Menu Close

Review các dòng sản phẩm NMN và NAD+ trên thị trường Việt Nam

Các dạng NMN/NAD+ có trên thị trường

Tại Việt Nam hiện nay NMN và NAD+ đang được nhập về ngày càng nhiều với nguồn gốc chủ yếu là từ Nhật Bản, Mỹ và Châu Âu.

Có một lưu ý quan trọng là các sản phẩm NAD+ có sinh khả dụng rất kém trừ khi sử dụng phương pháp phân phối có thể bảo vệ thành phần khỏi bị tiêu hóa. Khi uống ở dạng viên nang thông thường, ít hơn 10% NMN hoặc NR đi vào máu nguyên vẹn. Ở chiều ngược lại dạng tiêm truyền là dạng hiệu quả nhất với 100% NMN đi thẳng vào máu. Ở mức giữa là dạng ngậm với khả năng hấp thụ tương đối cao lên đến 60%.

Để biết được sản phẩm nào là tốt và hiệu quả, hôm nay chúng ta hãy cùng so sánh các loại NMN có trên thị trường Việt Nam.

Các sản phẩm dạng viên nang

Các sản phẩm NMN dạng viên nang thường được nhập khẩu từ nhật bản với thành phần β-nicotinamide mononucleotide (NMN) và vỏ gel. Mỗi viên chứa 200mg NMN với liều lượng khuyên dùng là 2 viên 1 ngày.

1 lọ có thể 60 viên = 12,000mg hay 90 viên = 18,000 mg.

Giá giao động trong khoảng 2,500,000 VND

Các sản phẩm này là dạng viên nang nên mức sinh khả dụng hơi thấp khoảng 10%. Do đó chúng ta cần chọn sản phẩm có date mới để tránh bị hao hụt về chất lượng.

Thêm vào đó do xuất xứ Nhật nên người dùng dễ bị nhầm lẫn về hàm lượng. Lợi dụng việc bao bì nhãn mác 100% chữ nhật nên một số sản phẩm khai gian hàm lượng NMN. Chỉ số ghi trên bao bì rất cao, lên đến 30,000 – 50,000 nhưng thực thế chỉ có 30% là NMN, còn lại thay vào đó là các thành phần rẻ tiền hơn .

NMN dạng viên uống chỉ có hiệu quả nếu được hấp thu 400mg/ ngày và tốt nhất là 600mg/ ngày vì vậy các bạn hãy sử dụng phần mềm Google Translate trên điện thoại để biết rõ hàm lượng mỗi viên là bao nhiêu.

Các sản phẩm dạng viên ngậm hoặc uống

Về cơ bản NMN sẽ phát huy hiệu quả hơn khi được hấp thụ thông qua mạch máu dưới lưỡi. Các sản phẩm dạng ngậm hay uống giúp khả năng hấp thu tốt hơn nhiều so với dạng viên nang (uống vào bụng). Để đạt hiệu quả tốt nhất hãy ngậm trong miệng càng lâu càng tốt cho đến khi viên nang tan hoàn toàn.

Dạng truyền

Dạng hiệu quả nhất nhưng cũng đắt tiền nhất của NAD+ và NMN.

Chi phí có thể lên tới 300 triệu ++ tuy nhiên hiệu quả cũng nhanh hơn và khả năng thẩm thấu tốt nhất trong các dạng sử dụng. Ngoài ra thường khi truyền các cơ sở cũng sẽ truyền thêm một số loại vitamin khoáng chất, coi như bonus khi bạn sử dụng (mặc dù trên thực tế giá trị cộng thêm này không nhiều)

Các dạng ít phổ biến khác

Ngoài dạng viên nang, viên ngậm và truyền, NMN còn có một số dạng khác nhưng ít phổ biến hơn tại Việt Nam bao gồm:

  • Dạng bột: Giá rẻ nhất nhưng khó dùng vì không có định lượng. Bạn sẽ mua NMN theo cân ký. Định lượng bằng cân tiểu ly.
  • Dạng xịt mũi: Hiệu quả nhanh nhất nhưng giá thành cao hơn so với dạng viên vì vậy cũng hơi kén người sử dụng. Phù hợp cho người già không có khả năng nhai nuốt.

Kết luận

Tùy theo điều kiện kinh tế bạn có thể lựa chọn loại NMN phù hợp. Nhưng dù là loại gì đi nữa, NMN vẫn là một hợp chất rất đáng tiền và sẽ là khoản đầu tư xứng đáng cho sức khỏe của bạn.

Summer Sale 2024
Đăng ký nhận mã giảm giá
I agree with the term and condition
No, thanks