Menu Close

Modafinil & Kratom?

Nếu bạn đang tìm kiếm hướng dẫn toàn diện nhất trên Internet về cách kết hợp Modafinil và Kratom với nhau, thì hãy đọc ngay tiếp đi.

Cả hai loại thuốc này đều được đánh giá rất cao trong cộng đồng sử dụng .

Modafinil là những gì bạn sẽ gọi là một loại thuốc “siêu hiệu suất” cho làm việc Nó không chỉ có thể giúp duy trì nhiều giờ tập trung liên tục, mà còn có thể kết hợp với các loại nootropics hay thảo mộc khác để nâng cao năng lực tư duy.

Kratom, mặt khác, hữu ích trong giảm lo lắng, hay để đối phó với các tác dụng phụ của việc cai nghiện opioid hoặc là kiểm soát cơn đau mãn tính vừa đến nặng.

Kratom và Modafinil có vẻ như là một sự kết hợp kỳ lạ – một thứ giúp bạn thư giãn, một thứ tiếp thêm sinh lực cho bạn.

Liệu Modafinil và Kratom có phải là 1 combo ngon hay không?

Modafinil là gì?

Trong trường hợp bạn mới nghe về Modafinil lần đầu tiên, tôi sẽ tóm tắc cực ngắn cho bạn như sau:

Modafinil là một loại thuốc kê đơn thúc đẩy sự tỉnh táo đã được FDA chấp thuận vào tháng 12 năm 1998 để điều trị chứng ngủ rũ. Nó cũng được kê cho các tình trạng khác như rối loạn giấc ngủ khi làm việc theo ca và chứng ngưng thở khi ngủ [1].

Từ năm 1998, mọi người đã phát hiện ra rằng Modafinil có thể làm được nhiều hơn thế. Một số người khỏe mạnh bình thường – đặc biệt là những người làm công việc căng thẳng đầu óc – đã phát hiện ra rằng Modafinil THỰC SỰ có thể tăng cường cường độ và thời gian tập trung cho não.

Ngày nay, Modafinil nổi tiếng với công dụng: Giúp mọi người hoàn thành “công việc” tốt hơn và nhanh hơn đồng nghiệp hay bạn bè của mình

Những gì chúng ta biết chắc chắn là Modafinil làm tăng dopamine trong não bằng cách ngăn chặn sự phân hủy của nó. Điều này giải thích tại sao người dùng Modafinil có xu hướng cảm thấy có động lực mạnh mẽ đáng kinh ngạc khi dùng.

Kratom là gì?

Kratom, hay Mitragyna speciosa, là một loại cây nhiệt đới bản địa ở Indonesia, Thái Lan và nhiều nước khác ở Đông Nam Á. Ở những quốc gia đó, nó có một số bí danh như “Ketum” và “Thom”.

Các chất chiết xuất từ ​​lá đã được sử dụng hàng trăm năm trong y học cổ truyền để điều trị các vấn đề về tiêu hóa, mệt mỏi, đau nhức và một số bệnh khác.

Nhưng việc sử dụng Kratom đã thay đổi đáng kể kể so với trước đây. Ngày nay, nhiều người đang sử dụng nó như một loại thuốc kích thích để họ có thể đạt được hiệu quả cao theo một cách hoàn toàn mới. Đồng thời, có nhiều bệnh nhân y tế đánh giá cao Kratom như một cách hiệu quả để kiểm soát cơn đau mãn tính và đối phó với các triệu chứng của việc cai nghiện opioid.

Vậy Kratom hoạt động như thế nào?

Tác dụng của Kratom là do từ hai thành phần chính [2]:

Mitragynine và 7-hydroxymitragynine

Cả hai hợp chất này đều liên kết với các thụ thể opioid chính được tìm thấy trong não và tủy sống của chúng ta, đó là lý do tại sao nhiều người tin rằng Kratom hoạt động như một loại thuốc giảm đau.

Điều đáng chú ý là morphin, fentanyl và các opioid mạnh khác cũng liên kết với các thụ thể tương tự. Tuy nhiên, chúng liên kết mạnh hơn 10-100 lần với các thụ thể này so với mitragynine hoặc 7-hydroxymitragynine, vì vậy thật không công bằng khi phân loại Kratom là một loại thuốc “gây nghiện nặng”.

Các lợi ích đáng chú ý khác của hai hợp chất này bao gồm thư giãn các cơ, chống viêm và cuối cùng là an thần khi dùng với số lượng lớn hơn.

Tóm lại, có vẻ như Kratom là một loại thuốc đa tác dụng.

Uống 1 lượng nhỏ bạn sẽ thấy mình tràn đầy năng lượng hơn. Uống nhiều quá thì nó có thể tạo ra tác động an thân không mong muốn. Kratom chỉ cần vài phút để phát huy tác dụng và tác dụng của nó có thể kéo dài hàng giờ.

Khoa học nói gì về Modafinil và Kratom

Modafinil và Kratom dường như giống như cặp đôi mọt sách vụng về và cô hot girl nóng bỏng ở trường trung học. Dường như bất hợp lý nhưng lại rất phù hợp.

Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn dưới góc độ khoa học và xem liệu sự kết hợp này có đúng hay không?

Modafinil cải thiện tư duy của bạn theo nghĩa đen

Sự công nhận trên toàn thế giới với Modafinil như một “loại thuốc thông minh” đã xảy ra gần như chỉ trong một đêm sau khi các nhà nghiên cứu xem xét 24 nghiên cứu có kiểm soát được công bố từ năm 1990 đến năm 2014 ở những người khỏe mạnh KHÔNG bị thiếu ngủ [3].

Modafinil cho phép bạn đưa ra quyết định tốt hơn, lập kế hoạch trước cho tương lai hiệu quả hơn và cải thiện hiệu suất của bạn đối với các nhiệm vụ dài và phức tạp.

Nhiều người đã lo lắng về những phát hiện này – điều gì sẽ xảy ra nếu học sinh bây giờ có lợi thế không công bằng so với những người khác?

Ngay cả các tổ chức esport Quốc tế cũng đã liệt kê Modafinil vào danh sách chất cấm trong các giải đấu… một số còn khiến game thủ phải xét nghiệm máu trước khi chơi. 

Không có gì phải nghi ngờ, tác động của Modafinil quá rõ ràng.

Modafinil có thể giúp giảm các chứng đau liên quan đến làm việc quá sức

Năm 2004, một bệnh nhân bị đau mãn tính ở lưng dưới và cổ, dẫn đến mệt mỏi nghiêm trọng [4]. Khi dùng Modafinil, cô ấy có thể sử dụng lưng dưới và cổ tốt hơn, đồng thời đỡ mệt mỏi hơn nhiều. Một lời giải thích khả thi cho điều này là Modafinil gián tiếp giúp kiểm soát cơn đau bằng cách cải thiện sự tỉnh táo của một người, giúp họ trở nên năng động hơn.

Modafinil làm giảm sự hao phí đầu óc, giảm suy nghĩ linh tinh

Bạn đã bao giờ nhìn chằm chằm vào đầu việc cần làm và cảm thấy hoàn toàn choáng ngợp? Một cái gì đó trông có vẻ đơn giản trên giấy, nhưng lại cảm thấy quá phức tạp để bắt đầu?

Bạn sẽ rơi vào tâm trạng nản chí “Tôi cảm thấy không muốn làm gì cả”  và không làm được gì hết.

Từ kinh nghiệm cá nhân và từ việc nói chuyện với một số freelancer, Modafinil loại bỏ “chứng lo lắng vì nghĩ nhiều” và giúp bạn bắt đầu công việc ngay lập tức.

Tại sao lại như thế ?

Bởi vì Modafinil cải thiện sự tỉnh táo, bạn cảm thấy khỏe mạnh để bắt đầu công việc dễ dàng hơn. Và vì Modafinil tăng cường khả năng tập trung, tất cả năng lượng của bạn đều được tập trung vào nhiệm vụ trước mắt mà không bị hao phí đi chỗ khác.

Kratom giảm đau rất mạnh

Như đã đề cập ở trên, lý do số 1 mà mọi người dùng Kratom là vì lợi ích giảm đau. Kratom là một “opioid tự nhiên” mạnh và được cho là giúp nhiều người không phải dùng thuốc tây giảm đau theo toa.

Mặc dù FDA chắc chắn không thích thứ này, nhưng không thể phủ nhận rằng Kratom có ​​một đội fan cực kỳ trung thành – những người già sử dụng chất K mỗi ngày để kiểm soát cơn đau mãn tính của họ.

Kratom làm giảm mệt mỏi về thể chất

Nhiều người không biết điều này, nhưng những người lao động chân tay ở miền nam Thái Lan đã sử dụng Kratom để giảm bớt sự mệt mỏi do làm việc nhiều giờ dưới cái nắng như thiêu đốt [5].

Kratom cải thiện lưu lượng máu và tuần hoàn ở liều lượng phù hợp, giúp bạn có thêm năng lượng để làm việc chăm chỉ và lâu hơn.

Kratom có ​​thể giúp bạn hòa đồng hơn

Cái này hoàn toàn dựa trên report của những người khác, vì vậy chưa có nghiên cứu khoa học nào cụ thể…. Nhiều người thấy mình thoải mái hơn trong các tình huống xã hội sau khi dùng Kratom.

Kratom có ​​thể giúp bạn bớt chán nản

Khi bạn quá chán làm việc hay học bài rồi thì Kratom có thể giúp một chút.

Cho đến nay, bằng chứng khoa học duy nhất mà chúng ta có liên quan đến Kratom và bệnh trầm cảm là tác dụng chống trầm cảm của nó trên chuột thí nghiệm [7]

Lợi ích của Kratom và Modafinil… Khi kết hợp

Thành thật mà nói thì rcó RẤT ít nghiên cứu kiểm tra các tương tác của chúng với nhau và bất kỳ tìm kiếm nào trên Google đều chứa đầy trải nghiệm chủ quan từ những người đam mê mindhack. Nhưng ở mức tương đối ta có thể nói:

Modafinil và Kratom giúp bạn cân bằng giữa “Làm việc chăm chỉ” và “Chơi hết mình”

Theo một cách nào đó, bạn có thể nói rằng Modafinil giúp bạn tập trung trong khi Kratom làm bạn thư giãn. Có nghĩa là nếu bạn muốn kết hợp thì đừng dùng chúng cùng 1 lúc.

Uống Modafinil liều bình thường của bạn trước khi bạn bắt đầu làm việc và đảm bảo rằng bạn đã hoàn thành tất cả các nhiệm vụ quan trọng của mình.

Khi bạn đã hoàn tất, hãy dùng Kratom để tạo ra trạng thái thư giãn.

Sự kết hợp này sẽ hoạt động khá tốt vì bạn cần một thứ gì đó để “chiến đấu” chống lại sự tỉnh táo kéo dài do Modafinil mang lại.

Modafinil và Kratom có thể dùng để cai nghiện Opioid hiệu quả

Đối với một người đã sử dụng Kratom để chống lại các triệu chứng của việc cai nghiện opioid, hóa ra Modafinil có thể giúp ích cho quá trình phục hồi.

Trong một nghiên cứu liên quan đến những con chuột nghiện thuốc phiện morphin, liều cao của Modafinil đã giúp những con chuột giảm thói quen nghiện thuốc [8]:

“Những phát hiện này chỉ ra rằng modafinil có thể là một liệu pháp phòng ngừa mới cho việc tái nghiện chất dạng thuốc phiện ở người nghiện mặc dù điều này phải được tiếp cận một cách thận trọng.”

Tác dụng phụ | Modafinil và Kratom

Một số tác dụng phụ này đáng để bạn suy xét kỹ trước quyết định kết hợp Kratom và Modafinil lại với nhau, vì vậy hãy chú ý:

Động kinh co giật trương lực do Kratom

Một cơn co giật trương lực xảy ra khi các cơ của bạn luân phiên căng cứng / co rút liên tục. Trong hầu hết các trường hợp, nó bắt đầu ở cả hai bên não của bạn và có thể gây tử vong nếu không được điều trị ngay lập tức. Có một số người sử dụng Kratom và các loại thuốc khác để cai nghiện opioid bị co giật trương lực và phải đến bệnh viện [10].

Vào bất kỳ diễn đàn nootropics nào và đây là điều đầu tiên mọi người nhắc đến khi nói về kết hợp Modafinil và Kratom.

Nhưng nếu bạn xem xét kỹ hơn các nghiên cứu này, một số bệnh nhân trong số này có sức khỏe khá kém (một người là người đàn ông 64 tuổi, người nghiện rượu và hút thuốc trong phần lớn cuộc đời của mình).

Nếu có BẤT KỲ tác dụng phụ nào bạn nên thận trọng nhất, đây chính là nó.

Khô mắt và miệng

Một đặc tính thú vị mà Modafinil và Kratom có ​​điểm chung là khả năng làm cho người dùng cảm thấy mất nước. Vì cả hai loại thuốc này đều giải phóng nước khỏi cơ thể nên bạn có thể thấy mắt và miệng khô bất thường.

Uống ÍT NHẤT một gallon nước (4 lít) vào ngày bạn sử dụng cả hai loại thuốc.

Tùy thuộc vào mức độ mất nước của bạn, bạn thậm chí có thể cần tăng lượng nước nạp vào cơ thể lên đến 6 lít (1,5 gallon) trong ngày.

Tăng huyết áp

Mặc dù Kratom sẽ không làm tăng huyết áp của bạn khi được sử dụng một cách có trách nhiệm, nhưng việc sử dụng lặp lại với liều lượng rất cao sẽ có thể dẫn đến tăng huyết áp.

Và mặc dù Modafinil là một trong những loại thuốc an toàn nhất thế giới, nhưng nó chắc chắn có thể làm tăng huyết áp ở những người dễ mắc các bệnh về tim.

Bạn chắc chắn sẽ muốn tham khảo ý kiến ​​chuyên gia y tế nếu bạn là người đã phải vật lộn để kiểm soát huyết áp trong quá khứ.

Vô tác dụng

Sau khi đọc qua một số trang thảo luận trên diễn đàn, hoàn toàn có thể là các tác động tích cực của Modafinil và Kratom có ​​thể triệt tiêu lẫn nhau nếu được sử dụng cùng một lúc.

Một số người dùng không cảm thấy gì. Một số người dùng cảm thấy ngực của họ căng lên. Một số người thì cứ lơ mơ cả ngày.

Làm thế nào để tránh tình huống phí phạm này:

  • Kiểm tra dòng Kratom bạn đang sử dụng.

Loại Kratom bạn đang sử dụng hoàn toàn có thể tạo ra sự khác biệt về hiệu quả mà bạn cảm nhận được, cho dù dùng một mình hay dùng kết hợp với Modafinil.

Ví dụ, các chủng “Indo” là an thần nhất trong khi biến thể “Maeng da” hoạt động như một chất kích thích [11].

  • Kiểm tra liều lượng Kratom bạn đang sử dụng.

Bạn có thể sử dụng thang sau để đánh giá lượng Kratom bạn nên dùng:

Liều thấp (1-5 gam) = Tác dụng giống chất kích thích như giảm mệt mỏi và tập trung tốt hơn

Liều vừa phải (5-15 gam) = Hơi “cao” và giảm đau

Liều cao (> 15 gam) = An thần, nhưng nguy cơ cao hơn nhiều về các tác dụng phụ chính như chóng mặt và buồn nôn, rất nguy hiểm.

CÓ ĐÁNG THỬ HAY KHÔNG?

Thực sự thì bạn phải tự quyết định điều này. Sự kết hợp này có đem lại rủi ro, và nếu thử hãy từ lượng ít nhất và không nên sử dụng liều cao vì bất kỳ lý do gì.

Nguồn: https://www.modafinil.com/modafinil-and-kratom/
Summer Sale 2024
Đăng ký nhận mã giảm giá
I agree with the term and condition
No, thanks