Menu Close

Phenibut thực sự đã thay đổi toàn bộ cuộc đời tôi

Source: Trầm Hồng Trúc @ Medium

Phenibut thực sự đã làm thay đổi hoàn toàn cuộc đời tôi. Mặc dù ai cũng nói “thuốc thông minh (nootropic)” có mặt trái của nó, nhưng ngoại trừ nó thì làm gì còn loại thuốc nào cho tôi kết quả tuyệt vời hơn thế?

Người vô danh — đăng ngày 3/9/2018 (Quora.com)

Tôi không phải là người bán Phenibut hay cố tình cổ súy cho việc dùng Phenibut. Tôi chỉ là một người đã đã tìm thấy sự giải thoát khi sử dụng Phenibut. Và tôi cũng tin rằng các nỗi lo từ Phenibut có phần hơi phóng đại. Tôi là một phụ nữ trung niên vã sử dụng Phenibut (loại viên con nhộng) trong suốt hai năm trở lại đây để đương đầu với lo lắng và căng thẳng.

Nếu bạn muốn uống theo chu kỳ (và tôi khuyên là nên uống theo cách này vì tôi cũng đã làm vậy), bạn có thể sử dụng Sâm Ấn Độ[1] (ashwagandha), hoặc một nhãn hiệu thực phẩm chức năng nào đó có chứa Sâm Ấn Độ, Kava[2] (chiết xuất từ một loài cây có nguồn gốc ở các hòn đảo phía tây Thái Bình Dương) và chất khác đại loại như 5-HTP hoặc L-theanine (chiết xuất từ trà xanh).

Đối với tôi, thực phẩm chức năng GABA[3] rất vô dụng. Có vô số tài liệu nói rằng các chất này không thể thâm nhập vào màng não. Do vậy, nó rất có thể chỉ đơn thuần là giả dược. Krat0m thì có vẻ có tác dụng giảm sự lo âu, tuy nhiên ranh giới giữa các sản phẩm hợp pháp và phi pháp chỉ trong gang tấc. Như tôi đã nói bên trên, tôi là một phụ nữ trung niên. Tôi không cảm thấy thoải mái để bước vô cửa hàng và mua loại thức uống có thành phần Kava hoặc Krat0m. Mặc dù cả hai loại này đều xài ổn. Tôi đoán có lẽ do Krat0m gây nghiện nên pháp luật mới rắc rối như vậy.

Tôi có thấy nhiều người nói về cần sa. Cần sa hợp pháp ở một số nơi, nhưng không phải ai cũng tìm thấy lợi ích từ cần sa trừ khi người đó thực sự chắc chắn phản ứng của mình. Tôi không đánh giá cao giá trị của cần sa. Nó làm tôi bị hoang tưởng và trầm trọng hóa sự lo lắng của tôi.

Tôi được kê đơn Xanax và được dùng “khi cần thiết” ba năm trước để điều trị trong các “tình huống lo lắng”. Tôi không thích điều này vì nó khiến tôi có cảm giác tách rời khỏi những gì đang diễn ra xung quanh. Và tôi cũng không sợ là mình sẽ nghiện nó. Tôi có uống vài lần, và tự tìm hiểu thêm các loại thuốc thay thế. Do vậy tôi mới có ngày hôm nay.

Tôi cũng không phải loại người đặc biệt hướng nội hoặc có hơi hướng tâm linh. Thành thật mà nói, thiền hoặc yoga không giúp ích gì cả. Thậm chí khi tôi ngồi thiền, tình trạng lo lắng của tôi còn nặng hơn vì tôi có xu hướng tập trung tư tư tưởng quá mức vào việc “giải quyết vấn đề”. Nhiều người sùng đạo có thể nói tôi đã làm sai chỗ nào đó. Tuy nhiên có một vài nghiên cứu chỉ ra rằng “chánh niệm” thực sự có thể gây bất lợi cho một số người. Tập thể dục thể chất cũng giúp ích đôi chút, nhưng bạn không thể tập luyện cả ngày.

Dịch từ Phenibut has literally turned my entire life around. Without stating how bad the nootropic is, what can I take that would provide the same mindset? — Quora
  • [1] Ashwagandha là một loại thảo mộc cổ truyền, còn được gọi là Anh Đào Mùa Đông
  • [2] Kava hay còn gọi là Rễ Hồ Tiêu, được chiết xuất từ một loài cây có nguồn gốc ở các hòn đảo phía tây Thái Bình Dương, rất có lợi cho sức khỏe
  • [3] GABA là một chất ức chế dẫn truyền thần kinh, có thường được ứng dụng trong điều trị các bệnh lý liên quan đến tình trạng căng thẳng, lo lắng kéo dài và các rối loạn tâm trạng
Summer Sale 2024
Đăng ký nhận mã giảm giá
I agree with the term and condition
No, thanks