Menu Close

BLUE LOTUS – ĐÓA SEN XANH : CỎ MƠ CỦA AI CẬP CỔ ĐẠI

Tiếp tục với series về các chất tạo giấc mơ đặc biệt và độc đáo – oneirogens, là 1 từ ghép xuất phát từ tiếng Hy Lạp : óneiros(giấc mơ) và gen(tạo ra). Chúng ta cùng xem xét họ Sen (tên khoa học : Nelumbo Nucifera) và khả năng mở rộng nhận thức của bạn trong trạng thái mơ.

Blue Lotus – Sen xanh (Nelumbo nucifera) hay Blue lily là loài hoa từng có một thời kỳ huy hoàng trải dài qua hàng nghìn năm lịch sử và các nền văn hóa đa dạng như Ai Cập, Maya, Syria và Thái Lan. Đó là bông hoa của cái đẹp, với mùi hương ngất ngây và hiệu ứng an thần như rượu hay thuốc phiện. Điều đó giúp nó tồn tại và lan truyền từ nền văn hóa này sang nền văn hóa khác như một ngọn lửa bất tử âm ỉ cháy mãi không tắt.

Blue Lotus xứng đáng được ghi vào sử sách là một trong những bông hoa tuyệt vời và ý nghĩa nhất mà chúng ta có thể tiếp cận.Về mặt tự nhiên, đây là một loài hoa nhỏ, hình tròn, màu xanh lam, trôi nổi trên mặt hồ hoặc các vùng nước khác. Các nụ hoa nổi lên trên bề mặt trong khoảng thời gian từ hai đến ba ngày. Khi đã sẵn sàng, chúng sẽ nở vào buổi sáng – khoảng 9:30 sáng và khép lại vào đầu giờ chiều – khoảng 3:00 chiều. Vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ đi sâu vào mọi thứ có thể bạn muốn biết về bí tích cổ xưa này và tìm hiểu cách thức chúng có thể hỗ trợ việc thực hành lucid dream (giấc mơ sáng suốt) của chúng ta như thế nào.

ĐÂU LÀ SỰ KHÁC BIỆT GIỮA BLUE LOTUS VÀ BLUE LILY ?

Đầu tiên, hãy lưu ý rằng Blue lotus và Blue Lily hoàn toàn khác nhau. Có rất nhiều sự nhầm lẫn trên các trang Web về Blue Lotus-Hoa sen xanh (Nelumbo nucifera) và Blue Lily-Hoa huệ xanh (Nymphaea caerulea). Một số trang sử dụng các thuật ngữ thay thế cho nhau, nhưng thật ra chúng là những bông hoa hoàn toàn khác nhau về cả hình thức và tác dụng.Sở dĩ có sự nhầm lần này bởi vì loài được khoa học gọi tên là Blue Lotus-Hoa sen xanh thì ở Ấn Độ họ gọi theo một cách thông tục là Blue Lily-Hoa huệ xanh! Và từ đó “danh pháp kép” này đã lan rộng ra khắp thế giới (tôi đoán Lotus nghe hấp dẫn hơn Lily một chút?). Mọi thứ sẽ được giải thích kĩ hơn ở đây –

blue lotus bên trái và blue lily bên phải

LAI LỊCH CỦA BLUE LOTUS:

Xã hội cổ đại nổi tiếng nhất tôn thờ Blue Lotus là người Ai Cập cổ đại.Về cơ bản, nó là tâm điểm của những ‘bữa tiệc thác loạn’ thời kì Ai Cập cổ đại. Hãy tưởng tượng những cuộc hội họp bí mật trong đền thờ của xã hội thượng lưu – nơi chia sẻ những loại rượu thiêng đặc biệt tẩm chiết xuất từ Blue Lotus. Những bữa tiệc này, giống như xã hội Ai Cập, nhuốm màu chủ đề tình dục. Thuộc tính kích thích tình dục mạnh mẽ của Blue Lotus không còn nghi ngờ gì nữa đã dẫn đến các khoái cảm cao trào có thể nói đạt tới mức độ tâm linh. Bạn có thể thấy bằng chứng về điều này trong vô số bức tranh tường, giấy cói và đền thờ trên khắp Ai Cập – bao gồm cả Turin Papyrus được hiển thị bên dưới.

Tuy nhiên, vị thế của Blue Lotus đã vượt ra khỏi tầm sử dụng của nó trong xã hội Ai Cập. Những phụ nữ trên đường phố sẽ cài những bông Sen xanh(Blue lotus) xinh đẹp trên tóc hoặc mũ đội đầu như một biểu tượng của thời trang.Thực tế, ý nghĩa của loài hoa này thậm chí còn được trích dẫn trong the Egyptian Book of The Dead – một trong những tạo tác lịch sử quan trọng nhất còn sót lại từ nền văn minh Ai Cập đáng tự hào.Những bông sen xanh cổ xưa cũng được tìm thấy rải rác trên thi thể của Pharaoh Tutankhamun, khi ông được khai quật vào năm 1922.Và còn một điều quan trọng nữa, có khả năng Blue Lotus đã được phổ biến tới Ai Cập một cách tình cờ bởi người Hy Lạp cổ đại – được cho là đã được đề cập trong sử thi Odyssey!

TÁC DỤNG CỦA BLUE LOTUS

Blue Lotus là một loài thực vật tinh tế và tác dụng của nó cũng không quá nặng nề như những gì người ta tưởng tượng khi nghe về giai thoại của nó.Nhưng việc chúng đã được ngâm với một số loại rượu ngon hảo hạng chắc chắn đã giúp tạo ra một cú hích cho những bữa tiệc cổ xưa của người Ai Cập!

Blue Lotus đem lại cảm giác yên bình nhẹ nhàng và sảng khoái, cùng với đó là sự thay đổi về nhận thức. Tác dụng của nó nổi tiếng kết hợp rất tốt với rượu vang, làm sáng tỏ nhận thức xã hội và gây hưng phấn. Hoặc bạn có thể tận hưởng Blue Lotus một mình và tập trung vào khả năng của nó để tăng cường thực hành thiền định và quan sát nội tâm. Một số người dùng cũng cho biết cảm giác ấm áp dễ chịu xung quanh vùng đầu cũng như phần trên cơ thể và cảm giác như mơ – như thể chính cuộc đời là một giấc mơ trong trạng thái thức giấc.

Hãy xem qua một vài trip report tại erowid.org :

” Sau khi đã đặt hàng một chiết xuất nhựa mạnh của loài Nymphea caerulea – tên khoa học của Blue Lotus, tôi đã tiến hành hút thử và thấy rằng nó tạo ra hiệu ứng giống như thuốc phiện.​Sự hưng phấn khá rõ ràng và thú vị. Tôi pha phần nhựa còn lại thành trà khi về nhà và dành cả đêm để chiêm ngưỡng các hiệu ứng ảo giác nhẹ mà tôi đã trải nghiệm, đó là sự giao thoa giữa trạng thái mơ của Thuốc phiện và hiệu ứng hình ảnh nhẹ của Cần sa.​Với hầu hết các sản phẩm từ Nelumbo nucifera, tôi thấy tác dụng bắt đầu sau khoảng 15-20 phút. Sự hưng phấn không quá khác biệt so với thuốc phiện, nhưng nó cũng không hoàn toàn giống. Nó gợi nhớ cho tôi nhiều hơn về trạng thái tinh thần được tạo ra từ MDMA với tác dụng an thần tương tự như của benzodiazepine (thuốc an thần biệt dược). Nó tạo ra những tác dụng gợi dục và khoái cảm tuyệt vời. Bật mí thêm một chút, lần đầu tiên tôi quan hệ với bạn gái một cách cuồng nhiệt như vậy là do ảnh hưởng của nó mang lại. Tôi thích thú với việc liếm cơ thể cô ấy. Đây chắc chắn là một chất kích dục hiệu quả.”​- Sepulfreak chia sẻ

Tóm tắt những tác dụng mà tôi đã trải nghiệm từ Blue Lotus :

▶ An thần nhẹ

▶ Thư giãn và trầm tĩnh​

▶ Hưng phấn thần kinh​

▶ Giảm đau nhẹ​

▶ Nâng cao tâm trạng / tạo hưng phấn​

▶ Tăng cường cảm nhận của xúc giác​

▶ Nâng cao trạng thái mơ​

▶ Giống như sự kết hợp hài hòa giữa hầu hết các chất kích thích, đặc biệt là cần sa, rượu và chất gây ảo giác.​​- ” Tôi không nhận thấy có yếu tố lệ thuộc, hệ quả tiêu cực nào có thể kể ra, khiến cho Blue Lotus là một trong những loài cây an toàn và dễ chịu nhất mà tôi biết.”​

“Tôi cảm nhận các hiệu ứng đầu tiên trong khoảng 15 phút sau khi uống hết trà, cảm giác thoải mái thư giãn hơn rõ rệt và không hề cảm thấy mệt mỏi.​​Tôi đã xem các video thiền chủ đề thiên nhiên (mà tôi đã thực hiện nhiều lần trước đây) và nhận thấy màu sắc đặc biệt đẹp một cách rực rỡ. Có những khoảnh khắc ngắn ngủi, tôi cảm thấy như thể mình là một phần của những bức tranh thiên nhiên trong video, nhưng thực tế là tôi đang ở trong tầng hầm nhà mình.​​Khoảng 15 phút sau, tôi cùng vợ lên lầu. Tôi trở nên cởi mở hơn, nói nhiều hơn và cảm thấy yêu thương cô ấy hơn. Tôi vuốt tóc cô ấy và nhận thấy cô ấy thật xinh đẹp và lộng lẫy. Chúng tôi ngồi bên nhau, trò chuyện và cười đùa trong khoảng 20 phút. Sau đó, chúng tôi quan hệ trong khoảng 40 phút, tức là gần gấp đôi so với mức bình thường của chúng tôi. Tôi cũng đã khiến cô ấy đạt hai lần cực khoái. Thông thường, cô ấy hiếm khi cực khoái được hơn một lần. Sau đó tôi đi ngủ và thức dậy vào sáng hôm sau mà không bị ảnh hưởng gì. “​- Anxious Joe chia sẻ

LỢI ÍCH TRONG Y HỌC

Giống như nhiều loại thuốc chữa bệnh tuyệt vời khác có trong tự nhiên, Blue Lotus chứa đựng tinh hoa quý giá, mang trong mình các thuộc tính có giá trị đối với nhân loại. Blue Lotus được cho là có chứa nuciferan (một chất chống co thắt tự nhiên) cùng với aporphine, sẽ mang lại cho bạn cảm giác hưng phấn êm dịu. Blue Lotus cũng giúp ích trong điều trị rối loạn cương dương, đặc biệt là do trầm cảm. Hoa có thể được sử dụng để thúc đẩy giấc ngủ, chống lo lắng và giảm căng thẳng và còn có thể được sử dụng trong nước hoa.

Một số quốc gia sử dụng chiết xuất của Blue Lotus để sản xuất các sản phẩm chăm sóc da vì nó hoạt động như một chất giữ ẩm tự nhiên. Đó là sản phẩm lý tưởng cho những người có da khô, nứt nẻ. Nó cũng ngăn ngừa sự tái phát của mụn trứng cá. Ngoài việc chăm sóc da, Blue Lotus cũng được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc tóc như một dưỡng chất thiết yếu. Vấn đề về kinh nguyệt cũng có thể được giải quyết bằng sự trợ giúp của chiết xuất từ hoa. Bệnh tiểu đường giết người thầm lặng và các biến chứng của nó như rối loạn tim mạch có thể được kiểm soát với hoa thiêng liêng này. Tiêu chảy, chứng khó tiêu và một số bệnh khác, đã được báo cáo là chữa khỏi sau khi ăn Blue Lotus – mặc dù nghiên cứu còn hạn chế trong lĩnh vực này.

BLUE LOTUS và LUCID DREAMING (GIẤC MƠ TỈNH TÁO)

Blue Lotus and lucid dreaming

blue lotus chai dream

Trong lịch sử, có rất nhiều thực vật truyền thống được sử dụng để tạo ra trạng thái mơ và đem lại những lời tiên tri.

Hoa sen xanh là một trong số những chất tạo giấc mơ (oneirogens) đó. Tuy nhiên, các báo cáo cho thấy hoa sen xanh gia tăng mức độ “thật” của giấc mơ và khả năng ghi nhớ giấc mơ hơn là khả năng tỉnh thức trong giấc mơ. Một số người dùng báo cáo rằng cảm nhận lâng lâng như đang mơ mà hoa sen xanh đem lại tiếp tục duy trì từ trạng thái thức tới khi đi vào giấc ngủ, khiến cho giấc mơ trở nên phong phú và rõ ràng hơn.

Tuy khả năng tạo ra giấc mơ sáng suốt ít hơn các thảo dược khác, khi kết hợp với các hình thức huấn luyện chánh niệm hay lucid dream truyền thống, Blue Lotus có tiềm năng bổ trợ tạo ra lucid dream rất tốt.

CÁC CHẾ PHẨM KHÁC TỪ BLUE LOTUS

Nụ và hoa là những thành phần tác động đến thần kinh. Và một trong những điều tuyệt vời nhất của loại thảo mộc này là sự đa dạng về cách sử dụng. Vì vậy, nếu bạn đã chuẩn bị tinh thần để thử bí tích cổ xưa này, bạn có rất nhiều lựa chọn. Dưới đây là những cách phổ biến nhất để lấy hoa sen xanh (theo thứ tự hiệu lực).

▶ TINH DẦU CÔ ĐẶC:​​

Một loại dầu cực kì cô đặc được tạo ra thông qua quá trình chiết xuất bằng dung môi. Đây là dạng tinh khiết nhất mà bạn có thể có được, với khoảng 1 tấn hoa để tạo ra 1 kg dầu. Sản phẩm này được báo cáo là cách bổ trợ đáng kinh ngạc cho việc mát-xa bằng dầu, vì chất ancaloit trong Blue Lotus có thể được hấp thụ qua da! Để massage theo kiểu này, chỉ cần trộn một vài giọt nguyên chất với một loại dầu rẻ hơn như dầu ô liu là có thể sử dụng được.

​​▶ TINH DẦU:​​​

Tương tự như chiết xuất cô đặc, ngoại trừ việc nó được tạo ra thông qua quá trình chưng cất hơi nước.

​​▶ NHỰA:​

Một dạng chiết xuất đặc kiểu hash, loại nhựa được tạo ra từ những bông hoa vào thời kỳ đỉnh điểm của chu kỳ ra hoa của chúng, với tuyến nhựa lớn được nén lại.

​​​▶ CHIẾT XUẤT / DẠNG BỘT:

​​Có nhiều dạng khác nhau, nhưng phổ biến nhất là chiết xuất dạng bột được tạo ra từ phương pháp chiết xuất CO2, ở hiệu số nén khoảng 25:1 so với hoa tiêu chuẩn

​​▶ CỒN:

​​Là chất chiết lỏng được pha với nồng độ khoảng 5x cho đến nồng độ tiêu chuẩn.

​​▶ RƯỢU:​

Được yêu thích và xem như truyền thống tuyệt vời nhất mọi thời đại. Bạn có thể tự làm rượu Blue Lotus đơn giản bằng cách ngâm hoa / nụ/ chiết xuất vào một ít rượu nhẹ (hoặc thậm chí là rượu mạnh) trong vài giờ. Vì những bông hoa mang vị đắng, nên các loại rượu ngọt như rượu sa mạc thường được khuyến khích sử dụng.

▶ TRÀ:

​​Bạn có thể tự pha hoặc mua trà túi lọc. Nếu muốn tự pha, bạn chỉ cần ngâm hoa /nhựa/ chiết xuất vào nước nóng và chờ đợi.​Bạn cũng có thể hút Blue Lotus như thuốc lá, sử dụng bất kỳ chế phẩm nào trong số trên. Chỉ cần thêm nó vào thiết bị hút thuốc yêu thích của bạn và hành trình bắt đầu.

​TÌNH TRẠNG PHÁP LÝ

Điều thú vị là Nelumbo nucifera (tên khoa học của Blue Lotus) bất hợp pháp ở một số quốc gia , bao gồm cả Nga. Ở Hoa Kỳ, hành vi ‘tiêu thụ cho người’ cũng là bất hợp pháp – vì vậy bạn sẽ thấy nó được bán dưới dạng hương liệu hay dầu xoa bóp, v.v.!

PHẦN KẾT LUẬN

Blue Lotus là một loại thuốc bổ tuyệt vời và đồng thời cũng có thể tạo ra niềm vui. Nó có thể giúp tô điểm thêm cảm nhận và hiểu rõ hơn về trạng thái giấc mơ. Chỉ cần nhớ rằng nó chỉ là để bổ trợ thêm. Đừng mong đợi những giấc mơ sáng suốt sâu sắc và sống động ngay lập tức! Nhưng nếu bạn muốn cảm nhận tâm trạng điềm tĩnh và cảm giác vui vẻ thăng hoa tinh tế, đừng quên thử mua sản phẩm tại đây.

ƯU ĐÃI TẾT 2024

BioHacking - Bí quyết chiến thắng Trò chơi cuộc sống


Đăng ký nhận mã giảm giá