Menu Close

Calea Zacatechichi: Cây Cỏ Mơ

Nguồn: World Of Lucid Dreaming

Đây là một bài nhận xét về Calea Zacatechichi, hay còn gọi là Calea Z, cây cỏ mơ giúp giấc mơ của bạn sống động, rực rỡ hơn, mang nhiều lớp nghĩa và có tiềm năng kích hoạt lucid dream (giấc mơ có ý thức)

Khoảng 5 năm trước, đó là lần đầu tiên tôi trải nghiệm Calea Zacatechichi. Nó tạo ra những giấc mơ vô cùng ý nghĩa và sống động. Điều đó khiến tôi thức dậy hôm sau với suy nghĩ WOW. Chúng không giống như những giấc mơ mà tôi từng có trước đây. (Mặc dù tôi là một lucid dreamer – người mơ sáng suốt.)

Ý nghĩa thực sự của Calea Z là khả năng đưa chúng ta vào một cuộc hành trình nội tâm đáng kinh ngạc. Tôi đang nói về khả năng tạo ra những giấc mơ thay đổi con người bạn – mạnh mẽ hơn nhiều lần những bài học cuộc sống hằng ngày.

Để làm rõ, cả giấc mơ bình thường và lucid dream đều xuất hiện khi tôi dùng cỏ mơ. Nhưng vẫn chưa có dấu hiệu của ác mộng cho tới bây giờ. Dĩ nhiên là ác mộng có thể xảy ra, bởi vì giấc mơ của con người mỗi đêm là chuỗi những kí ức vui tươi hoặc đau buồn trong hôm đó. Nhưng tôi không nghĩ bản chất của loại thảo mộc này lại tạo ra những cơn ác mộng. Chính cảm xúc của chúng ta mới tạo ra điều đó.

Một số giấc mơ với Calea Z của tôi có trải nghiệm xa vời cuộc sống thực tế, tôi đã từng mơ về những hành tinh xa lạ và những thành phố tương lai. Giấc mơ yêu thích nhất của tôi chính là mơ thấy bản thân mình đang sống trong một nền văn minh tiên tiến của người ngoài hành tinh.

Tôi vẫn nhớ cảm xúc của mình khi sống trong thế giới của tương lai, nó gợi nhớ đến truyền thuyết về nền văn hóa của Iain Banks. Nhiều lúc khi nhớ lại, cảm giác đó chạy dọc cơ thể tôi như thể tôi đang sống một cuộc đời khác. Chỉ nghĩ về giấc mơ đó thôi đã khiến tôi muốn viết một cuốn tiểu thuyết về câu chuyện không tưởng này, tôi sẽ làm mọi cách để bước chân lại vào thế giới màu sắc đó và ghi lại từng khoảnh khắc cho mọi người cùng tận hưởng. Đơn giản mà nói, nó tuyệt vời.

Trong giấc mơ đó, thời gian được kéo dãn ra, tôi nhận thức được rất nhiều điều, chắc hẳn giấc mơ đó phải diễn ra trong 30-60 phút. Nó giống như ta đang xem một bộ phim sử thi dài 3 tiếng mà kéo dài hàng thế kỷ. Đó là những gì dễ hiểu nhất tôi có thể giải thích cho các bạn. Lướt qua cuộc đời của một ai đó và hiểu ngay lập tức tất cả những sự kiện họ cảm nhận và trải qua trong suốt nhiều năm.

Sau khi tỉnh dậy, tôi vẫn chưa tỉnh táo hẳn, choáng váng với thực tế trần trụi này. Trong cuộc sống bình thường của tôi, không có ô tô bay, những tòa nhà chọc trời cao tận mây, hay người ngoài hành tinh và những chuyến phiêu lưu bất tận. 

Vì thế, tôi rất phấn khích với những ký ức đó và muốn ghi lại tất cả trước khi nó phai mờ. Bây giờ, nhiều chi tiết của giấc mơ đã bị mất, ngay cả khi đã viết xuống. Nhưng cái cảm giác đặc biệt ấy vẫn ở lại với tôi mãi.

Calea Zacatechichi dành cho ai?

Nó dành cho bất kỳ nhà thám hiểm giấc mơ gan dạ nào muốn trải nghiệm cuộc sống tuyệt diệu trong mơ. Ngay cả những người bình thường, dù không nhớ bất kỳ giấc mơ nào cũng có thể có có những giấc mơ vô cùng sống động và chi tiết khi họ tìm đến Calea Z. Vì vậy ở góc nhìn của tôi, cỏ mơ là một thứ đáng để xem xét nếu bạn có vấn đề thực sự với việc nhớ lại giấc mơ của mình.

Những người dùng cỏ mơ như tôi nói rằng họ có những giấc mơ vô cùng thực tế, thỉnh thoảng chèn chút kịch tính với những cao trào hấp dẫn, một số khác có giấc mơ bình thường nhưng vẫn có cường độ sâu sắc. Vì vậy, hãy nhớ rằng, đây không phải là viên thuốc đảm bảo lucid dream, mà là một liều thuốc tăng cường giấc mơ.

Trong số những loại thảo mộc tạo giấc mơ, Calea Z là một loại tốt để bạn bắt đầu vì:

– Ít hoặc không ảnh hưởng đến ý thức sau thức dậy

– Tăng cường và kéo dài giấc mơ của bạn ở cấp độ không tưởng

– Tạo ra những giấc mơ sống động ngay cả ở những người không để ý đến giấc mơ

– Không làm tê liệt cơ thể trong khi ngủ

Hãy uống Calea Zacatechichi ở dạng viên nén hoặc chất cồn sau giấc ngủ 4-6 tiếng. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để thực hành giấc mơ có ý thức, vì giấc ngủ REM của bạn sẽ được kéo dài vào sáng sớm, và bạn có thể tận dụng tối đa chu kỳ giấc mơ dài nhất của mình.

Cách sử dụng cỏ mơ

Dưới đây là một số mẹo về cách sử dụng Calea Z ở các dạng khác nhau:

Viên nén

Đóng gói chiết xuất lá khô vào viên nén gel rỗng và uống 1-2 viên sau khi ngủ 4-6 giờ. Điều này giúp bạn có giấc ngủ sâu trước khi bắt đầu chu kỳ REM dài hơn.

Chất cồn 

Cồn lỏng được làm từ cỏ mơ đã được sấy khô. Thêm dung dịch này vào đồ uống nóng và uống trước khi đi ngủ hoặc tốt hơn là sau khi ngủ 4-6 giờ rồi quay lại ngủ. Bắt đầu với một liều lượng nhỏ và tăng liều mỗi đêm để tìm ra điểm chạm của riêng bạn (10-15ml thường là ngưỡng đạt hiệu quả).

Trà

Pha “trà mơ” từ dịch chiết ra từ lá khô, thêm nhiều mật ong và uống từ từ.

Hút

Hút lá khô trước khi trở lại giấc ngủ. Bạn có thể cảm thấy hơi khác lạ nhưng các trải nghiệm chính sẽ xảy ra trong giấc mơ.

Chú ý: Trước khi dùng bất kỳ loại thảo mộc hoặc chất bổ sung nào, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên môn. Tôi không biết liệu tình trạng sức khỏe của bạn có đáp ứng được với Calea Z, hay những loại thuốc bạn đang sử dụng có tác động xấu nào tới cơ thể không. Những gì bạn trải nghiệm với Calea Z hoàn toàn là trách nhiệm của bạn. Các tác dụng phụ rất hiếm, nhưng có thể xảy ra. Bạn nên thử một liều rất nhỏ trước và kiểm tra xem có tác dụng bất thường nào không. Liều lượng nên bắt đầu từ nhỏ và tăng dần nếu cần. Hiện tại không có trường hợp quá liều nào xảy ra.

Làm gì khi dùng cỏ mơ

Đối với một lucid dreamer, sẽ thực sự hữu ích nếu bạn hoạch định giấc mơ mong muốn của mình khi chìm vào giấc ngủ, với một liều Calea Zacatechichi. Nghĩa là hình dung ra khung cảnh mơ ước của bạn, hướng nhận thức của bạn vào kịch bản và cùng kích thích tất cả các giác quan trong kịch bản đó. Lặng thầm lặp lại lời khẳng định trong đầu: cảnh tiếp theo sẽ là một giấc mơ. Hít và thở ra đều đặn, như sóng biển vỗ nhẹ vào bờ.

Cố gắng không nằm trên giường trong tình trạng tỉnh táo và phấn khích về khả năng của Calea Z về những giấc mơ.

Hãy thư giãn và tận hưởng trải nghiệm, không tạo áp lực cho bản thân để đạt được giấc mơ độc đáo.

Bất cứ điều xảy ra sẽ xảy ra. Bạn sẽ có rất nhiều thời gian để phân tích và suy ngẫm về giấc mơ của bạn vào buổi sáng hôm sau.

Summer Sale 2024
Đăng ký nhận mã giảm giá
I agree with the term and condition
No, thanks