Menu Close

Phenibut: Lợi ích, Liều lượng và nhiều hơn thế nữa

Ban đầu được phát triển như một loại thuốc chống lo âu cho các phi hành gia người Nga trong các chuyến đi bộ ngoài không gian.Được kê toa như một phương pháp điều trị chứng lo âu, mất ngủ, trầm cảm, PTSD và chứng nghiện rượu ở Nga và các nước Đông Âu khác. Hầu hết người dùng Phenibut thấy rằng nó khiến họ cảm thấy tập trung, không bị căng thẳng và hòa đồng hơn. Giảm lo lắng và tạo ra trạng thái bình tĩnh sâu sắc. Có thể đồng thời cải thiện tâm trạng và khiến bạn có động lực chú ý hơn

Phenibut – Tổng quan

Phenibut (axit β-phenyl-γ-aminobutyric) là một chất bổ sung nootropic tổng hợp được sử dụng cho:

  • Thư giãn
  • chống lo âu
  • Tâm trạng tốt hơn
  • Ngủ ngon hơn

Phenibut có một lịch sử khá thú vị. Liên Xô cũ đã phát triển nó như một loại thuốc chống lo âu cho các nhà du hành vũ trụ trong các chuyến đi bộ ngoài không gian.

Họ cần thứ gì đó có thể xoa dịu thần kinh khi lơ lửng trong khoảng không vũ trụ.

Tuy nhiên, họ vẫn cần suy nghĩ rõ ràng và các kỹ năng vận động còn nguyên vẹn để có thể thực hiện các ng việc cơ khí phức tạp.

Vì vậy, vào đầu những năm 60, các nhà nghiên cứu ở St. Petersburg lần đầu tiên tổng hợp phenibut.

Phenibut làm gì?

Khi phenibut bắt đầu hoạt động trong não của bạn, bạn có thể bắt đầu cảm thấy những tác dụng sau:

Phenibut cho lo âu

Phenibut nổi tiếng trong cộng đồng nootropics để làm giảm sự lo lắng và tạo ra trạng thái bình tĩnh sâu sắc.

Những tác dụng và hiệu ứng rõ ràng sẽ làm cơ thể bạn đi vào trạng thái thư giãn cao.

Không giống như nhiều loại nootropics giải lo âu khác, tác dụng của phenibut không tinh tế hoặc ngoại vi.

Bạn có thể cảm nhận khá rõ rệt khi phenibut hoạt động trong cơ thể. Một số người dùng mô tả các tác dụng chống lo âu giống với Xanax hơn là nootropics. 

Tâm trạng tốt hơn và tập trung

Phenibut không chỉ tác động vào hệ thống GABA, nó cũng kích thích các thụ thể dopamin.

Như bạn có thể biết, dopamine chịu trách nhiệm cho các phản ứng khoái cảm/phần thưởng trong não.

Nó cũng chịu trách nhiệm chính cho sự chú ý và hình thành trí nhớ.

Bằng cách tăng hoạt động của dopamine, phenibut có thể đồng thời cải thiện tâm trạng và khiến bạn có động lực hơn để chú ý.

Trên thực tế, có một số bằng chứng sơ bộ rằng phenibut có thể được sử dụng để giúp điều trị trẻ em và người lớn mắc chứng ADHD. 

Hành động này, kết hợp với phản ứng thư giãn GABA đã đề cập trước đó, có thể đưa người dùng vào trạng thái tập trung và trôi chảy bình tĩnh.

Phenibut cho lo âu xã hội

Nhiều người dùng phenibut cho biết họ hướng ngoại hơn và ít lo lắng hơn về việc giao tiếp xã hội khi dùng nó.

Sẽ không có gì ngạc nhiên khi đây sẽ là trường hợp. Phenibut hoạt động trên các thụ thể GABA, giống như chất bôi trơn xã hội nổi tiếng khác như rượu.

Trên thực tế, một số người đam mê nootropics đã bắt đầu thay thế một lượng phenibut bằng đồ uống vào tối thứ Bảy.

Phenibut cho vận động viên

Hormone tăng trưởng của con người (HGH) là một trong những hormone chính kích thích sự tăng trưởng, sinh sản tế bào và tái tạo tế bào ở người.

Giữ mức HGH thích hợp là rất quan trọng đối với nhiều chức năng của cơ thể, đặc biệt là ở những người năng động. Phenibut làm tăng sản xuất GABA, từ đó kích thích tuyến yên tiết ra HGH.

Điều này có thể làm tăng sức bền thể chất, thúc đẩy phục hồi nhanh hơn sau khi tập thể dục, mức năng lượng cao hơn và tăng trưởng cơ bắp tốt hơn.

Trên thực tế, nhiều người tập thể hình bằng phenibut. 

Phenibut cho giấc ngủ

GABA rất quan trọng cho giấc ngủ chất lượng. Dùng thuốc nootropic làm tăng GABA có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn, ngủ ngon và có giấc ngủ chất lượng hơn.

Một số người dùng cho rằng phenibut mang lại cho họ giấc ngủ ngon nhất mà họ từng có trong đời vào những ngày họ dùng thuốc.

Phenibut chắc chắn có tiềm năng giúp bệnh nhân mất ngủ. 

Phenibut có làm tăng Testosterone không?

Một số người (đặc biệt là trong cộng đồng thể hình) dùng phenibut vì họ tin rằng nó có thể làm tăng hormone tăng trưởng và testosterone của con người. Hiện tại, không có bằng chứng lâm sàng nào cho thấy đây là trường hợp.

Một số người dùng báo cáo tăng ham muốn tình dục trong khi dùng phenibut, có thể do ảnh hưởng của nó đối với dopamine.

Mặc dù không có nghiên cứu thực tế nào về vấn đề này, nhưng có rất nhiều giai thoại cho rằng phenibut có thể làm tăng ham muốn và gây ra cực khoái dữ dội hơn ở nam giới và phụ nữ.

Phenibut cho nghiện rượu và nghiện ma túy

Khi mức GABA trong não quá thấp, nó sẽ tự nhiên muốn bù lại và sẽ tìm mọi cách cần thiết để đạt được điều này. Bao gồm các phương pháp ít lý tưởng hơn, chẳng hạn như ma túy và rượu.

Phenibut có thể làm tăng mức GABA, giảm cảm giác thèm ăn ở những người nghiện .

Ở một số nước Đông Âu, bác sĩ kê đơn để điều trị chứng nghiện rượu.

Có rất nhiều lời chứng thực trực tuyến từ những người đã thành ng trong việc giảm bớt hoặc từ bỏ tệ nạn của họ với sự trợ giúp của phenibut.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bản thân phenibut cũng có khả năng gây nghiện. Và theo một số người dùng, nó có một số triệu chứng withdraw khủng khiếp nếu bị lạm dụng.

Vì vậy, hãy thận trọng nếu bạn có ý định sử dụng phenibut và không dùng quá vài ngày một tuần để tránh dung nạp và lệ thuộc.

Phenibut hoạt động như thế nào trong não

Hệ thống GABA của não đóng một vai trò quan trọng trong việc kiểm soát mức độ lo lắng và căng thẳng.

Nó hoạt động như “bộ phanh” trên hệ thống thần kinh trung ương của bạn. Nó cân bằng các con đường kích thích, chẳng hạn như dopamine và norepinephrine.

Vì vậy, duy trì mức GABA thích hợp là rất quan trọng đối với tâm trạng và nhận thức.

Bạn có thể hỏi “tại sao không chỉ bổ sung GABA?”

Chà, hóa ra bản thân GABA là một chất bổ sung không hiệu quả.

Nó không thể vượt qua hàng rào máu não nên não của bạn không thể hấp thụ nó, nó chỉ lưu thông vô ích trong dòng máu của bạn cho đến khi được bài tiết.

Phenibut giải quyết vấn đề này bằng cách lấy phân tử GABA và thêm một vòng phenyl, cho phép nó đi từ máu vào não và bắt đầu tương tác với các thụ thể.

Ở liều thấp hơn, có vẻ như phenibut kích hoạt thụ thể GABA-B và ở liều cao hơn, nó cũng sẽ kích hoạt các thụ thể GABA-A.

Những thụ thể này “có vai trò riêng biệt và bổ sung trong việc cân bằng và chấm dứt hoạt động dai dẳng.”

Nói cách khác, chúng làm não bạn tê liệt khi nó quá phấn khích.

GABA có thể ngăn chặn các tín hiệu liên quan đến sự lo lắng phát ra, giúp bạn không bị căng thẳng lấn át. AV, et al., sự phụ thuộc vào phenibut. 

Phenibut Và Sóng Não

Tăng hoạt động GABA cũng có thể thay đổi sóng não. Bổ sung GABA có thể làm tăng sóng não alpha đồng thời ức chế sóng não beta.

Sóng alpha và beta là các tín hiệu điện được tạo ra ở các trạng thái tinh thần khác nhau và cả hai đều quan trọng đối với sự tập trung và kích thích chung. Tuy nhiên, có một số khác biệt chính giữa cả hai.

Sóng beta là sóng nhanh nhất mà não bạn tạo ra và có liên quan đến hành động tập trung, có chủ ý.

Sóng beta rất quan trọng vì chúng làm tăng sự tập trung và giúp bạn tập trung vào nhiệm vụ của mình, nhưng chúng cũng liên quan đến mức độ căng thẳng và lo lắng cao hơn.

Quá nhiều sóng beta có thể kích thích bạn quá mức và thực sự phản tác dụng.

Mặt khác, sóng alpha chậm hơn và có biên độ cao hơn sóng beta.

Chúng chỉ ra một trạng thái thoải mái hơn, ít kích động hơn.

Đây là loại hoạt động não bộ mà bạn thường thấy ở những người đang thiền định hoặc đi dạo.

Đây là loại sóng não sẽ giúp bạn “vào vùng”.

Theo một nghiên cứu, những người tham gia bổ sung GABA (cơ chế hoạt động trong phenibut) cho thấy sóng não alpha cao hơn đáng kể và sóng não beta thấp hơn so với nhóm đối chứng.

Điều này cho thấy tác dụng chống căng thẳng cấp tính mà phenibut có và cách nó có thể giữ cho người dùng bình tĩnh. 

Phenibut có làm tăng Dopamine không?

Đồng thời, phenibut đang tăng hoạt động của GABA, nó cũng đang kích hoạt các thụ thể dopamin.

Dopamine còn được gọi là “con đường phần thưởng” và nó chịu trách nhiệm chính cho hầu hết những điều mà con người cảm thấy dễ chịu.

Thức ăn, tình dục, tình yêu, thành tích cá nhân, tất cả những thứ này đều giải phóng dopamine, tạo ra cảm giác hài lòng ấm áp đó.

Nếu không có mức độ dopamine thích hợp, thật khó để cảm thấy có động lực hoặc tập trung vào bất cứ điều gì. Rốt cuộc, tại sao phải làm bất cứ điều gì nếu không có khoản thanh toán nào?

Trên thực tế, mức độ dopamine thấp có thể gây ra chứng tăng động giảm chú ý. Vì vậy, khi phenibut kích thích các thụ thể dopamine của bạn, nó có thể làm tăng sự chú ý, tập trung và động lực của bạn. Nó cũng có thể làm tăng khả năng nhận thức tổng thể và hình thành trí nhớ của bạn. 

Phenibut cũng làm giảm một hợp chất gọi là beta-phenethylamine (PEA), là một hóa chất kích thích hoạt động trên hệ thống dopamine, serotonin, norepinephrine và cholinergic.

PEA dư thừa được biết là gây ra cảm giác căng thẳng, kích thích quá mức có thể gây lo lắng. số 8

Vì vậy, giữa sự gia tăng sóng GABA/alpha, kích thích dopamine và ức chế phản ứng kích thích, chúng ta có thể thấy cách phenibut đạt được hiệu ứng nootropic thoải mái nhưng tập trung.

Tôi nên dùng bao nhiêu Phenibut?

Liều khởi đầu của phenibut là khoảng 200-300mg. Chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu với liều lượng đó để xem cách nó tương tác với hệ thống của bạn. Hãy nhớ rằng phải mất vài giờ để phenibut đạt đỉnh trong hệ thống của bạn.

Bạn có thể không cảm nhận được tác dụng đầy đủ trong tối đa sáu giờ nếu dùng thuốc với một bữa ăn lớn. Điều quan trọng là phải ghi nhớ điều này và không được giảm liều khi nghĩ rằng liều lượng ban đầu là không đủ.

Hầu hết mọi người dùng khoảng 500-750mg mỗi ngày và đây là những gì chúng tôi thường khuyên dùng. Đó là phạm vi liều lượng mà hầu hết mọi người sẽ nhận được tác dụng tối đa từ phenibut mà không vượt qua phạm vi tác dụng phụ.

Nói chung, không nên dùng phenibut nhiều hơn 1 hoặc 2 lần một tuần, tốt nhất là vào những ngày nghỉ ở giữa.

Bạn cũng nên thỉnh thoảng nghỉ một hoặc hai tuần sau mỗi vài tháng để bạn không hình thành khả năng chịu đựng và phenibut tiếp tục hoạt động hiệu quả.

Nếu bạn đang nghiên cứu phenibut, bạn có thể thấy các bình luận trực tuyến về việc dùng liều lượng lớn hơn nhiều, đôi khi trong khoảng 2-4 gam đầy đủ mỗi ngày. Điều này chủ yếu được thực hiện bởi những người dùng giải trí và có lẽ bạn nên nghe theo lời khuyên của họ với một chút muối.

Chúng tôi thực sự không khuyên bạn nên dùng quá 1 gam mỗi ngày, nếu không, cuối cùng bạn có thể bị sợ hãi do những nhược điểm rất thực của việc quá liều/ phục thuộc của phenibut.

Tác dụng phụ tiềm ẩn của phenibut

Không giống như các thuốc nootropics khác, phenibut có một hồ sơ tác dụng phụ thực sự.

Các triệu chứng của quá liều phenibut bao gồm thiếu kiểm soát vận động, mất khả năng phối hợp, buồn ngủ, buồn nôn, ngủ quên, đau đầu, thiếu bộ lọc xã hội/chia sẻ quá mức và tê liệt.

Nghe rất giống một người say rượu, phải không?

Chà, điều đó không có gì ngạc nhiên, vì rượu cũng hoạt động trên con đường GABA.

Phenibut có an toàn không?

Bạn CÓ THỂ dùng quá liều phenibut nếu bạn dùng quá nhiều hoặc quá thường xuyên.

May mắn thay, dùng quá liều phenibut không nguy hiểm về thể chất, nhưng chúng có thể khiến bạn cảm thấy khá kinh khủng.

Mặc dù không quá nguy hiểm hoặc nguy hiểm về thể chất như uống quá liều rượu, nhưng uống quá nhiều phenibut có thể gây ra tác dụng tương tự đối với người dùng.

Bạn hoàn toàn nên cẩn thận khi dùng quá nhiều.

Những người dùng phenibut quá thường xuyên, hàng ngày trong nhiều tuần hoặc nhiều tháng liên tục đã báo cáo các triệu chứng cai nghiện thực sự khủng khiếp.

Phenibut chỉ dành cho sử dụng ngắn hạn, không thường xuyên, không phải là thuốc chống lo âu hàng ngày.

Người dùng bỏ qua điều này có thể thấy mình trong một tình huống tồi tệ khi họ ngừng dùng nó.

Một số câu chuyện tồi tệ nhất liên quan đến nhiều tuần chứng khó nuốt, hoảng loạn, mất ngủ và thèm ăn dữ dội trước khi cơ thể họ phục hồi sau khi lạm dụng phenibut.

Một số người thậm chí còn mô tả trải nghiệm này tương tự như việc withdraw /benzo.

Nó thực sự không đáng để mạo hiểm, vì vậy LUÔN LUÔN chịu trách nhiệm với thuốc nootropic này.

Phenibut có hợp pháp không?

Các bác sĩ vẫn kê toa phenibut như một phương pháp điều trị chứng lo âu, mất ngủ, trầm cảm, PTSD và chứng nghiện rượu ở Nga và các nước Đông Âu khác.

Tuy nhiên, bạn có thể mua nó một cách hợp pháp, không cần toa bác sĩ, từ các nhà cung cấp trực tuyến.

Tuy nhiên, chỉ vì nó hợp pháp không có nghĩa là nó không có rủi ro. Như bạn sẽ thấy, điều quan trọng là tiếp cận phenibut một cách thận trọng.

Khi phenibut khởi động, hầu hết người dùng thấy rằng nó khiến họ cảm thấy tập trung, không bị căng thẳng và hòa đồng hơn.

Thường mất khoảng nửa giờ để bắt đầu cảm thấy những tác động ban đầu, nhưng phải mất khoảng 5-6 giờ trước khi nó bắt đầu đạt đến đỉnh điểm.

Các hiệu ứng có thể tồn tại trong cơ thể trong vòng 24-48 giờ, với một số người dùng báo cáo hiệu ứng có thể vào ngày hôm sau.

Chúng tôi không khuyên dùng phenibut nhiều hơn một hoặc hai lần một tuần,

Summer Sale 2024
Đăng ký nhận mã giảm giá
I agree with the term and condition
No, thanks