Menu Close

Kanna là loại thực vật gì và có công dụng như thế nào?

Kanna

THUẬT NGỮ KHOA HỌC:

Sceletium Tortuosum

TÊN GỌI KHÁC:

Canna, Channa, Kaugoed

HIỆU ỨNG:

Các hiệu ứng được báo cáo của Kanna bao gồm giúp bạn có tâm trạng tốt và giảm lo lắng và căng thẳng, trầm cảm. Sceletium tortuosum giúp tăng cường tâm trạng và cảm giác kết nối giữa các giác quan, đồng thời làm giảm cảm giác lo lắng. Ở liều cao hơn, nó có thể gây hưng phấn, ban đầu là kích thích và sau đó là thư giãn. Một số người dùng đã báo cáo rằng Kanna tăng cường phản ứng các giác quan và xu hướng tình dục.

CÁC DẠNG CỦA KANNA & CÁCH DÙNG:

Theo truyền thống, nó được sấy khô và nhai, nhưng cũng có thể được hút hoặc làm thành trà hoặc rượu. Các phương pháp tiêu hóa khác nhau dường như đem lại các hiệu ứng khác nhau. Ví dụ, việc hấp thu Kanna được báo cáo rằng có thể gây ra hưng phấn, kích thích, tăng cường minh mẫn nói chung với liều 50-200mg. Nếu nó được trộn vào một hỗn hợp để hút, nó có thể hoạt động như một thuốc an thần, với sự gia tăng minh mẫn trong khoảng 100-250mg. Cuối cùng, nếu được nhai, nó dường như có sự pha trộn của các hiệu ứng trên và có thể kéo dài khoảng 1 giờ.

RỦI RO SỨC KHOẺ (về lâu dài):

Ở liều cao, Kanna có thể gây hưng phấn, ban đầu với hiệu ứng kích thích và sau đó là tác dụng an thần. Kanna không gây ảo giác và không có tác dụng phụ nghiêm trọng nào được báo cáo. Khả năng lờn thuốc với Kanna có thể tăng lên nếu được sử dụng một cách thường xuyên (Khi bạn bị chai với liệu lượng dùng hằng ngày).

VỀ LUẬT PHÁP:

Kanna được sử dụng hợp pháp trên toàn thế giới.

MỘT SỐ KIẾN THỨC VỀ KANNA

 1. Kanna đã được sử dụng bởi các mục sư và những người săn bắn hái lượm tại Nam Phi như một chất hỗ trợ nhận thức kể từ thời tiền sử. Các ghi chép sớm nhất về việc sử dụng cây Kanna đã có từ năm 1662.

 2. Kanna là một vật phẩm trao đổi trong suốt thời gian sống của Jan van Riebeeck (một thương lái nổi tiếng), và có tư liệu ghi chép lại những cuộc giao dịch từ lâu đài ở thị trấn Cape, Nam Phi. Kanna khô được chuẩn bị theo cách truyền thống thường được nhai như một loại thuốc sau khi lên men, nhưng nó cũng đã được chế biến thành các loại trà và rượu. Việc Kanna đã từng được sự dụng như thuốc rít, hoặc hút thuốc chung với các loại thảo mộc khác được ghi lại trong một số ít ghi chép.

 3. Kanna giúp cải thiện tâm trạng và giảm lo lắng, căng thẳng và trầm cảm, và nó cũng đã được sử dụng như một chất ức chế sự thèm ăn bởi những người chăn cừu đi bộ đường dài trong khu vực khô cằn. Trong liều sử dụng, Kanna có thể gây hưng phấn, ban đầu là kích thích và sau đó là an thần. Cây Kanna không gây nghiện hay có triệu chứng thèm thuốc khi ngưng sau khi sử dụng dài ngày, gây ảo giác và không có tác dụng phụ nghiêm trọng nào được ghi nhận.

 4. Kanna, hay Sceletium Toruosom, là một loại cây thân thảo có nguồn gốc từ Nam Phi.  Kanna đã được người San (các thợ săn Nam Phi) sử dụng như một loại thực vật ma thuật trong các nghi lễ và cho các mục đích làm mưa, bói toán, chữa bệnh và nghi lễ nhảy múa tập thể.

 5. Kanna có tác dụng làm giảm lo lắng và căng thẳng ở liều thấp. Còn ở liều cao, nó đem lại tác động vào sự đồng cảm, thấu hiểu cảm xúc và tăng cường hưng phấn. Kanna cũng có thể hoạt động như một chất ức chế sự thèm ăn. Theo truyền thống, nó được sấy khô và nhai, nhưng cũng có thể được hút hoặc làm thành các loại trà hoặc rượu.

 6. Chất alcaloid có trong Kanna gồm Mesembrine, được cho rằng là có thể là một chất ức chế tái hấp thu serotonin có chọn lọc (SSRI) với tác dụng chống trầm cảm rất mạnh.  Mặc dù chưa có bất kỳ tuyên bố nào về giá trị y tế của Kanna và Kanna chắc chắn không được sử dụng để chẩn đoán, điều trị hoặc phòng ngừa bất kỳ bệnh nào, nhưng ít nhất nó có thể hoạt động theo cách tương tự như nhiều loại thuốc chống trầm cảm thông thường có sẵn trong dược phẩm  các công ty tại thời điểm này.

 7. SSRIs (thuốc ức chế tái hấp thu chọn lọc trên Serotonin), chẳng hạn như chất Mesembrine ở Kanna, ngăn chặn sự tái hấp thu serotonin vào tế bào thần kinh, nghĩa là các phân tử serotonin có trong khớp thần kinh lâu hơn và do đó có thể báo hiệu cho não sản xuất nhiều serotonin hơn, dẫn đến sự nâng cao tâm trạng và tăng sức khỏe tinh thần ở nhiều người.

8. Sceletium Tortuosum hay Kanna giúp tăng cường tâm trạng và cảm giác kết nối, đồng thời làm giảm cảm giác lo lắng. Ở liều dùng cao, nó có thể gây hưng phấn, ban đầu là kích thích và sau đó là thư giãn. Một số người dùng đã báo cáo rằng Kanna tăng cường phản ứng các giác quan và xu hướng tình dục của họ.

 9. Nhiều hợp chất của Kanna cũng được cho là có tác dụng ức chế Phosphodiesterase-4 (PDE-4).  Các hợp chất trong loại này có thể tăng cường sự minh mẫn về tinh thần, giảm các triệu chứng lo âu và thậm chí điều trị các đợt loạn thần. Cả bộ lạc San(những người đi săn ở Nam Phi) và các nhà thảo dược phương Tây đã so sánh tác dụng của Kanna với thiền định, vì nó tạo ra trạng thái thư giãn đồng thời cải thiện sự tập trung tinh thần. Trong thế giới bận rộn ngày nay, ít người trong số chúng ta có thể có đủ thời gian để thiền, nhưng kanna có thể cung cấp các hiệu ứng tương tự để làm dịu tâm trí, cơ thể và tinh thần.

 10. Ở liều vừa phải, Kanna không làm suy yếu khả năng phán đoán hoặc tập trung tinh thần của một người, nó thực sự được cho là để tăng cường chức năng não. Vì Kanna có thể giúp giảm các triệu chứng lo âu và tăng khả năng nhận biết về cảm xúc, một số nhà thảo dược lo ngại rằng nó có thể bị coi như một loại thuốc giải trí. Tuy nhiên, không giống như các loại thuốc giải trí, Kanna không được cho là dẫn đến nghiện hoặc làm suy giảm khả năng phán đoán hoặc có tác dụng an thần. Ngay cả  khi dùng với liều lượng lớn, Kanna không gây ảo giác hay chóng mặt.

Summer Sale 2024
Đăng ký nhận mã giảm giá
I agree with the term and condition
No, thanks