Menu Close

REVIEW MODAFINIL, MICRODOSING, WIM HOF BREATHING & THIỀN

Bởi: Phạm Cam Đào
Nguồn: MindHackerVN Group

Trải nghiệm của bản thân từ ngày biết tới mindhacker. Các nhận xét và kết luận chỉ mang tính chủ quan của cá nhân.

Modafinil

Uống sau ăn sáng, ko uống cùng cf, lúc tầm 8h.

Note: Tạo sẵn todo-list rồi quất luôn chứ ko ngồi thư giãn mấy phút thành mấy tiếng ngay.

200mg: tập trung cao độ cả sáng, tunnel vision các kiểu, đến trưa bắt đầu đuối, chiều tầm 4h thì crash. Khó ngủ. Xài 3 ngày liên tục thì buổi tối thấy đau tim (heart palpitations).

100mg: tập trung cao cả sáng, trưa hết tác dụng, chiều tầm 4h hơi đuối nhưng ko crash. Ngủ ok.

50mg: hiệu ứng nhẹ, tập trung tốt buổi sáng, các hiệu ứng phụ gần như ko có.Kết luận: Tác dụng thì ok, nhưng ko dài như đọc trên mạng, hiệu ứng phụ mệt

=> Kết luận: Ko hợp, quay lại với coffee đen.

Wim hof breathing

Biết đến phương pháp thở này từ một bác high society gì đó trên này (cám ơn bác), mò mò một hồi thì tòi ra cái này trên youtube, video 10 phút chính chủ của wim hof luôn.

Lúc đầu mới tập hít vào mạnh như một con trâu đúng nghĩa, sau 3rep (mỗi rep là 30 phát thở 1 phát nín) thì phê thôi rồi, người rung lên nhè nhẹ, tâm trí tĩnh lặng, cảm giác rất sướng. Thấy sướng nên 1 tuần sau liều mạng quất phát 10rep, người rung lên bần bật, tai ù ring ring, chạm vào cái gì cũng thấy kiểu như người trời chạm vào.

Tuy nhiên, lên mạng tìm hiểu thì thấy chơi ngu. Thứ nhất là hít vào phải nhẹ nhàng, hít mạnh thấy đau nhói ở phổi, và ù tai ring ring là triệu chứng rất phổ biến và khó chữa khi sử dụng phương pháp thở này sai cách.

Áp dụng lời phật Gautama dạy: “Làm gì cũng nên trung dung”, quay lại hít nhẹ nhàng thư giãn ko gồng ép 3rep theo đúng chỉ dẫn từ video 10 phút của wim hof trên youtube.

Kết luận: Rất tốt khi thực hiện đúng cách. Nhẹ nhàng, thư giãn thoải mái, ko gồng ép. Có thể dùng khi nào thích trong ngày. Đặc biệt khi tâm trạng bị xáo động, reset về bằng bằng ngay. Kết hợp với tắm nước lạnh thì chuẩn bài luôn. Kết hợp với weed thì thường thấy đc visual nhẹ.

Buổi sáng dậy là làm ngay một turn 3rep rồi tắm nước lạnh => rất tỉnh táo, nhẹ nhàng, sảng khoái, cảm giác như siêu nhân. Dạo này trời nóng nên bỏ bước tắm. Sử dung làm bước nền trước bước tiếp theo trong morning ritual là thiền.

Thiền

Nằm thở wim hof xong thì nằm thiền 20 phút luôn. Lúc đầu tham khảo cách ngồi thiền trên sách và youtube nhưng thấy ko thoải mái nên nằm luôn cho sướng. Tập trung vào lỗ mũi thở ra thở vào (meditation object), thư giãn thoải mái ko nghĩ gì. Khi nào phát hiện tâm trí chạy lung tung thì gọi nó lại tập trung vào lỗ mũi. Lúc đầu nằm thấy ngứa chỗ nào thì gãi cụ nó luôn cho thoải mái, sau đấy ngứa thì kệ ko gãi, tập trung vào lỗ mũi. 5-10 phút đầu lặp đi lặp lại quá trình tâm trí chạy lăng xăng thì gọi nó về ăn cơm, dần dần thì thời gian để phát hiện tâm trí chạy lăng xăng sẽ ngắn dần, như mình h thì vài giây.

Cũng sau 5-10 phút thì tay tê dần, cơ thể nhẹ nhẹ hơn, tâm trí tĩnh lặng hơn, lúc này thì thỉnh thoảng thấy visual. Hết 20 phút dậy đánh răng rửa mặt sẵn sàng cho ngày mới.

Sau gần hai tháng thiền 20 phút mỗi buổi sáng đều như vắt chanh thì có hiện tượng là sau khi thiền, vùng giữa trán (third eye) có cảm giác như bị gì đè lên (google từ khóa ‘forehead pressure meditation’) như lúc dùng lsd. Lúc đầu thấy cảm giác này hay hay, liên quan đến third eye opening các kiểu nên cũng máu me, nhưng càng ngày càng thấy áp lực nặng hơn.

Tìm hiểu trên mạng thì thấy đây là hiện tượng thường thấy khi thiền. Ý kiến trên mạng thì đa chiều, tìm hiểu sâu hơn về những ảnh hưởng tiêu cực của thiền (the dark side of meditation) thì thấy thiền sai cách có thể gây ra những ảnh hưởng rất nguy hiểm đến cuộc sống, nên mình cũng đang điều tra kĩ cái áp lực giữa trán này. Đọc thấy họ bảo nguyên nhân là do tập trung quá sức vào lỗ mũi, mặc dù nghĩ là đã thư giãn, nhưng chưa thực sự thư giãn mà vẫn còn cố quá nên quá cố. Từ hôm qua đang thiền ngồi, lưng dựa tủ tư thế thoải mái chứ ko follow các thế ngồi trên mạng. Để ý vào cái bụng chứ ko tập trung lỗ mũi nữa, chuyển từ tập trung sang để ý, kiểu bố chả nghĩ gì bố chỉ thư giãn và để ý nhẹ cái bụng nhấp nhô thôi. Thế là cái trán đỡ bị nặng hơn. Lại nghĩ về lời phật Gautama: “Trung dung”.

Một cuốn sách hướng dẫn thiền rất hay: https://www.goodreads.com/…/25942786-the-mind-illuminated

Tác dụng của thiền, đặc biệt khi kết hợp với wim hof là tâm trí thoải mái, bình bình nhưng sảng khoái, nghe nhạc thấy hay hơn. Vì thường gọi thằng tâm trí về ăn cơm, nên khi đang tập trung mà nó chạy lăng xăng thì cũng nhanh chóng phát hiện để gọi nó về. Tương tự, làm chủ cảm xúc tốt hơn, vd khi cảm thấy nóng giận thì biết mình đang nóng giận mà điều tiết.

Kết luận: Tương tự wim hof, là một công cụ rất tốt hỗ trợ cuộc sống hàng ngày. Là một trải nghiệm rất tốt để khởi đầu ngày mới. Và cũng như wim hof là giữ sự thoải mái nhẹ nhàng khi thiền thì sẽ cho kết quả tốt đẹp.

Tắm nước lạnh

Bây giờ mùa hè rồi nên nước lạnh cũng thành nước mát rồi. Nhưng lúc trời lạnh mà tắm nước lạnh là một cách rất tốt để reset lại, đặc biệt là khi có cảm xúc tiêu cực.

Xông hơi (sauna)

Xem trên Joe Rogan show, thử áp dụng và thấy hiệu quả.

Tập gym xong ra xông hơi 20 phút 55 độ C thì thấy cơ khớp hồi phục nhanh hơn, cũng là một cách để reset, và cảm giác lúc bước ra khỏi phòng xông bay vô tắm nước lạnh thì phê thôi rồi, làm vậy thì có khả năng ốm nhưng mình chưa bị ốm vì nó bao giờ, và cái cảm giác phê đó thì cũng đáng haha.

HIIT (High-intensity interval training)

Ngày trước thì chạy trên tread mill 20 phút, 1 phút nhanh rồi 1 phút chậm luân phiên (tốc độ là nhanh 12 chậm 6), sau thấy hại đầu gối nên chuyển qua chạy trên xe đạp 30s nhanh 30s chậm. Cũng ko biết nó giải tỏa hormone gì nhưng buổi sáng làm phát fasted HIIT cardio này thì thấy rất sảng khoải tập trung, sẵn sàng đối đầu mọi thế lực trong ngày ?

Sắp tới sẽ thử:

Intermittent Fasting + Keto

Lúc nhịn ăn là lúc cơ thể sửa chữa phục hồi đủ thứ. IF vài tuần thì cơ thể bắt đầu chuyển qua lấy năng lượng từ chất béo thay vì glucose (tinh bột).

Keto là chế độ ăn ít tinh bột nhiều chất béo, ép cơ thể chuyển qua lấy năng lượng từ chất béo thay vì glucose (như IF), đọc thấy lúc này cơ thể sẽ rơi vào trạng thái ketosis và có nguồn năng lượng như siêu nhân.

Để thử IF + Keto xem thành siêu nhân ko.

Summer Sale 2024
Đăng ký nhận mã giảm giá
I agree with the term and condition
No, thanks