Menu Close

Giấc mộng màu sắc và siêu thực: Một trải nghiệm với Calea zacatechichi

Mình đã mua một ít calea sấy khô sau khi đọc nhiều bài trip report nghe có vẻ hấp dẫn, nhưng lại chẳng đem lại kết luận rõ ràng nào sau khi đọc. Vài bài thì bảo trip calea có quy luật , vài bài thì bảo không.Sau khi nhận hàng, mình thử hút nhiều hơi calea và kết quả là … chẳng có gì. À mà mình cũng không chắc liệu có thực sự cảm thấy bất kỳ khác biệt nào hay không, hay là chỉ tưởng tượng (placebo)…

Đa số các bài chia sẻ về trip calea đều nói rằng có thể sử dụng calea bằng cách hút nó hoặc pha trà. Nhưng mình quyết định thử một cách khác. Mình lấy một nắm calea cho vào một chai nước suối nhỏ, đổ đầy rượu và ngâm nó trong vài tuần. Nói chung là cũng nản rồi mới làm thế. Một buổi tối, mình quyết định thử rượu. Nhưng mà không hiểu sao lại quấn 1 điếu calea và thưởng thức nó trước khi thử rượu. Sau đó là một nước đi sai lầm của thằng bạn cùng phòng. Thằng kia tính đi ngủ rồi, nhưng nó nghĩ nó quên đồ ở phòng mình. Vậy là một thanh niên nghiêm túc bước vào khi làn khói thở ra ngập cả phòng. Giờ nghĩ lại ai lại ở chung với một đứa anti “ma túy” cơ chứ, hài vãi. Phải tốn thêm thời gian thuyết phục nó đây chỉ là cần sa, chẳng vui chút nào.Quay lại vụ rượu, mình cũng phải cố gắng để uống hết đống đó. Thật sự mùi nó không tệ như cái mùi của trà calea, rượu này mùi nồng như hơi đất và chát. Dù trước đó có uống chút rượu nhưng mà giờ có nốc hết chai này cũng không say nổi. Cũng chẳng thấy gì mấy ngoài lâu lâu cảm giác thời gian cong vênh và co giãn nhẹ.

Thế giờ làm gì? Đi ngủ – lúc đó mình ngủ dễ dàng lắm. Và đây là lúc Calea hóa phép. Mình có ít nhất bốn giấc mơ có thể nhớ được, cũng có thể hơn.Điều khiến cho những giấc mơ đó khác với bất kỳ giấc mơ nào mà mình từng có trước đây chính là cái hình ảnh, cái ngoại hình, cái vẻ ngoài của nó. Tất cả đều rực rỡ với độ tương phản cao và chiều sâu siêu thực về màu sắc. Ngoài ra thì sự liên tục của giấc mơ trở nên rõ rệt hơn, kỳ lạ và siêu thực. Giấc mơ đầu tiên theo mình nhớ là xảy ra vào buổi sáng. Mình thức dậy và đã ở ngay giữa giai đoạn khi mà một người đi vào hay thoát ra một giấc ngủ (google sleep cycle nhé). Và mình nhận thấy khi thức dậy, có một cái bóng sau tấm màn mà mình nghĩ rằng đó là một con nhện rất lớn. Thật tình thì mình cũng không thích nhện lắm nên hơi khó chịu và khá dè chừng nó. Mình miễn cưỡng nhắm mắt và nghĩ rằng nó sẽ biến mất và rồi biến khỏi phòng ngủ. Dù sao, mình cũng nhắm mắt và tiếp tục trôi. Rồi mình thấy mình mơ, mình mơ mình đang ở đâu: trên giường vào buổi sáng, cảm thấy khó chịu về một con nhện sau tấm rèm… Màu sắc trong phòng đẹp lắm. Không phải là màu nó tươi tắn hay kỳ dị, mà cứ như mọi thứ đều được đưa lên một tầm cao mới. Màu tối thì sâu hơn, và màu sắc thì rực rỡ và ánh bình minh phát sáng tuyệt đẹp, từ bên ngoài tràn ngập vào (nói chung là như phim).Mình lại nhìn vào bức màn và con nhện đã biến mất. Mình nghĩ “ôi chết” và chắc phải tìm con nhện cẩn thận. Và rồi ngay cái lúc đó, ngay lúc đó một cảnh tượng kỳ quái hiện ra. Trên giường của mình là một vật có cấu trúc nhỏ kỳ cục, khi nhìn gần hơn thì giống như cái sân vận động thu nhỏ, trong đó có rất nhiều côn trùng được … lắp ráp.

Bên trong, mọi người đang nhìn hai con nhện lớn vật lộn giữa sân. “Ồ, thì ra đây là nơi con nhện biến mất!”. Mình lại quan sát một lúc trước khi côn trùng và nhện phân tán và biến mất ở khoảng trống lớn giữa sàn và tường (sự vật hư cấu liên tục xuất hiện).Giấc mơ thứ hai mà mình có thể nhớ từ sáng hôm đó dường như là một câu trả lời trực tiếp và tích cực cho toàn bộ “tình huống” xảy ra với thanh niên cùng phòng – việc xả khói vào mặt thằng bạn anti “ma túy” ấy. Trong giấc mơ, mình thấy bản thân ở trong một thành phố không tên vào buổi đêm với thằng bạn. Một lần nữa, sự tương phản về màu sắc là khỏi bàn, tuyệt đẹp và toàn bộ bầu không khí nhìn khô khan và siêu thực. Mình vẫn cảm nhận được màu đen sâu thẳm của màn đêm, ánh sáng trắng từ bóng đèn đường. 2 thằng đi dạo rất thư giãn. Và mình được tha thứ về vụ nãy, rồi cả hai cùng tận hưởng khoảnh khắc trọn vẹn.Vậy cuối cùng là sao? Hmm, mình tin là Calea hoạt động như một chất “tăng cường giấc mơ”. Mình đã không thử hỗn hợp rượu trong khi thức đủ lâu để có thể nói nó sẽ hoạt động như thế nào nếu không đi ngủ. Nhưng mình biết rõ nó mang lại cho những giấc mơ một sắc thái đặc biệt đó là sự phong phú về màu sắc một cách đẹp đẽ và đáng nhớ. Không có vấn đề gì khó khăn hay khó chịu khi trip, có cả giá trị “trị liệu” cao vì hai giấc mơ cuối cùng giải quyết rất rõ những vấn đề hiện tại của mình bằng cách để nội tâm tự lên tiếng và đưa ra một góc nhìn tích cực. Mình lại mới cho một lượng lớn Calea vào một số loại rượu khác, và sẽ sớm thử nó ?.

Bài dịch: Calea Zatechichi Trip report

https://erowid.org/experiences/exp.php?ID=81155

ƯU ĐÃI TẾT 2024

BioHacking - Bí quyết chiến thắng Trò chơi cuộc sống


Đăng ký nhận mã giảm giá