Menu Close

Skullcap: Thảo dược hoàn hảo cho mùa cúm và hơn thế nữa

Skullcap nghe có vẻ giống như chiếc mũ bạn đội trên đầu trong những tháng mùa đông, nhưng trong trường hợp này, nó thực sự là một cây thuốc mà từ lâu đã được sử dụng cho mục đích chữa bệnh, đặc biệt là trong Y học cổ truyền Trung Quốc.

Loại thảo dược này đã được sử dụng như một loại thuốc thay thế để giúp giảm viêm, giảm đau do co thắt, kích thích lưu lượng máu ở vùng xương chậu, giúp loại bỏ đau đầu, giảm sốt và thư giãn.

Ngoài ra, nó được cho là cải thiện các tình trạng như động kinh, mất ngủ, hysteria và lo lắng. Và nghiên cứu cho thấy rằng người Cherokee và các bộ lạc người Mỹ bản địa khác phụ thuộc vào sọ người như một cách để duy trì sức khỏe tốt trong hệ thống sinh sản nữ.

Nó có khả năng an toàn khi cho rằng loại cây này được sử dụng trong nhiều thế kỷ, trong các nền văn hóa và các loại thuốc khác nhau, có chất bột có lợi cho sức khỏe của bạn một cách tự nhiên.

Skullcap là gì?

Skullcap, được đặt tên do hình dạng của nó giống với mũ bảo hiểm thời trung cổ, thuộc họ bạc hà, Họvà có màu từ xanh đến hồng. Nó có một cây mảnh khảnh với nhiều nhánh cao từ hai đến bốn feet. Vào mùa hè, những bông hoa nhỏ, màu xanh hiện diện như một hình dạng giống như mũ bảo hiểm hoặc mũ lưỡi trai.

Cây thuốc này tham khảo hai loại thảo mộc: American Skullcap (Scutellaria lateriflora) và sọ người Trung Quốc (Scutellaria baicalensis), với mỗi được sử dụng để cải thiện các điều kiện khác nhau.

Tên gọi chung của Skullcap được sử dụng ở Mỹ là chó điên điên trong thế kỷ 19 vì khả năng chữa lành động vật và con người khỏi bệnh dại. Các tên phổ biến khác bao gồm scullcap, hoodwort, quaker nắp ca-pô, hoa mũ bảo hiểm, pimpernel màu xanh, thảo mộc liễu trùm đầu và cỏ dại điên.

Ngoài danh tiếng là một phương thuốc hiệu quả chống lại bệnh dại, Skullcap đã được sử dụng bởi người Mỹ bản địa để thúc đẩy kinh nguyệt. Một chiết xuất rễ thường được thực hiện sau khi sinh con để giúp chữa lành hệ thống sinh sản. Người Iroquois đã sử dụng nó để giữ cho cổ họng rõ ràng và khỏe mạnh, và nó được sử dụng để gây ra tầm nhìn như một cây nghi lễ được hút bởi một số người Mỹ bản địa.

Các bác sĩ Trung Quốc được biết là đã sử dụng rễ cây, được gọi là huang qin, cho mục đích kháng khuẩn, như một loại thuốc lợi tiểu, thuốc chống co thắt và để giúp lưu thông mật.

Và ở Nepal, cây được sử dụng như một phương thuốc dân gian cho cảm lạnh thông thường, vết cắt và vết đốt của côn trùng. Ngoài ra, một số vi lượng đồng căn đã chỉ định nó như là một điều trị cho hội chứng mệt mỏi mãn tính và thậm chí động kinh.

Lợi ích Skullcap

1. Có thể giúp chống lại các tế bào ung thư

Nghiên cứu cho thấy chiết xuất hộp sọ Trung Quốc độc hại đối với các tế bào ung thư, như tế bào khối u não, tế bào ung thư tuyến tiền liệt và các dòng tế bào ung thư biểu mô tế bào vảy ở đầu và cổ. Các nghiên cứu chỉ ra rằng dịch chiết nước ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư hạch và tế bào tủy.

Nó tin rằng một số flavone, là chất chống oxy hóa trong cây, chịu trách nhiệm cho các hiệu ứng chống ung thư này, cuối cùng đã kìm hãm sự phát triển. Điều này có thể xảy ra do các đặc tính nhặt rác gốc tự do mà nó chứa, ngăn ngừa nhiễm virus.

Một trong những flavones này được gọi là baicalein. Trong một học xuất bản tại Bắc Kinh Bản tin khoa học, có vẻ như baicalein không gây ra đột biến, đây là một vấn đề nghiêm trọng của nhiều loại thuốc chống ung thư thông thường hiện nay.

Một nghiên cứu khác xuất bản trong Tạp chí quốc tế về y học phân tử đã nghiên cứu tác dụng của chiết xuất từ ​​hộp sọ đối với bệnh xơ hóa (một loại ung thư di căn cao của mô liên kết) và cho thấy các đặc điểm chống ung thư có thể xảy ra.

Tốc độ phát triển của các tế bào ung thư đã bị ức chế đáng kể bằng cách điều trị thông qua apoptosis, và khối lượng và trọng lượng của khối u cũng giảm đi rất nhiều. Nó xuất hiện như thể thực vật đã giúp ngăn chặn ức chế hơn nữa và di chuyển các tế bào ung thư, cho thấy tiềm năng của nó như là một điều trị ung thư tự nhiên.

2. Làm dịu sự lo lắng như một loại thuốc bổ thần kinh

Trong hơn hai thế kỷ, sọ người Mỹ đã được cả người Mỹ và người châu Âu sử dụng như một loại thuốc bổ thần kinh để giúp điều trị chứng lo âu. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhà máy có chứa hoạt động giải lo âu của người Hồi giáo ở động vật và con người.

Stress oxy hóa ảnh hưởng đến một số bệnh liên quan đến não, như lo lắng, bệnh Alzheimer, trầm cảm và bệnh Parkinson, nhưng nghiên cứu chỉ ra rằng các hợp chất hoạt tính sinh học có trong cây thuốc, như Skullcap, có thể vô hiệu hóa và thậm chí loại bỏ các gốc tự do độc hại.

Khi điều này xảy ra, căng thẳng oxy hóa giảm đáng kể. Sọ người cho sự lo lắng có thể hoạt động vì khả năng cung cấp các tác dụng chống oxy hóa đáng kể, có thể làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời để giảm lo lắng.

3. Giảm viêm

người Trung Quốc scutellaria có một số đặc tính chống viêm khá hiệu quả. Nhiều người bị viêm khớp và các bệnh viêm ruột được biết đến với việc sử dụng hộp sọ như một phương thuốc tại nhà.

Một Nghiên cứu năm 2007 xuất bản trong Tạp chí y học thay thế và bổ sung đánh giá các loại thảo mộc được lựa chọn cho khả năng bảo vệ các tế bào thần kinh. Các nhà nghiên cứu thấy rằng gừng và chiết xuất từ ​​củ nghệ thể hiện tác dụng bảo vệ nhất, tiếp theo là sọ, bạch quả, quế Trung Quốc và đại hoàng Hàn Quốc.

Các nhà nghiên cứu kết luận rằng các loại thảo mộc chọn lọc này có thể là nguồn lực tiềm năng quan trọng để khám phá các ứng cử viên thuốc tự nhiên chống lại sự khởi phát của bệnh Alzheimer.

4. Có thể giúp bạn có được một số mắt

Mặc dù Skullcap có thể làm giảm lo lắng, nhưng nó cũng có thể giúp những người trải nghiệm mất ngủ và các vấn đề về giấc ngủ khác, chẳng hạn như bồn chồn, căng cơ và nghiến chặt hàm.

Nghiên cứu phân tích việc sử dụng thuốc thảo dược cho chứng mất ngủ cho thấy rằng các loại thảo mộc bao gồm sọ, dầu chanh và hoa đam mê thường được sử dụng để cải thiện giấc ngủ. Trà hoặc cồn sọ có thể hữu ích trước khi đi ngủ để giúp bạn thư giãn, xua tan nỗi lo lắng và cho bạn một giấc ngủ ngon và rất cần thiết.

5. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Một nghiên cứu gần đây nhằm mục đích điều tra tác dụng bảo vệ tim của baicalein, xuất phát từ rễ sọ, cho thấy cây có thể giúp bảo vệ sức khỏe của tim.

Đối tượng được tiêm isoproterenol (ISO), gây ra nhồi máu cơ tim cấp tính. Tiền xử lý với baicalein làm đảo ngược rất nhiều sự thay đổi do ISO gây ra với kết quả cho thấy mức độ cao hơn của các enzyme bảo vệ chống oxy hóa.

Nhìn chung nghiên cứu tiết lộ tác dụng bảo vệ tim mạch của baicalein, đưa ra bằng chứng cho thấy tiền điều trị có thể ngăn ngừa và có thể chấm dứt một số tình trạng bệnh tim, chẳng hạn như nhồi máu cơ tim.

6. Lever Fever gây ra từ cúm

Theo một nghiên cứu năm 2014 của Viện nghiên cứu thực phẩm Hàn Quốc, Skullcap có thể giúp hạ sốt. Các thử nghiệm được thực hiện bằng cách sử dụng thảo dược cho các đối tượng bị dị ứng thực phẩm.

Nhiệt độ đã được theo dõi, và kết quả chỉ ra rằng nhóm được cho uống sọ đã chứng minh nhiệt độ cơ thể giảm.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra một số trường hợp bệnh nặng liên quan đến sốt có thể được điều trị bằng sọ. Kết hợp với các loại dược liệu khác, chẳng hạn như hạt mơ đắng xào và đại hoàng chưa qua chế biến, nó đã được chứng minh là giúp giảm sốt cao, ho và khó thở trong khi giảm đánh trống ngực, lo lắng và kích thích.

7. Có thể điều trị chứng động kinh và giảm co thắt cơ bắp

Nghiên cứu cho thấy các kỹ thuật và phương pháp điều trị Ayurveda sử dụng thuốc thảo dược, chẳng hạn như hộp sọ, có thể hữu ích trong điều trị động kinh. Cụ thể, Skullcap Ramayana # 16 là một chế phẩm thảo dược Ayurvedic mà từ đó được báo cáo là được sử dụng để điều trị bệnh động kinh.

Ngoài ra, 18 thành phần Ayurvedic chữa bệnh được kết hợp bằng cách sử dụng một cơ sở của mật ong và ghee thảo dược. Báo cáo đề xuất rằng loại cocktail có thành phần thảo dược này giúp giảm run, co thắt cơ, các triệu chứng liên quan đến thần kinh và đau đầu, cuối cùng là hỗ trợ điều trị các tác dụng phụ gây ra từ bệnh nhân động kinh.

An nghiên cứu động vật ra khỏi trường đại học Laurentian ở Canada cho thấy hộp sọ có thể làm giảm nguy cơ và xuất hiện các cơn động kinh. Chuột đực được cho uống sọ trong một thời gian sau khi được chẩn đoán mắc bệnh động kinh và không bị co giật, trong khi những người không được cho dùng thảo dược này. Thật thú vị, khi điều trị được loại bỏ, co giật đã xảy ra.

Các loại và công dụng

Các loại thảo mộc sọ thường có thể được tìm thấy ở dạng trà, chiết xuất lỏng, cồn, viên nang hoặc chiết xuất rễ thô. Các cửa hàng thực phẩm sức khỏe thường cung cấp nó như một loại thuốc bổ kết hợp với rễ valerian và niềm đam mê hoa cho chứng mất ngủ. Nó cũng có thể được tìm thấy như một loại dầu màu vàng.

Làm trà sọ hoặc cồn có lẽ là cách tốt nhất để sử dụng cây. Để tạo ra một loại thuốc, bạn cần một lọ ½ pint, ½ chén lá sọ khô và 100 vodka bằng chứng để đổ đầy bình của bạn.

Hãy nhớ rằng điều này không dành cho trẻ em vì nó có chứa cồn và một lượng nhỏ là tất cả những gì bạn cần. Chỉ cần làm theo các hướng dẫn sau:

  • Đổ đầy bình của bạn với lá khô khoảng một nửa.
  • Thêm vodka trên lá cho đến khi lọ đầy.
  • Trộn đều, sau đó đặt nắp vào nó.
  • Hãy chắc chắn để dán nhãn bình với ngày vì bạn không thể bỏ qua nó trong sáu tuần.
  • Trong tuần đầu tiên, mở và khuấy hàng ngày. Bạn muốn thuốc được truyền trong khoảng năm tuần nữa. Đơn giản chỉ cần lắc bình một hoặc hai lần một ngày.
  • Sau sáu tuần trôi qua, hãy lọc cồn bằng bộ lọc vải hoặc cà phê.
  • Sau khi được lọc, bạn có thể đặt nó trở lại vào bình bạn đang sử dụng; hãy chắc chắn để làm sạch nó đầu tiên. Bạn cũng có thể sử dụng một chai nhỏ hơn với một ống nhỏ giọt.
  • Đổ cồn vào lọ bạn đã chọn và đảm bảo dán nhãn.

Để sử dụng cồn DIY sọ của bạn, chỉ cần:

  • Uống một muỗng cà phê hoặc ống nhỏ giọt vào buổi tối hoặc trước bữa ăn.
  • Bắt đầu từ từ để đảm bảo bạn có hiệu ứng tích cực. Bạn có thể pha loãng nó trong nước ấm nếu bạn thích.

Nếu trà sọ có vẻ thoải mái hơn với bạn, hãy uống một cốc nước sôi với một muỗng cà phê sọ người Mỹ khô hoặc, nếu đi theo con đường Trung Quốc, hãy ngâm ba đến chín ounce rễ khô trong một cốc nước sôi.

Tác dụng phụ có thể xảy ra

Thực vật và thảo dược đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ để chữa bệnh cho cơ thể, nhưng hãy nhớ rằng chúng có thể gây ra phản ứng dị ứng – và cách chúng tương tác với các chất bổ sung hoặc thuốc khác có thể không được biết đến.

Nếu bạn mang thai hoặc cho con bú, tốt nhất nên tránh sọ. Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng nó. Bạn nên dùng thảo dược cẩn thận, dưới sự giám sát của nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Điều quan trọng cần lưu ý là đã có một khoảng thời gian khi hộp sọ của người Mỹ bị nhiễm mầm bệnh, đó là một nhóm thực vật có thể gây ra các vấn đề về gan. Để tránh điều này, hãy chắc chắn rằng bạn có được hộp sọ từ một nguồn đáng tin cậy và nó HOÀN TOÀN 100% nguyên chất.

Đã có báo cáo sử dụng hộp sọ được liên quan đến các trường hợp chấn thương gan hiếm gặp. Tuy nhiên, hầu hết các trường hợp liên quan đến những người dùng nhiều loại thuốc thảo dược, vì vậy vai trò chính xác của sọ trong tổn thương gan là không rõ ràng.

Mặc dù các nhà nghiên cứu tin rằng tổn thương gan từ sọ là rất hiếm và các triệu chứng nhẹ thường hết nhanh sau khi ngừng dùng thảo dược, những người mắc bệnh gan nên tránh sử dụng thảo dược.

Skullcap Trung Quốc đã được ghi nhận là làm cho lượng đường trong máu giảm, làm tăng nguy cơ hạ đường huyết. Nếu bạn bị tiểu đường, thì bạn nên tránh sử dụng sọ người Trung Quốc. Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ của bạn.

Suy nghĩ cuối cùng

  • Skullcap là một loại cây có lịch sử sử dụng thuốc lâu đời ở nhiều quốc gia khác nhau. Trong cả Y học cổ truyền Trung Quốc và Y học Ayurveda, nó đã được sử dụng để giảm lo âu, cải thiện giấc ngủ, giảm co thắt cơ bắp và hạ sốt.
  • Ngày nay, bạn có thể thấy Skullcap hữu ích cho nhiều vấn đề sức khỏe, từ hỗ trợ phòng ngừa bệnh tim, đến giảm căng thẳng và viêm.
  • Skullcap có sẵn ở dạng viên nang, cồn và trà.
  • Giống như tất cả các biện pháp tự nhiên, tốt nhất bạn nên thận trọng và nghiên cứu thích hợp trước khi sử dụng bất kỳ phương thuốc thảo dược nào – tuy nhiên, bạn có thể thấy rằng nó có thể giúp bạn nếu dùng đúng cách và với sự tư vấn của bác sĩ.
Summer Sale 2024
Đăng ký nhận mã giảm giá
I agree with the term and condition
No, thanks