Menu Close

Noopept là gì ?

Vì sao noopept dạng xịt lại là loại thuốc thông minh (nootropics) được ưa thích nhất?

Một số người thích sử dụng Noopept Nasal Spray hơn các dạng dùng đường uống thông thường hơn – như bột và viên nang. Một số người nhận thấy rằng dùng dạng xịt (qua đường mũi) làm cho nó hiệu quả hơn và tạo ra kết quả nhanh hơn. Phương pháp sử dụng này cũng được cho là yêu cầu liều lượng thấp hơn vì nhiều hoạt chất vượt qua hàng rào máu não hơn.

Noopept là một chất bảo vệ thần kinh và nootropic thường được xếp chung nhóm với các loại thuốc racetam. Nó đôi khi được gọi là Omberacetam nhưng không đủ tiêu chuẩn là racetam vì nó có cấu trúc hóa học khác.

Nó được phát triển ở Nga vào những năm 1990 và thường được sử dụng như một loại thuốc thông minh để cải thiện trí nhớ, duy trì sự dẻo dai thần kinh, hỗ trợ tâm trạng, tăng năng lượng và tăng cường chức năng nhận thức tổng thể. 

Bài viết này đánh giá việc sử dụng thuốc xịt mũi Noopept, tác dụng của việc dùng thuốc này thông qua việc thiếu hụt, những nguy hiểm tiềm ẩn và hồ sơ an toàn tổng thể của hợp chất tăng cường trí não phổ biến này.

pastedGraphic.png

Noopept dạng xịt là gì ?

Ở Nga và một số nước xung quanh, Noopept (n-phenylacetyl-l-prolylglycine ethyl ester) được các bác sĩ kê đơn như một chất tăng cường nhận thức và bảo vệ não.

Nó được sử dụng trong lâm sàng để giúp ngăn ngừa hoặc quản lý các triệu chứng của: [2]

  • Bệnh Alzheimer, bệnh Parkinson và các tình trạng thoái hóa thần kinh khác;
  • Suy giảm nhận thức liên quan đến lão hóa;
  • CFS (hội chứng mệt mỏi mãn tính);
  • Chấn thương sọ não;
  • Phiền muộn;
  • Tâm trạng kém;

Có những công dụng y tế khác của Noopept không được liệt kê ở trên và nó đã được nghiên cứu trong một số mô hình rối loạn não. Tuy nhiên, nó đã không được FDA chấp thuận như một loại thuốc để điều trị bất kỳ tình trạng y tế nào.

Ở hầu hết các quốc gia, Noopept không bị cấm và là sản phẩm thuốc bổ không cần kê đơn hợp pháp có thể được mua mà không cần đơn của bác sĩ. Việc mua Noopept và sử dụng nó như một nootropic ở Hoa Kỳ, Canada và hầu hết Châu Âu là hợp pháp.

Sản phẩm này thường được bán dưới dạng viên nang uống hoặc bột số lượng lớn. Một số nhà sản xuất bổ sung bao gồm nó như một thành phần trong ngăn xếp nootropic với các hợp chất khác được thiết kế để hỗ trợ trí nhớ và tập trung.

Một số người dùng cũng cho biết kết hợp liều lượng nhỏ bột Noopept với nước kìm khuẩn (một chế phẩm vô trùng của nước thường được sử dụng trong thuốc tiêm) để tạo thành dung dịch lỏng của riêng họ để sử dụng như thuốc xịt mũi. Điều này có thể làm tăng nguy cơ phản ứng phụ nếu dung dịch không được chuẩn bị đúng cách.

Các khuyến nghị về liều lượng phổ biến nằm trong khoảng 10-30 miligam (mg) mỗi ngày đối với thuốc bột và viên uống. Khi được sử dụng dưới dạng xịt mũi, liều lượng nhỏ hơn thường được sử dụng.

Một số người không đạt được nootropic này thông báo rằng nó mạnh hơn rất nhiều. Bật Mặc dù không có sẵn liều lượng tiêu chuẩn hóa, liều thông thường để sử dụng Noopept qua đường mũi là 1,5 mg.

Liều lượng có thể thay đổi tùy thuộc vào nồng độ của thành phần được cung cấp bởi thuốc xịt và loại chai thuốc được bán. Luôn bắt đầu với liều lượng thấp trước khi tăng lên để giảm thiểu nguy cơ tác dụng tiêu cực.

Đánh giá chung về an toàn

Về mặt kỹ thuật, Noopept không phải là racetam vì nó thiếu nhân 2-pyrrolidone trong cấu trúc phân tử của nó. Tuy nhiên, giống như racetam nootropics, nó được coi là an toàn và được dung nạp tốt ở hầu hết người dùng.

Loại thuốc nootropic này được cho là không độc hại, không gây nghiện và không có khả năng gây ra các phản ứng phụ nghiêm trọng ở hầu hết mọi người.

Tuy nhiên, một số người dùng gặp phải các tác dụng phụ nhẹ buộc phải ngừng thuốc. Các tác dụng phụ được báo cáo phổ biến nhất là nhức đầu do acetylcholine, khó chịu và an thần nhẹ.

Đau đầu do acetylcholine mà một số người dùng nootropic gặp phải thông thường có thể được khắc phục bằng cách dùng một chất bổ sung choline chất lượng, chẳng hạn như Alpha GPC hoặc Choline Bitartrate.

Bạn cũng có thể cải thiện tình trạng choline của mình bằng cách tăng cường tiêu thụ các loại thực vật có lá màu xanh đậm như rau bina, rau cải thìa, cải xoăn, rau bồ công anh và nhiều loại thực phẩm khác như trứng và thịt gia cầm.

Bạn không nên khịt mũi, suy nhược hoặc dùng Noopept trong hơn 56 ngày liên tục. Sau 8 tuần, hãy nghỉ một vài tuần để bạn không chịu được tác nhân nootropic này.

Noopept có thể làm tăng khả năng chống chịu chéo với các racetam như Piracetam, Aniracetam, Oxiracetam, Pramiracetam và Phenylpiracetam.

Hãy thận trọng khi sử dụng hợp chất này trong các ngăn xếp nootropic và chỉ sau khi bạn hiểu nó ảnh hưởng đến bạn như thế nào khi bạn tự sử dụng.

Liều Noopept trên 20 mg / ngày có thể gây sương mù não, giảm trí nhớ, nhức đầu và các tác dụng phụ khác. Không phải ai cũng phản ứng tích cực với tác dụng của loại thuốc thông minh này và bạn chỉ nên dùng hợp chất này dưới sự hướng dẫn của bác sĩ có chuyên môn.

Summer Sale 2024
Đăng ký nhận mã giảm giá
I agree with the term and condition
No, thanks