Menu Close

HẠT MƠ CHÂU PHI: MỌI ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT

Hạt mơ Châu Phi có lịch sử lâu đời và lâu đời được sử dụng bởi các bộ lạc bản địa Châu Phi và các nền văn hóa khác trên thế giới. Ngày nay, nó vẫn được biết đến như một chìa khóa mở ra thế giới của những giấc mơ sáng suốt.

HẠT MƠ CHÂU PHI LÀ GÌ?

WHAT ARE AFRICAN DREAM SEEDS?

Được biết đến với tên khoa học là Entada rheedii, hạt mơ châu Phi là một loại cây leo có nguồn gốc từ cực nam của châu Phi. Tuy nhiên, nó cũng là một giống cây bản địa ở Châu Á, Úc và Madagascar. Trong những khu vực này, nó thường có thể được tìm thấy gần các sông hồ hoặc các khu vực có độ ẩm cao khác như vùng đất thấp nhiệt đới, rừng rậm và rừng nhiệt đới. Nó có thể phát triển dài tới 75 mét, mang trái dưới dạng một quả thân gỗ khổng lồ. Bên trong vỏ quả này, bạn sẽ tìm thấy những hạt màu nâu sẫm, sáng bóng có kích thước trung bình khoảng 50 x 35mm. 

TRUYỀN THỐNG VÀ LỊCH SỬ SỬ DỤNG

Tại thời điểm này, bạn có thể tự cái tên của hạt này đến từ đâu. Câu trả lời này dễ dàng được trả lời bởi các pháp sư bản địa Nam Phi. Xưa kia, họ đã chuẩn bị những hạt giống này để tạo ra những giấc mơ sáng suốt cho các đồng cốt của họ. Đổi lại, những giấc mơ sáng suốt này được hiểu là giúp kết nối cá nhân với thế giới linh hồn. Trong thế giới linh hồn, họ có thể kết nối và học hỏi từ tổ tiên của mình. Tục lệ này đã có từ nhiều thế kỷ trước, và thậm chí còn tiếp tục ở một mức độ nào đó ngày nay, mà chúng ta sẽ thảo luận sau.

African Dream Seeds: Traditional Uses And History

Tuy nhiên, đây không phải là mục đích sử dụng duy nhất của nó. Có những mùa cà phê trái mùa hoặc không có sẵn, người ta sẽ pha một tách trà bằng cách sử dụng những hạt này thay thế. Có một tục lệ sử dụng tương tự ở Philippines. Ở đó, bạn có thể thưởng thức một tách trà được làm bằng chính những hạt giống này, cùng với các bộ phận từ phần còn lại của cây. Do đó, loại trà này cũng có lợi ích toàn diện cho sức khỏe. Cụ thể, người ta tin rằng loại trà này khá tốt cho việc lưu thông máu.

Các nhà thảo dược học truyền thống cũng đã khám phá ra những cách sử dụng nó bên ngoài ăn hay uống. Bằng cách phá vỡ hạt này thành hỗn hợp sệt, người dân ở các nước Đông Nam Á sẽ sử dụng nó như một loại thuốc xoa dịu giảm đau. Người ta cũng tin rằng dầu gội làm từ hạt có thể được sử dụng làm khỏe cho da đầu và tóc. Chúng cũng được đeo ở Nam Phi như một món đồ trang sức. Chắc chắn, chúng trông rất ngầu, nhưng đó không phải là lý do chính để đeo chúng lên người. Đúng hơn, đó là do khả năng ma thuật được cho là mang lại may mắn cho người đeo.

Các bộ lạc thổ dân ở Úc cũng sử dụng chúng. Ở đó, những người trong bộ lạc sẽ ngâm chúng trong nước để loại bỏ độc tố, nấu chúng trong lò đá và ăn chúng vì giá trị dinh dưỡng của chúng. Họ cũng có thể đã trải qua hiệu ứng mơ sáng suốt, nhưng bằng chứng cụ thể chưa được ghi nhận rõ ràng.

VÌ SAO CHÚNG TA NÊN TRẢI NGHIỆM GIẤC MƠ SÁNG SUỐT?

Nói về giấc mơ sáng suốt, chúng ta cũng nên dành một chút thời gian để giải thích lý do tại sao bạn muốn làm điều đó. Cùng với đó, đối với những người không quen, chúng ta cũng nên giải thích nó thực sự là gì. Tóm lại, giấc mơ sáng suốt đề cập đến cảm giác có thể kiểm soát chuyển động và môi trường xung quanh trong giấc mơ của bạn. Về cơ bản, giấc mơ của bạn trở thành một tờ giấy trắng để bạn vẽ lên bất cứ điều gì bạn mong muốn.

Nhắc đến vẽ tranh, nếu là nghệ sĩ, bạn có thể đặc biệt quan tâm đến việc thực hành giấc mơ sáng suốt. Thử nghĩ xem; khi bạn có thể biến bất cứ điều gì mà bộ não của bạn có thể nghĩ ra thành hiện thực thì không có giới hạn về số lượng thử nghiệm sáng tạo mà bạn có thể thực hiện. Bạn muốn xem một lâu đài do chính bạn thiết kế sẽ trông như thế nào từ trong ra ngoài? Chỉ cần tưởng tượng và bạn đang ở đó! Bạn muốn cải thiện trải nghiệm cho khán giả khi xem bạn biểu diễn? Chỉ cần hình dung bạn đang xem mình trên sân khấu và nghĩ về những gì bạn muốn thấy mình làm. Bạn có thể chơi một bài hát mà bạn đang viết, biểu diễn một điệu nhảy mà bạn đang biên đạo hoặc tạc một bức tượng bạn đang tạo hình từ đá. Giới hạn duy nhất là trí tưởng tượng của bạn.

WHY INDUCE LUCID DREAMING?

Ngay cả khi bạn không thiên về nghệ thuật, vẫn có những lợi ích mà bạn được hưởng. Ví dụ, nếu cuộc sống không diễn ra theo ý bạn và bạn cần phải thoát khỏi tất cả, thì chìm vào một giấc mơ sáng suốt có thể là cách hoàn hảo để giảm bớt căng thẳng tích tụ trong những giờ thức giấc của bạn. Nếu bạn đã đánh mất người mình yêu, bạn có thể có họ trong giấc mơ, trò chuyện với họ (hay nói đúng hơn là phiên bản của họ mà bạn từng biết) và tìm thấy một số điều cần thiết. Ngay cả khi cuộc sống không kéo bạn xuống, thật tuyệt khi nhớ tâm trí của bạn mạnh mẽ như thế nào và giấc mơ sáng suốt cho phép nhận ra chính xác điều đó.

CÔNG DỤNG HIỆN ĐẠI: TÁC DỤNG VÀ PHƯƠNG PHÁP SỬ DỤNG HẠT MƠ CHÂU PHI

Làm thế nào để mọi người sử dụng chúng bây giờ? Hóa ra, mọi thứ đã không khác đi quá xa so với ngày xưa. Nếu bạn đến Nam Phi, bạn sẽ vẫn thấy các thầy bùa truyền thống đang chuẩn bị và xử lý những hạt giống này để giúp kích hoạt những giấc mơ sáng suốt. Tuy nhiên, bây giờ người ta đã hiểu rằng nó không trực tiếp gây ra những giấc mơ sáng suốt. Thay vào đó, nó tăng cường việc có các giấc mơ sống động, và trong số đó có thể có một vài giấc mơ sáng suốt.

Giờ đây, với những hạt giống bán sẵn ở mindhacker.vn, mọi người có thể tự mình trải nghiệm hạt giống mơ rất dễ dàng. Điều này là hoàn toàn an toàn để thực hiện tại nhà, mặc dù điều quan trọng là phải biết chính xác cách thực hiện. Bạn có một số tùy chọn ở đây, mỗi tùy chọn phù hợp với những người khác nhau. Cho dù bạn chọn cái nào là tùy thuộc vào sở thích và mục tiêu cá nhân của bạn.

EFFECTS AND CONSUMPTION METHODS OF AFRICAN DREAM SEEDS

ĂN HẠT

Ăn phần bên trong là một trong những cách chính mà mọi người tiêu thụ loại hạt này. Trước tiên, bạn sẽ muốn nghiền nát lớp vỏ bên ngoài, có thể sử dụng đồ ăn cua ghẹ hoặc thiết bị tương tự. Khi đã tách vỏ khỏi phần thịt bên trong, bạn cứ thế mà ăn. Đó không phải là một bữa ăn năm sao mà thực tế, nó khá đắng. Tuy nhiên, sau khi nuốt hết, bạn có thể đi ngủ và đi thẳng đến thế giới mơ sống động.

PHA TRÀ

Nếu bạn muốn nhâm nhi nó hơn là ăn nó, bạn vẫn có thể pha trà. Cũng như trong quy trình khác, bẻ lớp vỏ bên ngoài và tách nhân ra khỏi nó. Từ đó, cắt nhỏ, chia nhỏ và cho vào máy pha trà. Sau khi bạn ngâm hạt bên trong đã đóng túi vào nước nóng trong khoảng năm phút, trà của bạn sẽ sẵn sàng để uống.

LIỀU LƯỢNG

Như với bất kỳ chất thay đổi tâm trí nào khác, có một liều lượng được khuyến nghị. Nói chung, nếu bạn ăn hoặc uống nó, bạn sẽ chỉ cần một hạt để đạt được hiệu quả mong muốn.

TRỒNG CÂY

Trồng hạt mơ là khá khó khăn, nhưng không phải là không thể. Trước khi bắt đầu trồng, bạn cần chuẩn bị hạt giống để trồng ngay từ đầu. Trong thế giới tự nhiên, hạt bên ngoài được phá hủy từ từ cho đến khi phôi thai lộ ra, cho phép bắt đầu nảy mầm. Tuy nhiên, trong khu vườn của bạn, bạn sẽ cần phải đẩy nhanh quá trình này. Bạn có thể làm điều này bằng giấy nhám, mài mòn, hoặc bạn có thể trực tiếp khoan vào hạt cho đến khi nhìn thấy phôi. Dù bằng cách nào, sau khi thực hiện xong, bạn sẽ ngâm hạt trong nước từ 24–48 giờ hoặc cho đến khi hạt nở ra. Lấy một ít đất trong khay có khả năng thoát nước tốt, thấm đẫm nước và gieo hạt vào đất 50mm. Nếu bạn đã khoan một lỗ, hãy đảm bảo rằng lỗ đã nói hướng lên trên.

GROWING AFRICAN DREAM HERB

Đậy khay bằng màng bọc thực phẩm để tạo độ ẩm cho môi trường, để khay ở nơi có ánh nắng tốt và tưới nước định kỳ khi thấy khô. Việc nảy mầm nên được thực hiện trong khoảng 3–4 tuần, sau đó có thể chuyển hạt vào chậu. Khi bạn chuyển nó, hãy chắc chắn rằng đất ướt và chắc chắn rằng có một cái cây gần đó. Phần cuối cùng rất quan trọng, vì loại thảo mộc này là một loại cây leo sống sót bằng cách bám vào các cây gần đó. Cây này cũng là cây lâu năm, có nghĩa là quá trình phát triển không bao giờ thực sự dừng lại. Tuy nhiên, sau một thời điểm nhất định, nó sẽ kết trái, và bạn sẽ lại có hạt.

Nguồn: https://www.zamnesia.com/content/716-african-dream-seeds-everything-you-need-to-know
ƯU ĐÃI TẾT 2024

BioHacking - Bí quyết chiến thắng Trò chơi cuộc sống


Đăng ký nhận mã giảm giá