alkaloid thường khá thấp nên bạn cần một lượng khá lớn để cảm nhận được bất kỳ tác dụng nào.

Một số người đã ghi nhận một số lợi ích từ việc kết hợp chiết xuất Kanna với cần sa trong giảm đau khớp. Bạn cũng có thể đang sử dụng edible, trong trường hợp đó, lựa chọn tốt nhất là dùng Kanna và edible cùng một lúc vì chúng sẽ tiêu hóa với tốc độ gần như nhau.

Cách tốt nhất để kết hợp cả hai là uống chiết xuất Kanna, khoảng 1 giờ đến 40 phút trước khi dùng weed.

Có hai lý do chính cho việc này:

  • Chiết xuất Kanna mạnh thường ở dạng bột và không cháy tốt.
  • Các alkaloid trong Kanna có thể nhạy cảm với nhiệt và hoạt động mạnh hơn khi dùng đường uống. Đốt Kanna có thể phá hủy các hợp chất tốt.

Liều dùng được đề nghị cho Kanna là khoảng 25 – 75 mg. Nhưng điều quan trọng cần nhớ là có nhiều loại chiết xuất có độ mạnh khác nhau.

Ví dụ: chiết xuất 2: 1 không mạnh lắm nên bạn có thể cần dùng khẩu phần lớn hơn để cảm nhận được hiệu quả. Tuy nhiên, một chiết xuất như MT55 như trong sản phẩm, với tổng số 5% alkaloid, là một trong những loại chiết xuất mạnh nhất hiện có.

Sử dụng Kanna với weed có tác dụng phụ không ?

Tác dụng phụ của Kanna rất hiếm khi được sử dụng đúng cách, với khẩu phần được khuyến nghị. Các nghiên cứu lâm sàng cho thấy Kanna ở liều cao chỉ có các tác dụng phụ nhẹ như đau đầu và chán ăn.

Tuy nhiên, kết hợp Kanna với weed có thể gây ra tác dụng phụ không lường trước được. Một số báo cáo trực tuyến đề cập đến cảm giác buồn nôn và thậm chí nôn mửa khi sử dụng kết hợp một lượng lớn.

Nếu bạn có xu hướng cảm nhận hay bị suy nghĩ, tác động tiêu cực từ weed thì việc kết hợp weed với Kanna có thể phóng đại những tác động này. Những cũng có khả năng nó có thể làm giảm những tác động tiêu cực đó. Thật khó để nói vì mọi người phản ứng rất khác nhau với các chất kích thích thần kinh và điều đó cũng có thể phụ thuộc rất nhiều vào hoàn cảnh.

Nhìn chung, đây là hai chất tự nhiên – cả hai đều có độc tính rất thấp.

Một điều quan trọng cần lưu ý là Kanna có thể làm tăng lượng serotonin trong não của bạn. Vì lý do này, điều quan trọng là bất kỳ ai sử dụng chất ức chế tái hấp thu serotonin có chọn lọc (SSRI) đều không dùng Kanna.

Không sử dụng Kanna nếu bạn đang dùng thuốc chống trầm cảm như SSRI hoặc nếu bạn đang dùng bất kỳ loại thuốc theo toa nào.

Không vượt quá khẩu phần khuyến nghị đối với chiết xuất Kanna – và đặc biệt đối với chiết xuất có hiệu lực cao.

Chúng tôi xin được lưu ý miễn trừ trách nhiệm, chúng tôi không khuyến khích việc sử dụng các hợp chất cấm. Bài viết này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và hướng tới những người sống ở các khu vực trên thế giới nơi cần sa và CBD là hợp pháp cho mục đích giải trí hoặc y tế.

Summer Sale 2024
Đăng ký nhận mã giảm giá
I agree with the term and condition
No, thanks