Menu Close

Huperzine-A có tác dụng gì?

Huperzine-A

Huperzine-A giúp cải thiện nhận thức, trí nhớ, học hỏi, nhớ lại, là một chất chống oxy hóa, giúp tăng tính đàn hồi thần kinh và bảo vệ chống lại độc tính của glutamate.

Huperzine-A (Hup-A) là một ancaloit nootropic tan trong nước có nguồn gốc từ Thạch tùng răng cưa (Huperzia serrata). Loại cây này có nguồn gốc từ Đông Nam Á. Và đã được sử dụng trong y học cổ truyền hàng thiên niên kỷ để điều trị các bệnh về da, các vấn đề về cơ và tăng cường lưu thông máu.

Huperzine-A là một chất ức chế acetylcholinesterase (AChE) có thể đảo ngược. Có nghĩa là nó ngăn chặn sự phân hủy acetylcholine (ACh). Tăng cường trí nhớ ngắn hạn và sức khỏe não dài hạn.

Huperzine-A dường như cũng là một chất đối kháng thụ thể NMDA. Nóngăn chặn tình trạng dư thừa glutamate làm tổn hại các tế bào não.

Huperzine-A giúp:

  • Chất dẫn truyền thần kinh: Huperzine-A ngăn chặn enzyme AChE phân hủy acetylcholine. Cải thiện nhận thức và trí nhớ.
  • Năng lượng não: Huperzine-A hỗ trợ ty thể tế bào não. Các nguồn năng lượng chính cung cấp năng lượng cho các tế bào não và chức năng của tế bào não.
  • Chất bảo vệ thần kinh: Huperzine-A hoạt động như một chất chống oxy hóa và tăng cường hoạt động của các chất chống oxy hóa não khác. Ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do trong tế bào não. Và tăng tuổi thọ của tế bào não.

Cơ chế lão hóa của não bộ:

Khi chúng ta già đi, cơ chế sinh hóa học và trao đổi chất trong não của chúng ta thay đổi.

↓ Acetylcholine giảm dần

↓ Khả năng tập trung, chú ý và độ nhanh nhạy giảm

↓ NGF khả năng phục hồi của não giảm

↓ Các gốc tự do phá hủy tế bào não 

Tất cả những thay đổi này có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi. Và là kết quả của thực phẩm chúng ta ăn, những gì chúng ta uống, thói quen lối sống, không khí chúng ta hít thở và hơn thế nữa.

Vì vậy, Huperzine-A có thể giúp cho sự suy giảm nhận thức liên quan đến tuổi tác, cũng như một học sinh muốn học tốt hơn ở trường. Bằng cách tăng cường sự sẵn có của acetylcholine trong não của bạn.

Huperzine-A có thể làm gì

  • Huperzine-A tăng lượng acetylcholine

Huperzine-A tăng mức acetylcholine có sẵn trong não bằng cách ngăn chặn tác động của enzyme acetylcholinesterase (AChE).

Acetylcholine (ACh) rất quan trọng để mã hóa những ký ức mới, lý luận, sự tập trung, nhận thức và sự dẻo dai thần kinh. Không đủ ACh có thể dẫn đến các bệnh như ADHD, Alzheimer’s và các bệnh thoái hóa thần kinh khác.

Lợi ích của Huperzine-A như một chất nootropic có thể tăng cường hoạt động trí óc ngắn hạn như sự chú ý và trí nhớ. Và thậm chí giúp não của bạn khỏe mạnh lâu dài.

  • Huperzine-A là chất chống oxy hóa

Huperzine-A hỗ trợ ty thể tế bào não. Các trung tâm năng lượng chính của mỗi tế bào. Nó làm giảm tác hại của các gốc tự do bằng cách hoạt động như một chất chống oxy hóa. Các gốc tự do làm suy giảm các ty thể và chức năng của chúng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng Hup-A cũng tăng cường hoạt động của các enzym chống oxy hóa khác.

  • Huperzine-A chống lại sự sai lệch beta-amyloid dysfunction

Huperzine-A tăng cường sức đề kháng của tế bào thần kinh chống lại các rối loạn chức năng gây ra bởi beta-amyloid có thể dẫn đến các bệnh như Alzheimer. Beta-amyloid ảnh hưởng đến mức ATP trong ti thể. 

  • Huperzine-A chống nhiễm độc glutamate toxicity

Huperzine-A bảo vệ tế bào não khỏi độc tính của glutamate. Quá nhiều chất dẫn truyền thần kinh glutamate có liên quan đến sự thoái hóa tế bào não. Và các rối loạn chức năng nhận thức và hành vi khác. Hup-A dường như làm chậm độc tính glutamate này ít nhất một phần bằng cách hoạt động như một chất đối kháng thụ thể NMDA.

  • Huperzine-A tăng yếu tố tăng trưởng thần kinh

Huperzine-A tăng cường yếu tố phát triển thần kinh (NGF) trong não. NGF rất quan trọng trong việc phát triển, duy trì và sửa chữa tế bào não. Sự suy giảm mức NGF trong não có liên quan đến bệnh Alzheimer và các bệnh thoái hóa thần kinh khác. Các nghiên cứu cho thấy Hup-A không chỉ ngăn chặn sự sụt giảm NGF này xảy ra. Nó thực sự giúp thúc đẩy sản xuất NGF. 

Cảm giác khi dùng Huperzine-A như thế nào?

Người dùng Nootropics cho biết Huperzine-A giúp tăng cường năng lượng tinh thần. Nhưng không có các tác dụng phụ như chất kích thích.

Cải thiện nhận thức và tư duy rõ ràng là điều phổ biến khi sử dụng Hup-A. Nhiều người báo cáo rằng trí nhớ ngắn hạn tăng lên. Và một số người mắc bệnh Alzheimer’s báo cáo sự tiến triển của bệnh chậm lại. Thay vì thăng tiến.

Bạn sẽ có thể cảm nhận được tác dụng của Huperzine-A ngay sau khi dùng. Nó hòa tan trong nước nên được tiêu hóa và đi vào tế bào của bạn một cách nhanh chóng.

Một điều cần lưu ý là; Huperzine-A có thời gian bán hủy dài. Nói cách khác, nó không rời khỏi cơ thể của bạn nhanh chóng như hầu hết các nootropics khác. Vì vậy, nhiều người điều trị rối loạn thần kinh hạn chế sử dụng Hup-A chỉ vài lần mỗi tuần.

Liều dùng

Liều thường dùng là 15 đến 50mg mỗi ngày. Huperzine A tan trong nước nên có thể uống khi đói mà không cần dùng với thức ăn.

Huperzine A có thời gian bán hủy lên đến 24 tiếng do đó nên dùng mỗi 1-2 ngày 1 lần là đủ.

Tác dụng phụ

Huperzine-A có thể gây độc nếu được sử dụng với liều lượng lớn hơn khuyến cáo. Hoặc nếu bạn đã có quá nhiều acetylcholine (ACh) trong hệ thống của mình. Hãy nhớ rằng, Hup-A tăng mức ACh.

Tác dụng phụ với Huperzine-A rất hiếm nhưng có thể bao gồm các triệu chứng tương tự như quá tải choline như buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy, mất ngủ, lo lắng, chóng mặt, khát nước và táo bón.

Rất hiếm khi Huperzine-A gây rối loạn nhịp tim.

Các triệu chứng của ngộ độc cấp tính tương tự như các triệu chứng của các chất ức chế cholinergic khác. Và có thể bao gồm run cơ, chảy nước dãi, nước mắt, niêm mạc phế quản và đại tiện không tự chủ.

Không sử dụng Huperzine-A nếu bạn đang điều trị chứng động kinh. Và nếu bạn bị bệnh tim, hãy thận trọng khi sử dụng Hup-a. Nó có thể làm chậm nhịp tim.

Huperzine-A có thể làm cho bệnh hen suyễn hoặc khí phế thũng tồi tệ hơn. Vì nó có thể gây ra chất nhầy trong phổi. Điều tương tự cũng xảy ra đối với những người đối phó với tắc nghẽn đường tiết niệu hoặc hệ thống sinh sản. Nó cũng có thể gây ra sự tích tụ chất nhầy ở đó.

Một lưu ý quan trọng đối với bệnh nhân Alzheimer: Huperzine-A có thể làm tăng tác dụng của các loại thuốc bạn có thể đang dùng. Nói chuyện với bác sĩ của bạn trước khi thử Hup-A.

Summer Sale 2024
Đăng ký nhận mã giảm giá
I agree with the term and condition
No, thanks