Menu Close

Phenibut F.A.A là gì và khác gì với Phenibut HCL

Phenibut F.A.A là gì?

Phenibut FAA (Free Amino Acid) là một dạng của chất nootropic Phenibut. Nó là dẫn xuất của chất dẫn truyền thần kinh axit gamma-aminobutyric (GABA), có nghĩa là nó có tác dụng làm dịu và thư giãn hệ thần kinh. Phenibut FAA là dạng bột kết tinh của Phenibut có độ tinh khiết cao hơn các dạng khác, chẳng hạn như Phenibut HCl (hydrochloride). Nó thường được sử dụng như một chất bổ sung cho các tác dụng giải lo âu, chống trầm cảm và cải thiện giấc ngủ.

Sự khác nhau giữa 2 loại Phenibut phổ biến này:


Phenibut HCl là dạng Phenibut phổ biến nhất hiện có trên thị trường. Nó là một loại bột kết tinh màu trắng, dễ hòa tan trong nước. Nó thường được dùng bằng đường và tác dụng của nó được báo cáo bao gồm giảm lo lắng, thư giãn và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Mặt khác, Phenibut FAA là một dạng Phenibut tinh khiết hơn ở dạng bột tinh thể. Nó ít phổ biến hơn và có thể cần liều cao hơn Phenibut HCl để đạt được hiệu quả tương tự. Nó cũng được báo cáo là có tác dụng khởi đầu nhanh hơn và thời gian tác dụng ngắn hơn so với Phenibut HCl.

Cách tốt nhất để sử dụng Phenibut, dù ở dạng HCl hay FAA, là tuân theo liều lượng khuyến cáo và chỉ sử dụng dưới sự hướng dẫn của chuyên gia chăm sóc sức khỏe. Điều quan trọng là bắt đầu với một liều lượng thấp và tăng dần theo thời gian vì khả năng dung nạp có thể phát triển nhanh chóng khi sử dụng Phenibut. Ngoài ra, không nên sử dụng Phenibut trong hơn 2-3 ngày liên tiếp để tránh dung nạp và các triệu chứng cai nghiện tiềm ẩn.

Liều lượng khuyên dùng của Phenibut

Đối với Phenibut HCl, liều khuyến cáo phổ biến và an toàn thường là từ 250-1000mg mỗi ngày, với liều tối đa hàng ngày là 2000mg. Nên bắt đầu với liều thấp và tăng dần theo thời gian vì khả năng dung nạp có thể phát triển nhanh chóng khi sử dụng Phenibut. Ngoài ra, không nên sử dụng Phenibut trong hơn 2-3 ngày liên tiếp để tránh tình trạng chai và các triệu chứng cai nghiện tiềm ẩn.

Đối với Phenibut FAA, liều lượng khuyến cáo thường là từ 100-500mg mỗi ngày, với liều tối đa hàng ngày là 1000mg. Phenibut FAA là dạng Phenibut tinh khiết hơn và có thể cần liều cao hơn Phenibut HCl để đạt được hiệu quả tương tự.

Khi mới dùng, có thể mất đến 1-2 giờ để bạn đánh giá cơ thể mình phản ứng thế nào với liều lượng ban đầu. Sau giai đoạn này, nếu muốn, bạn có thể uống thêm một hoặc hai muỗng, tối đa 1000 mg (1 gam).

Ngoài ra, chúng tôi khuyên bạn không nên dùng quá 2 gam mỗi ngày, 3 gam mỗi hai ngày, 4 gam mỗi tuần và không quá 6 gam mỗi 2 tuần của Phenibut.

Vượt quá số lượng hướng dẫn ở trên có thể dẫn đến việc Phenibut trở nên ít có hiệu quả hơn theo thời gian, vì cơ thể bạn có thể bắt đầu coi effect là điều hiển nhiên. Nhưng nếu bạn tuân thủ các nguyên tắc ở trên, bạn sẽ có thể thu được lợi ích đáng kể nhất từ ​​Phenibut với những nhược điểm tối thiểu.

Bạn có thể thử một khẩu phần FAA nhỏ hơn nhưng chúng tôi khuyên bạn nên dùng 500mg như một điểm khởi đầu tốt.

Vì sao Phenibut F.A.A tinh khiết hơn nhưng lại cần liều lượng cao hơn?

Phenibut FAA là một dạng Phenibut tinh khiết hơn vì nó chỉ chứa hoạt chất Phenibut mà không có bất kỳ muối hydrochloride bổ sung nào. Mặt khác, Phenibut HCl là Phenibut đã được kết hợp với axit clohydric để tạo thành muối, làm tăng khả năng hòa tan của nó trong nước và giúp sản xuất và tiêu thụ dễ dàng hơn như một chất bổ sung.

Mặc dù Phenibut FAA tinh khiết hơn Phenibut HCl, nhưng có thể cần liều lượng cao hơn để đạt được hiệu quả tương tự vì nó ít hòa tan trong nước và có thể được hấp thụ khác nhau trong cơ thể. Ngoài ra, Phenibut FAA có thể bắt đầu tác dụng nhanh hơn và thời gian tác dụng ngắn hơn so với Phenibut HCl, điều này cũng có thể ảnh hưởng đến liều lượng cần thiết.

Cách sử dụng Phenibut hiệu quả nhất.

Với Phenibut HCL

Phenibut HCl hòa tan trong nước nhiều hơn Phenibut FAA, giúp dễ dàng tiêu thụ như một chất bổ sung. Vì có tính axit nên Phenibut HCL có thể gây tăng axit dạ dày vì vậy không nền dùng khí đói. Tuy nhiên, tiêu thụ nó cùng với thức ăn cũng có thể giúp giảm bất kỳ sự khó chịu hoặc buồn nôn tiềm ẩn nào ở dạ dày.

Phenibut HCl cũng có thể được đóng gói trong viên nang gelatin, có thể giúp che giấu mùi vị và cải thiện sự tiện lợi. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là tác dụng của Phenibut HCl có thể bị chậm lại khi dùng ở dạng viên nang, vì viên nang trước tiên phải hòa tan trong dạ dày trước khi Phenibut có thể được hấp thụ.

Với Phenibut F.A.A

Một cách để tiêu thụ Phenibut FAA là dùng nó với một lượng nhỏ chất lỏng có tính axit, chẳng hạn như nước cam, nước chanh hoặc giấm. Tính axit có thể giúp cải thiện khả năng hòa tan của Phenibut FAA và tăng cường khả năng hấp thụ của nó. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là tiêu thụ chất lỏng có tính axit có thể làm tăng nguy cơ khó chịu ở dạ dày hoặc trào ngược axit ở một số người.

Một cách khác để tiêu thụ Phenibut FAA là đóng gói nó vào viên nang gelatin. Điều này có thể giúp che giấu mùi vị và cải thiện sự tiện lợi, vì viên nang có thể được uống khi đang di chuyển và không cần đong hoặc trộn. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là tác dụng của Phenibut FAA có thể bị chậm lại khi dùng ở dạng viên nang, vì viên nang trước tiên phải hòa tan trong dạ dày trước khi Phenibut có thể được hấp thụ.

NHỮNG KIẾN THỨC KHÁC

Summer Sale 2024
Đăng ký nhận mã giảm giá
I agree with the term and condition
No, thanks